สังคม

ตร.นำกำลังค้น บริษัทจำหน่าย 'สารไซยาไนด์' ยังไม่พบสาร

โดย parichat_p

2 พ.ค. 2566

51 views

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีของ "แอม ไซยาไนด์" เข้าตรวจค้นบริษัทนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ และสารเคมี แห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง หลังพบหมายเลขการผลิต ในขวดยาที่ แอม ให้หลานแด้ นำไปทิ้ง ตรงกับที่บริษัทดังกล่าวนี้จำหน่าย // เบื้องต้น ตำรวจเข้าค้น ยังไม่พบสาร ไซยาไนด์ แต่จะตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาสั่งสารดังกล่าวทุกคน


ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีของ "แอม ไซยาไนด์" พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. และ เจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าตรวจค้น บริษัทแห่งหนึ่ง ริมถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ และสารเคมี


โดยบริษัทนี้ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา ด้านหน้าปิดประตูเหล็ก / ส่วนด้านในมีกล่องเก็บผลิตภัณฑ์ต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่แสดงหมายค้น พนักงานที่ดูแลบริษัทก็นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นด้านใน แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพ


สำหรับการตรวจค้นวันนี้ สืบเนื่องมากจาก การที่ตำรวจได้ข้อมูลจากหลักฐาน คือ ขวดไซยาไนด์ที่พบในถุงดำ ที่แอมว่าจ้างให้หลานของนายแด้ นำถุงดังกล่าวไปทิ้ง // ซึ่ง ขวดยา มีเลขการผลิตข้างขวด ไปตรงกับ หมายเลขการผลิตที่บริษัทนี้มีการจำหน่ายออกไป


พันตำรวจเอกภาคภูมิ พิศมัย คณะทำงานชุดคลี่คลายคดี ที่นำตรวจค้น เปิดเผยว่า เบื้องต้น การตรวจค้นยังไม่พบสารไซยาไนด์ภายในบริษัท แต่มีข้อมูลพบว่า มีการจำหน่ายสารไซยาไนด์จริง ซึ่งพนักงานคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า บริษัทจะรับสารไซยาไนด์ต่อมาจากบริษัทที่นำเข้ามาอีกทีหนึ่ง แล้วนำมาจำหน่ายให้กับผู้ซื้อ ตามออร์เดอร์เท่านั้น จะไม่ได้มีการสต็อกสินค้าไว้ในบริษัท / ซึ่งในการซื้อขายสารไซยาไนด์ บุคคลทั่วไปสามารถซื้อได้ ในปริมาณไม่เกิน 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน ไม่ต้องมีใบอนุญาต ทำให้เป็นช่องโหว่ที่ว่า ใครๆก็สามารถซื้อสารอันตรายดังกล่าวได้


โดยหลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่สั่งซื้อสารไซยาไนด์จากบริษัทนี้ทุกราย เพื่อหาความเชื่อมโยงกับคดีของแอม


ขณะทีมข่าวได้พูดคุยกับร้านขายของที่อยู่ติดกับบริษัทดังกล่าว บอกว่า ตนเองรู้จักกับเจ้าของบริษัทดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้รู้จักกันในเชิงลึก รู้เพียงว่าบริษัทนี้เปิดมาได้ 3-4 ปี ส่วนใหญ่จะใช้เป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทสารเคมีและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ก่อนหน้านี้บริษัทก็เปิดตามปกติ ไม่ได้มีการปิดประตูหน้า แต่ระยะหลังมีการปิดประตูด้านหน้า อ้างว่าฝุ่นเยอะ กลัวของด้านในจะเสียหาย และปกติแล้ว ตนเองจะเห็น พนักงานประมาณ 3-4 คน คอยดูแลทรัพย์สิน และ แพ็คของ และเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ตนเองเห็นว่ามีตำรวจสอบสวนกลาง เข้ามาตรวจค้นแล้ว ประมาณ 2 ครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fpT5FZBBvew

คุณอาจสนใจ