สังคม

'ลุงกอบโอนไว' ช้ำ เจอสาวไม่ตรงปกยังใจดีเปย์ต่อ สุดท้ายถูกหลอกสูญหลายแสน

โดย panwilai_c

20 มี.ค. 2566

73 views

ลุงกอบโอนไวรู้จักสาวเพราะเพื่อนร่วมงานแนะนำผ่านทางเฟซบุ๊ก คุยแค่ 2 เดือน เริ่มขอเงินก็โอนให้ทุกครั้ง กระทั่งนัดเจอตัวไม่ตรงปก ลุงกอบยังใจดีเปย์ไม่หยุด สุดท้ายสาวเจ้าเชิดมอเตอร์ไซค์ไป 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แล้วตัดขาดการติดต่อ ลุงกอบสุดช้ำ คุยกันมา 3 ปี ถูกหลอกเสียหายเกือบล้าน



นายยุฒธิพงษ์ อายุ 64 ปี หรือลุงกอบ พนักงานย้อมผ้าโรงงานแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ และเป็นญาตินักมวยชื่อดังชาวโคราช เดินทางนำหลักฐานเข้าขอความช่วยเหลือจาก นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา หลังถูกนางสาวแหม่ม อายุ 46 ปี ที่รู้จักกันในโลกโซเชียลนาน 3 ปี หลอก



ลุงกอบ เล่าว่า เพื่อนที่ทำงานแนะนำผู้หญิงชื่อแหม่มให้ ผ่านรูปที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ตนเห็นว่าหน้าตาสวย รู้สึกชอบ ก็เลยทักเข้าไปคุย ผ่านไป 2 เดือนแรก แหม่มก็มายืมเงินไปลงทุนเปิดร้านขายน้ำ ตนให้ยืมไป 4,000 บาท ครั้งที่ 2 ขอยืมเงินไปทำสวน ปลูกผัก 15,000 บาท ครั้งที่ 3 มาขอยืมเงินไปทำสวนฝรั่ง 30,000 บาท ตนไม่เอะใจอะไร รีบโอนเงินไปให้ทันทีที่ขอ



นอกจากนี้ตนยังได้โอนเงินให้แหม่มไปจ่ายค่าบัตรเครดิตให้ 40,000 บาท เพราะทำงานทุกวัน ไม่มีเวลาไปจ่าย แต่แหม่มไม่ไปจ่าย จนตนถูกทวงเงิน จึงไปถามแหม่ม แต่กลับแสดงอาการไม่พอใจ จากนั้นแหม่มได้นัดให้ไปเจอที่ร้านมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้ออกรถให้ พอตนเห็นตัวจริงของแหม่ม ตนตกใจมาก เพราะไม่ตรงปก ตัวจริงทั้งอ้วนทั้งดำ แต่ตนก็ยอมออกมอเตอร์ไซค์ ราคา 120,000 บาท ให้ ซึ่งฟรีดาวน์ ผ่อนเดือนละ 4,000 บาท ผ่อนได้แค่ 2 เดือน แหม่มก็มาขอยืมรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าคลิ๊ก ราคาประมาณ 40,000 บาท ไปอีก



สุดท้ายแหม่มก็เชิดมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คัน รวมทั้งโทรศัพท์มือถือของตน หลบหายไป ตนสุดจะช้ำใจ รู้จักแหม่มมา 3 ปี แหม่มขอเงินเมื่อไรก็โอนให้ตลอด ทำงานได้เดือนละ 12,000 บาท เงินเดือนออกมาโอนให้แหม่มหมด เงินโบนัสก็ให้ ถูกหวยได้เงินมา 50,000 กว่าบาท ก็โอนให้ หวังว่าแหม่มจะดูแลกันหลังจากลุงเกษียณจากการงานแล้ว พอมั่นใจว่าโดนหลอก จึงโทรศัพท์ไปถามญาติของแหม่ม แต่ญาติบอกว่า แหม่มไปหลอกคนอื่นอีกหลายคน เพราะมีผู้เสียหายมาถามหาแหม่มหลายคนแล้ว



ตนจึงเก็บหลักฐานการโอนเงินทั้งหมด เป็นเงินหลายแสนบาท มาขอให้ทนายโป้งช่วยตามนางสาวแหม่มมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะหมดตัวแล้วแต่ถ้าแหม่มนำเงินมาคืน ก็จะไม่เอาเรื่อง



ด้านทนายโป้ง บอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของการฉ้อโกงได้ เพราะผู้หญิงคนนี้ติดต่อกับลุง ไม่ได้ประสงค์เรื่องความรัก แต่มาโกหกว่า จะอยู่เป็นคู่ชีวิตลุง แล้วมาหลอกลวงเอาทรัพย์สินเงินทองไป ลุงไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจยังไม่รับคดี คาดว่าน่าจะสื่อสารไม่ครบถ้วน ตนจึงแนะนำให้ลุงกลับไปแจ้งความอีกครั้ง เพื่อไปบอกรายละเอียดให้ครบถ้วน จะได้ดำเนินคดีฉ้อโกงได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3aAyY5scrZI

คุณอาจสนใจ