สังคม

ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งจับ 'ชินจัง โมเดลลิ่ง' ตุ๋นเงินอ้างพาเข้าวงการบันเทิง ก่อนชิ่งหนี

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2566

40 views

ผู้ปกครองกว่า 50 คน รวมตัวแจ้งจับเจ้าของ "ชินจังโมเดลลิ่ง" หลอกเด็กว่าพาเข้าวงการบันเทิงได้ แต่ต้องเสียค่าดำเนินการ พบเหยื่อหลงเชื่อกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ที่สำคัญพบประวัติโดนจับมาแล้วถึง 2 ครั้ง



นาย ปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อเอาผิด นาย "ดาด้า" หรือ "ชินจัง" อายุ 33 ปี เป็นสาวประเภทสอง เจ้าของชินจังโมเดลลิ่ง ฐานฉ้อโกงประชาชน



1 ในผู้ปกครองที่สูญเงินไปเกือบ 3 หมื่นบาท เปิดเผยว่า คนร้ายจะแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มโซเชียลมีเดีย แล้วทักข้อความเชิญชวนผู้ปกครองเด็ก เยาวชน และนักศึกษา ที่ลงประวัติการแสดงไว้ อย่างเธอมีลูกสาวอายุ 16 ปี และลูกชายอายุ 8 ปี ได้รับการติดต่อจากโมเดลลิ่งรายนี้ทางแชทเฟซบุ๊กเช่นกัน อ้างว่าสามารถฝากลูกทั้ง 2 คน ให้เข้าวงการเดินแบบ ถ่ายแบบ เล่นมิวสิควีดีโอ ถ่าย MV ได้ หากสนใจก็ให้มาทดลองเดินแบบที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 42 เมื่อไปถึงพบเพียงหญิงสาวที่ชื่อ เพียงพิศ หรือ พลอย และช่างภาพมาถ่ายรูปให้ ก่อนเรียกเก็บเงินค่าถ่ายภาพ 3,600 บาท



ต่อมาก็บอกว่าลูกสาวได้งานเดินแบบแต่ต้องเสียเงินค่าเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ราว 2 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงกำหนดลูกสาวกลับไม่ได้รับงาน และพอไปสืบดูถึงรู้ว่าโดนหลอก เงินที่เอาไปก็ไม่ได้นำไปซื้อเสื้อผ้า ซึ่งนอกจากเธอแล้วยังมีผู้เสียหายอีกกว่า 50 คน



เมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า "ชินจังโมเดลลิ่ง" เมื่อปี 2561 เคยถูกแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน ฐานฉ้อโกง โดยทำพฤติการณ์เหมือนกัน คือ เรียกเก็บเงินอ้างว่าจะพาเข้าวงการบันเทิง แต่ครั้งนั้นเหยื่อเป็นกลุ่มผู้ปกครองที่มีลุูกอายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 13 ปี



และเมื่อปี 2559 มีกลุ่มผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุ 17-20 ปี แจ้งความตำรวจกองปราบปราม ว่าโดน ชินจังโมเดลลิ่งหลอกเช่นกัน แต่มีเยาวชนชายบางคนโดนล่วงละเมิดทางเพศด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xGXUjSP8NRk

คุณอาจสนใจ

Related News