สังคม

เปิดข้อมูล พิรุธคดีเด็ก 8 เดือน หายปริศนา ก่อนผลสอบพ่อ-แม่ออก

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2566

296 views

เข้าสู่วันที่ 13 ที่น้องต่อหายตัวปริศนาจากบ้านพัก ซึ่งในกระบวนการสอบสวนยังทำอย่างเต็มที่ ล่าสุดวันนี้ ตำรวจได้นำทั้งพ่อและแม่ของน้องต่อ มาเข้าเครื่องจับเท็จที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี



วันนี้นายพุดและนิ่ม พ่อแม่ของน้องต่อ วัย 8 เดือนที่หายตัวไปปริศนาที่บ้านพัก จ.นครปฐม ทั้งคู่ถูกตำรวจ พาตัวมาที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 จังหวัดปทุมธานี เพื่อนำเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อตรวจสอบ ประกอบการดำเนินการสืบสวนสอบสวน โดยมีรายงานว่า มาถึงตั้งแต่ประมาณ 9 โมง และอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งขณะนี้ล่วงเลยมากว่า 7 ชั่วโมงครึ่ง (นับถึง 16.30น.)



สำหรับขั้นตอนในวันนี้ มีการประสานสหวิชาชีพ แพทย์ และผู้ควบคุมเครื่อง รวมถึงพนักงานสอบสวน โดยทางพนักงานสอบสวนจะมีคำถาม รายละเอียดให้แพทย์เป็นผู้ซักถาม และจะสังเกตปฏิกิริยาของร่างกายที่ตอบสนองต่อคำถามนั้น เพื่อที่จะนำมาประเมิน และประกอบสำนวนคดีก่อนหน้านี้ ซึ่งผลการตรวจเข้าเครื่องจับเท็จจะยังไม่ออกภายในวันนี้ แต่จะมีการนำไปประมวลผล ก่อนส่งต่อให้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดี



นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า การซักถามในวันนี้ จะมีการสอบถามเกี่ยวกับร่องรอยบาดแผลบนใบหน้าของเด็ก รวมถึงรอยใบมีดโกนที่บาดศีรษะของเด็กด้วย



ทั้งนี้มีข้อมูลว่า หลังจากนี้ในทุกวันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญพ่อ แม่ และลุงแจ้ คนสนิทของพ่อนิ่มมาซักถามทุกวัน ที่ สภ.บางหลวง



ขณะที่ข้อมูลจากชุดสืบสวน วันนี้ได้ลงพื้นที่มาแกะรอยไล่กล้องวงจรปิดในชุมชนอีกครั้ง เบื้องต้นมีรายงานว่าพบ "หลักฐานใหม่" ที่สามารถจับภาพได้อย่างชัดเจนว่ามีรถของบุคคลใดบ้างที่ขับเข้า-ออกบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ ตอนนี้ทราบว่ามีทั้งหมด 25 คัน เป็นรถกระบะ 1 คัน รถพ่วงข้าง 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 23 คัน



ซึ่งจากการตรวจสอบแล้ว รถกระบะ 1 คัน เป็นของสารวัตรกำนันในพื้นที่ แต่รถคันอื่นๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ และคัดทีละคัน ทีละภาพว่าเป็นของบุคคลใด ประกอบกับจากการสังเกตลักษณะของการขับรถยังไม่พบพิรุธเพราะทุกคันวิ่งด้วยความเร็ว ไม่ได้ชะลอจนผิดสังเกต แต่อย่างไรก็ตามยังต้องตรวจสอบเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง



ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีข้อมูลจากหญิงรายหนึ่งที่ชื่อว่า คุณเจี๊ยบ อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม ให้ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า ๆ ขณะขับรถจากกาญจนบุรีกลับบ้านที่นครปฐม ก็พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่บริเวณแยกห้วยขวาง-กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งห่างจากบ้านน้องต่อประมาณ 35 กิโลเมตร



คุณเจี๊ยบ บอกว่า ระหว่างขับรถ ก็สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ขี่มา เป็นชาย 2 คน เธอสังเกตเห็นว่า ชายที่ซ้อนท้ายเหมือนอุ้มเด็กมา แต่ไม่เห็นหน้า และผิวค่อนข้างขาว  



ส่วนคนขับรถรูปร่างท้วม สวมเสื้อเเขนยาว คอปก สีดำใส่กางเกงขายาว และคนซ้อนท้ายมามีรูปร่างสูงโปร่งผิวดำ สวมกางเกงขาสั้น และทั้งคู่ไม่สวมหมวกกันน็อก



ทีมข่าวจึงไปตรวจสอบ ภาพวงจรปิดที่อยู่ห่างจากแยกดังกล่าวประมาณ 50 เมตร ซึ่งกล้องวงจรปิดที่พบ ช้ากว่าเวลาจริงประมาณ 10 นาที



อย่างช่วงเวลา 21.54น. (จะเท่ากับประมาณ 22.04น.) ก็พบรถผ่านมา 1 คัน



จากนั้นช่วงเวลาในกล้องประมาณ 22.06 น. (เวลาจริงประมาณ 22.16น.) จะมีรถผ่านมาอีกประมาณ 2 คัน



และอีกช่วงเวลา ตอนประมาณ 22.26น. (เวลาจริงประมาณ 22.36น.) ก็มีรถอีกคันขับผ่านมา



ในช่วงเวลาดังกล่าว จะเห็นได้ว่ารถจักรยานยนต์ขี่ผ่านถนนเส้นนี้น้อยมาก แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะเป็นรถคันเดียวกับที่คุณเจี๊ยบ ให้ข้อมูลหรือไม่



ขณะเดียวกันมีการเปิดภาพนิ่งวงจรปิด ของป้อมจุดตรวจ ตำบลหินมูล ที่อยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุ ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเป็นวันเกิดเหตุที่น้องต่อหายตัวไป คือวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 08.33น.



บันทึกนาทีที่พ่อแม่เด็กขี่รถจักรยานยนต์มาสองคน จอดหน้าป้อมจุดตรวจ ซึ่งในภาพจะเห็นว่ามีตำรวจนายหนึ่งยืนอยู่คือดาบตำรวจปอง เป็นดาบตำรวจที่มีบ้านพักในชุมชนและดูแลป้อมจุดตรวจแห่งนี้ โดยมาแจ้งเหตุกับดาบปองว่า น้องต่อหายตัวออกไปจากบ้านพัก



ซึ่งกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้อยู่บนป้ายจุดตรวจด้านหน้าป้อม ส่วนระยะทางป้อมจุดตรวจห่างจากบ้านพักที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ที่ผ่านมา พ่อแม่เด็ก ให้ข้อมูลสื่อว่า ไปแจ้งความที่สภ.บางเลน แต่คนที่ไปแจ้งตร.สภ.บางเลนในวันที่น้องต่อหายตัวไป คือ ตำรวจที่อยู่ในป้อม ส่วนพ่อแม่เด็ก หายตัวไปจากนั้น



จนพบว่าช่วงเวลา 10.00 น. พ่อแม่เด็ก มารอตำรวจที่บ้าน โดยแม่เด็ก ได้ทำความสะอาดเก็บกวาดบ้าน และล้างขวดนมลูกทั้งหมด ซึ่งคนในครอบครัวให้ข้อมูลว่า พฤติกรรมของแม่เด็กปกติ ไม่ค่อยทำความสะอาดบ้านแต่เมื่อรู้ตำรวจจะมา กลับทำความสะอาดบ้าน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/bTVLN_-UsqI

คุณอาจสนใจ

Related News