สังคม

'ศิธา' โต้ 'สาธิต' ปัดให้ท้าย 'หยก' แนะรร.บาลานซ์สิทธิเสรีภาพ ไม่ใช่ให้พ้นสภาพนร.

โดย panwilai_c

20 มิ.ย. 2566

146 views

นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์พาดพิง เรื่องชุดเครื่องแบบนักเรียน ว่า "เชียร์กันจนเกินไปไหม และถามกลับว่า ศิธา ตอบเป็นทหาร ทำไมพี่ใส่ชุดทหาร"



ก็ย้ำว่า การที่บอกว่าเด็กใส่ชุดอะไรไปโรงเรียนก็ได้ หมายความว่าเป็นชุดที่เหมาะสมกับการเป็นนักเรียน หรือจะใส่ชุดนักเรียนก็ได้ เพราะยังมีอีกหลายครอบครัวที่มีความลำบากต่อการจัดหาชุดนักเรียน ซึ่งก็ไม่ควรไปบังคับ



ส่วนในช่วงที่ตนรับราชการ ก็ใส่เครื่องแบบ เพราะราชการกำหนดแบบนั้น แต่ตอนนี้ตนไม่ใช่ข้าราชการแล้วก็ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ ส่วนในรัฐสภา ไม่ได้มีการบังคับให้ใส่เครื่องแบบรัฐสภา ดังนั้นบางคนก็แต่งกายด้วยเครื่องแบบ บางคนก็แต่งกายด้วยสุภาพเรียบร้อย ดังนั้นสำหรับโรงเรียน มองว่า การปลูกจิตสำนึกให้กับเด็ก ควรบาลานซ์เรื่องสิทธิเสรีภาพด้วย



เมื่อถามย้ำกรณีที่นายสาธิต ตั้งคำถามว่ามีการเชียร์กันเกินไปหรือไม่ นาวาอากาศตรีศิธา บอกถ้ากลับไปฟังตนไม่ได้เชียร์เลย แต่ตอนนี้มีความคิดสุดโต่ง 2 ข้าง คือ 1.ต้องบีบบังคับเอียงไปทางเผด็จการ และ 2.คือสิทธิเสรีภาพ ซึ่งประเทศเราเป็นประเทศประชาธิปไตยไม่ใช่สิทธิเสรีภาพ ไม่ใช่การเปิดโอกาสให้ทำอะไรทุกอย่างได้



ก็ยืนยันไม่ได้ให้ท้าย ว่า เด็กที่ไม่ทำตามระเบียบโรงเรียนไม่ควรถูกลงโทษ แต่ความผิดเหล่านี้ไม่ใช่ให้ผลสภาพการเป็นนักเรียน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TGEpl4DXbWk

คุณอาจสนใจ

Related News