สังคม

สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ภาคเหนือยังพุ่งวิกฤตต่อเนื่อง กทม.เตรียมรับมือ18-20 ก.พ. นี้

โดย panisa_p

15 ก.พ. 2566

37 views

กรมควบคุมมลพิษ เตือน พรุ่งนี้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ใน 17 จังหวัดภาคเหนือ ยังพุ่งวิกฤตต่อเนื่อง ขณะที่กทม.ให้เตรียมรับมือ ช่วงวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์นี้ ค่าฝุ่นจะเพิ่มสูงขึ้น



นี่เป็นข้อมูล จากกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ ที่คาดการณ์สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ให้เตรียมพร้อมรับมือ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ นี้ โดยพื้นที่เฝ้าระวัง กรุงเทพตะวันออก เขตคลองสามวาและเขต มีนบุรี รวมถึงกรุงเทพใต้ บางแคและหนองแขม ค่าฝุ่นจะสูงสุดมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยสถานการณ์ฝุ่นจะหนักสุด ในวันที่ 19 ก.พ.นี้



ส่วนพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ยังต้องเฝ้าระวังจังหวัดภาคเหนือตอนบน พรุ่งนี้พื้นที่สีแดง ฝุ่นหนักสุดมีผลกระทบต่อสุขภาพ อยู่ที่ จังหวัดพะเยา น่านและเชียงราย โดยจะต้องเตรียมรับมือ เฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้



ขณะที่ จุดความร้อนของไทย ทางจิสด้าได้วิเคราะห์ข้อมูลจากดาวเทียม พบว่า จุดความร้อนในไทย วานนี้ (14 ก.พ. 66) มีถึง 1,957 จุด ในขณะที่จุดความร้อนของประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เมียนมาร์ ยังคงเป็นอันดับหนึ่ง 2,368 จุด แสดงให้เห็นว่า จุดความร้อนยังคงกระจายตัว อยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือ ที่มีปริมาณจุดความร้อนมากกว่าภาคอื่นๆ คาดว่า น่าจะเกิดจาก การเตรียมพื้นที่เกษตร หรือการเข้าไปหาของป่า


https://youtu.be/PNmgAlbNSsY

คุณอาจสนใจ

Related News