สังคม

บรรยากาศสุดเศร้า! ญาติเคลื่อนร่างเผาศพ 'ก้อย' เหยื่อ 'แอม' รายสุดท้าย

โดย parichat_p

10 พ.ค. 2566

77 views

สุดเศร้า ครอบครัวก้อย เหยื่อ แอม ไซยาไนด์ จัดพิธีฌาปนกิจร่างก้อย ลูกสาวเผยอยากให้แม่ไปสวรรค์ และขอให้คนที่ฆ่าแม่ ได้รับโทษอย่างสาสม / ขณะญาติเหยื่อรายอื่นเดินทางมาร่วมพิธี พร้อมขอบคุณก้อย ช่วยให้เหยื่อรายอื่น ๆ ได้รับความเป็นธรรม


บรรยากาศที่วัดสิงหไพบูลย์ประชาสรรค์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย อายุ 32 ปี ที่เสียชีวิตขณะไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี กับแอม ไซยาไนด์ เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา


ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ครอบครัวก้อยได้เคลื่อนโลงศพที่ตั้งอยู่บนศาลาการเปรียญ มาที่เมรุเผาศพของทางวัด โดยมีคุณส้ม พี่สาว และน้องข้าวหอม วัย 9 ขวบ ลูกสาวของก้อย เดินนำโลงศพเข้าสู่เมรุ / ขณะที่ที่บริเวณเมรุเผาศพ มีการนำเอาจดหมายที่น้องข้าวหอม เขียนถึงแม่ และรูปเหยื่อ 13 ราย มาติดไว้ที่ทางเข้าเมรุ เพื่อระลึกถึงเหยื่อแอมที่เสียชีวิต


น้องข้าวหอม กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังอยากถามแอม ว่า มาฆ่าแม่ทำไม เพราะชีวิตของตนตอนนี้ก็ไม่เหลือใคร พ่อกับแม่ก็แยกทางกันอยู่ ตนอาศัยอยู่กับแม่มาตลอด เมื่อแม่มาเสียชีวิตไป ตนก็คล้ายกับต้องอยู่ตัวคนเดียว แต่ก็อยากจะบอกแม่ว่า ขอให้ดวงวิญญาณของแม่ขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ และขอให้คนที่ฆ่าแม่ได้รับผลกรรมที่ทำอย่างถึงที่สุด


ขณะที่ แม่ของก้อย บอกว่า ครอบครัวมั่นใจว่า ตำรวจจะเอาผิดกับแอมได้ จึงจัดพิธีเผาศพในวันนี้ขึ้น เพื่อหวังว่าจะส่งดวงวิญญาณของก้อยให้ไปสู่สรวงสวรรค์ ส่วนแอมก็อยากให้ได้รับโทษให้ถึงที่สุด ให้ติดคุกไปนาน ๆ ไม่ต้องออกมาอีก จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร


ด้าน นางลัดดา แม่ของนางมณฑาทิพย์ หรือ ทราย หนึ่งในเหยื่อแอม ที่ตำรวจเพิ่งออกหมายจับแอม เป็นคดีล่าสุด เผยว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ตำรวจตามหาจับคนทำร้ายลูกสาวได้ ทำให้ลูกสาวได้รับความเป็นธรรม เชื่อว่าตำรวจจะเอาผิดแอมได้ ขอให้โดนโทษประหารไปเลย / ถามความรู้สึกตอนนี้ ก็อยากเอาไซยาไนด์ฉีดคืน ให้ตายตามลูกแม่ไปเลย


นอกจากนี้ยังมีสามีของนางจันทร์รัตน์ หรือจุ๋ม (เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2565 ที่บ้านพักใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี) / และครอบครัวของ น.ส.กะณิกา หรือเอ๊ะ (ที่เสียชีวิตใน ปั๊มน้ำมัน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2565) / รวมถึงพ่อแม่ของครูอ๊อด หรือ น.ส.ผุสดี (เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2565 ที่บ้านพัก อ.ดอนตูม จ.นครปฐม) เดินทางมาร่วมงานเผาศพก้อยด้วยและหลังจากครอบครัวก้อยได้ทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์เสร็จแล้ว ทางหลานๆ ได้ร่วมกันเล่นดนตรี และร้องเพลง ให้ดวงวิญญาณของก้อยฟังเป็นครั้งสุดท้าย


จากนั้น นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ที่เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครอบครัวก้อย พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อน ได้ร่วมกันกล่าวคำไว้อาลัย พร้อมยืนยันว่า จะคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวของก้อยให้ได้


หลังจากนั้น ลูกสาวของก้อย ได้เตรียมที่จะอ่านจดหมาย ที่เขียนถึงแม่ให้คนในงานได้รับฟัง แต่เนื่องจากน้องยังคงเสียใจที่สูญเสียแม่ จึงไม่สามารถอ่านจดหมายได้ เลยต้องให้ญาติมาช่วยอ่านแทน


หลังเสร็จจากการอ่านจดหมาย พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับหน้าที่เป็นประธานในการทอดผ้าบังสกุล ก่อนที่ผู้มาร่วมงาน จะร่วมกันวางดอกไม้จันทน์หน้าโลงศพ เพื่อส่งดวงวิญญาณของก้อยขึ้นสู่สรวงสวรรค์


https://youtu.be/Ro3l9l2VnyI

คุณอาจสนใจ