สังคม

หนุ่มร้อง สาว 18 มงกุฎ หลอกพาเข้าวงการบันเทิง สูญเงินหลายหมื่นบาท

โดย thanaporn_s

12 ส.ค. 2567

144 views

วันที่ 12 ส.ค. 2567 ตัวแทนผู้เสียหาย 4 ราย เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกสาวแสบ "ฟ้า พัชญ์ธนัน" ที่เคยอ้างเป็นเลขา หนุ่ม กรรชัย หลอกเรียกเงินผู้เสียหายจะให้ไปออกรายการโหนกระแส โดยครั้งนี้ มาอ้างกับผู้เสียหายว่าทำงานอยู่ทีวีช่องดัง เป็นคนจัดหานักแสดง และให้โอนเงินค่าประกัน มีผู้เสียหายหลายราย

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้นำรูปและข้อมูลของตนเอง ไปโพสต์ไว้ในกลุ่มหางานนักแสดงบนเฟซบุ๊ก โดยมีผู้มาโพสต์ไว้ว่า หานักแสดงกองถ่ายของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ตนเลยไปคอมเมนต์รูปตัวเอง พร้อมไอดีไลน์ไว้ จากนั้น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม ก็มีผู้ก่อเหตุทักไลน์เข้ามา บอกว่ามาจากกองถ่ายของแกรมมี่ เรื่องคลับฟรายเดย์ และขอโทรศัพท์คุยรายละเอียดงานแสดง


ซึ่งได้มีการวิดีโอคอลคุยกัน ผู้ก่อเหตุก็อธิบายว่า ตนเหมาะกับบทนี้ เป็นตัวประกอบแต่ได้เล่นเป็นลูกของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มีค่าตัวนักแสดงสองหมื่นบาท ซึ่งระหว่างที่คุยกัน ตนรู้สึกว่า ผู้ก่อเหตุพูดเก่งมาก พูดจาโน้มน้าว จนตนเชื่อว่าเป็นทีมงานจัดหานักแสดงจริงๆ ตอนที่บอกจะได้เล่นเป็นลูกพี่เบิร์ด ตนก็ดีใจมาก เพราะส่วนตัวชื่นชอบพี่เบิร์ด และชอบไปดูคอนเสิร์ตอยู่แล้ว

พอตนตกลงรับงาน ผู้ก่อเหตุ ก็บอกให้ตนส่งสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาสมุดบัญชีไป และบอกให้ตนโอนเงินค่าประกัน 5,000 บาท เพื่อยืนยันว่าจะไม่เบี้ยวงาน โดนจะได้เงินคืน ตนจึงโอนไป หลังจากนั้น ผู้ก่อเหตุก็บอกให้โอนไปเพิ่มอีก 13,000 บาท เป็นการยืนยันบัญชีธนาคารที่จะใช้รับค่าตัวนักแสดง ซึ่งโอนแล้วจะได้คืนทันที แต่พอตนโอนไป ก็ไม่มีเงินกลับเข้ามา ตนจึงเริ่มเอะใจ และตั้งสติ เลิกคุยกับผู้ก่อเหตุแล้วไปแจ้งความ รวมโอนเงินไป 2 ครั้ง เสียหายไป 18,000 บาท

และวันต่อมา ก็มีรุ่นพี่ตนทักมาบอกว่า ผู้ก่อเหตุได้ทักมาในลักษณะเดียวกัน แต่ได้ส่งสำเนาบัตรประชาชนของตนไป ใช้แอบอ้างยืนยันตัวตนให้น่าเชื่อถือ แต่รุ่นพี่ตนจำได้เลยทักมาถาม ตนจึงมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน ขณะที่ผู้เสียหายอีก 3 คน ก็เล่าให้ฟังว่า ถูกผู้ก่อเหตุทักมาในลักษณะเดียวกัน โดยจะอ้างให้เป็นเล่นบทที่แตกต่างกันไป และมีการแอบอ้างว่า รู้จักกับดารานักแสดงชื่อดัง รู้จักกับนักการเมือง รวมถึงมีการพูดโน้มน้าวว่า หนาตาดี จะดันเข้าวงการ แต่พอไปถามเพื่อนๆ ที่รับงานแสดง ก็บอกว่า ปกติจะไม่มีการให้จ่ายเงินค่าประกัน และเงินยืนยันบัญชีด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังรวมกลุ่มผู้เสียหายกันหลายสิบคน มีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2-3 แสนบาท

โดยตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุคือคนที่เคยแอบอ้างเป็นเลขาหนุ่ม กรรชัย แต่พอรู้แล้วก็รู้สึกว่าคนแบบ นี้ไม่ควรได้รับโอกาส ต้องดำเนินการให้หนัก ผู้เสียหาย ฝากถึงผู้ก่อเหตุด้วยว่าอยากให้คืนเงิน ไม่ควรเอาความฝันของคนอื่นมาล้อเล่น และยิ่งถ้าบอกว่าเป็นลูกหลายนักการเมือง ยิ่งต้องโดนให้หนัก และถ้าจะบอกว่าตัวเองมีทนายที่ดี ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายก็ได้

สำหรับผู้ก่อเหตุ คือ ฟ้า พัชญ์ธนัน เคยถูกตำรวจปตทจับกุมเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีที่ไปแอบอ้างเป็นเลขาของหนุ่มกรรชัย แล้วไปหลอกลวงผู้เสียหายว่าจะช่วยเหลือเรื่องราวที่เดือดร้อนให้มาออกรายการโหนกระแส แต่ต้องโอนเงินค่าดำเนินการ 35,000 บาท ก่อนจะติดต่อไม่ได้ โดยจากแนวทางการสืบสวนยังพบด้วยว่า ผู้ก่อเหตุมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล มาแล้วถึง 14 ครั้ง

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า กรณีนี้ผู้ก่อเหตุถือว่าไม่เข็ดหลาบ เพราะเคยก่อเหตุติดคุกไปแล้ว แต่ออกมาก็ทำอีก จึงขอว่าให้นำเงินมาคืนผู้เสียหาย อย่าไปทำผิดซ้ำ หากมีผู้เสียหายไปแจ้งความหลายคน ศาลอาจจะไม่เมตตา และหากมีผู้เสียหายที่โดนในลักษณะเดียวกัน ก็ให้ไปแจ้งความได้ทุกโรงพัก





คุณอาจสนใจ

Related News