สังคม

ผบช.น. ประชุมวางแผนระงับเหตุ 'พ.ต.ท.' คลั่งกราดยิงในหมู่บ้าน เกือบ 50 นัด

โดย parichat_p

14 มี.ค. 2566

109 views

ผ่านมากว่า 6 ชั่วโมงแล้ว ที่ "สารวัตร" สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล คลุ้มคลั่ง กราดยิงในหมู่บ้านมั่นคง ย่านสายไหม ขณะที่ชุดอรินทราชลงพื้นที่เตรียมบุกจับ หากการเจรจาไม่เป็นผล ไปดูภาพ ขณะที่ตำรวจนายนี้คลุ้มคลั่ง


ชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นที่ถือปืนอยู่ในมือ คือ ตำรวจยศ "พันตำรวจโท" ตำแหน่ง "สารวัตร" สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล อายุ 51 ปี ในมือขวาถือปืนลูกโม่ ออกมาข่มขู่และด่ากราดชาวบ้านที่อยู่ภายในหมู่บ้านมั่นคง ซอยจิระมะกร ย่านสายไหม โดยจับใจความได้ว่า "ตำรวจค้ายาเสพติด ทำให้ลูกหลานอ่อนแอ" และยังท้าว่าใครไม่พอใจ ให้ออกมาเจอเขาได้เลย เหตุการณืนี้เกิดขึ้นราว 9 โมงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาระงับเหตุ


10.00 น. ตำรวจ สน.สายไหมชุดแรก พร้อมอาวุธครบมือเข้าควบคุมพื้นที่ โดยกันสื่อมวลชนและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ้านหลังเกิดเหตุออกนอกพื้นที่ทันที เพื่อความปลอดภัย และพยายามบอกให้วางอาวุธ และมอบตัว การเจรจาดำเนินไปเกือบ 1 ชั่วโมง ก็ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุไม่ตอบสนอง และยังยิงปืนออกมาจากบ้านเป็นระยะ


13.30 น. ชุดอรินทราช กองบัญชาการตำรวจนครบาล ราว 20 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้ามาร่วมควบคุมสถานการณ์ รถกระบะสีขาวมาจอดขวางทางแยกบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์ และเข้าประชิดบ้านหลังเกิดเหตุ แต่ปรากฏว่ามีเสียงปืนดังต่อเนื่องขึ้นมา 18 นัด และมีช่วงหนึ่งที่แนวกระสุนเข้ามาในทิศที่สื่อมวลชนปักหลักรายงานข่าว ทำให้กลุ่มสื่อมวลชนต้องวิ่งหนี และหลบเข้าพื้นที่ปลอดภัย 13.50 น. มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด และผู้ก่อเหตุตะโกนโวยวายว่า "มึงออกไป กูไม่คุยกับใครทั้งนั้น"


14.00 น. เสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องอีก 1 ชุด แล้วสาดน้ำและขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ชุดเจรจา แต่เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามเจรจาอย่างต่อเนื่อง โดยให้เพื่อนร่วมงานที่กองบัญชาการศึกษา ซึ่งผู้ก่อเหตุไว้ใจ มาพูดคุย โดยมีเนื้อหาประมาณว่า "มารับไปหาหมอแล้ว ไม่มีใครเป็นนกต่อ ถ้าพี่ไว้ใจ ให้วางอาวุธ แล้วเขาจะเข้าไปรับด้วยตัวเอง"


ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเช่าบ้านหลังนี้ได้ 2 ปีแล้ว ทีแรกอาศัยออยู่กับเพื่อนตำรวจอีก 1 คน แต่เมื่อ 1 ปีก่อน เพื่อนได้ย้ายออกไป ผู้ก่อเหตุจึงอยู่คนเดียว แต่ไม่เคยพูดคุยกับใครหรือคบหากับเพื่อนบ้าน เวลาที่กลับมาก็จะอยู่แต่ภายในบ้าน แต่คนในหมู่บ้านสังเกตเห็นความผิดปกติ คือ ผู้ก่อเหตุมักจะชอบพูดคนเดียว โดยจะใส่หูฟังสมอลล์ทอล์คไว้และพูดคุยคนเดียวอยู่ตลอดเวลา


เมื่อ 3-4 วันก่อน ผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งติดต่อกันทุกวัน อาละวาดตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงตี 2 พูดเสียงดังโหวกเหวกโวยวายอยู่คนเดียวในบ้าน ประมาณว่า "มึงทำอะไร กูไม่กลัวใคร" แต่ไม่เคยออกมาโวยวายหรือเอาปืนออกมานอกบ้านแบบนี้ กระทั่งวันนี้ เจ้าตัวออกมาก่อเหตุตามที่เห็น ซึ่งทางหมู่บ้านทำได้เพียงประกาศให้ลูกบ้านปิดประตูและอย่าออกมาเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์จะสงบ


ขณะที่ทีมข่าวได้ภาพแชทไลน์ที่เจ้าของบ้านหลังที่ผู้ก่อเหตุเช่าอยู่ ได้ทักมาสอบถามผู้ก่อเหตุ เมื่อ 2 วันก่อนหลังเพื่อนบ้านแจ้งไปยังเจ้าของบ้านว่า ผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งโวยวายอยู่ในบ้าน ในแชทเจ้าของบ้าน สอบถามว่า "ยังอยู่คนเดียวใช่ไหม เป็นห่วง เพราะมีคนแจ้งว่าร้องเสียงดัง กลัวเป็นอะไรไปจะได้ไปช่วย" แต่ทางผู้ก่อเหตุตอบกลับมาว่า "ไม่เป็นไร ให้อภัยทุกคนได้เสมอ เพราะทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า"


ส่วนสาเหตุของอาการคลุ้มคลั่ง เพื่อนตำรวจของผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตอยู่ก่อนแล้ว และช่วงเช้าโทรศัพท์หาเพื่อนที่กองบัญชาการศึกษา ให้มารับตัวเพื่อไปหาหมอ แต่เพื่อนประเมินแล้วว่า ควรให้เจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามารับตัวไปส่งที่โรงพยาบาลด้านจิตเวช ที่เคยรับการรักษา แต่ปรากฎว่าเมื่อผู้ก่อเหตุเห็นรถพยาบาลมาจึงไม่พอใจและก่อเหตุขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aBm3ut1A7iM

คุณอาจสนใจ

Related News