เลือกตั้งและการเมือง

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล ถูกโยงทุจริตสอบตำรวจ ขอถอนตัวสู้ศึกแล้ว

โดย panisa_p

29 มี.ค. 2566

74 views

กรณีเมื่อวานนี้ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตามหมายจับ 18จุดทั่วประเทศ ในคดีทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจสายอำนวยการ และพบว่า 2 ในผู้ที่ถูกออกมาหมายจับ เป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ กับ พรรคก้าวไกล ล่าสุด ว่าที่ผู้สมัคร ของพรรคก้าวไกล แจ้งถอนตัวจากการสมัครแล้ว



นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึง กรณีที่นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จ.มหาสารคาม ถูกหมายจับ ในคดีพัวพันขบวนการทุจริตโกงสอบตำรวจสายอำนวยการ ว่า เบื้องต้นได้คุยกับ นายอดิศักดิ์ แล้ว เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่เพื่อความสบายใจของประชาชนในพื้นที่ นายอดิศักดิ์ ได้แจ้งความประสงค์จะถอนตัวออกมา เพื่อพิสูจน์ตนเองในกระบวนการยุติธรรมแล้ว



ด้านนายอดิศักดิ์ แถลงชี้แจงถึงการถูกกล่าวหาในคดีนี้ ยืนยัน ว่าตนเองไม่ได้ถูกจับกุมตามที่เป็นข่าว เป็นการออกหมายจับแล้วและได้เข้ามอบตัว ยื่นขอประกันตัว ตามกระบวนการ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ว่าเหตุใดถึงมีการออกหมายจับ ในช่วงที่กำลังปราศรัย ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ และเป็นการออกหมายจับ ในช่วงไม่กี่วันก่อนถึงการรับสมัคร ส.ส. ส่วนตัวคิดว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองแน่นอน


https://youtu.be/CVXo9ntu8Gg

คุณอาจสนใจ