สังคม

แม่นักเรียน ม.3 ตกตึกสาหัส ติดใจไม่เชื่อลูกโดดตึกเอง เผยลูกถูกเพื่อนแกล้งบ่อย

โดย parichat_p

15 ก.พ. 2566

150 views

นักเรียนชาย ม.3 ตกตึกชั้น 4 ที่โรงเรียนอาการสาหัส แต่ครูปิดข่าว แถมมีพยานบอกก่อนตกตึกถูกเด็ก 3 คนรุม แม่สุดช้ำรู้ว่าลูกถูกแกล้งบ่อย ถ้ายอมย้ายโรงเรียนให้ลูก คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้


คุณจิดาภา แม่ของน้องกานต์ นักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โพสต์เฟสบุ๊กเล่าว่า ลูกชายของตัวเองตกตึกชั้น 4 ที่โรงเรียน อาการสาหัสรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยบอกว่า แม่ไม่สะดวกเล่าอาการนะคะ หมดแรง ขอบคุณทุกความห่วยใย พร้อมติดแฮชแท็ก เลิกบูลลี่กันในโรงเรียนสักที ลูกแม่ต้องใช้ชีวิตลำบากเวลาอยู่โรงเรียน แม่ช่วยอะไรลูกไม่ได้เลย แม่ขอโทษจริง ๆ


ต่อมาแม่โพสต์อีกว่า เมื่อวานมีเพื่อนนักเรียนบอกว่า ก่อนกานต์จะตกตึกชั้น 4 ที่โรงเรียน เห็นว่ามีเด็ก 3 คน รุมกานต์ กานต์เดินร้องไห้ คุณครูที่โรงเรียนรู้เรื่อง แต่ทำเป็นเงียบมาก วันนี้ก็ยังเงียบอยู่ เรื่องนี้ถ้าโรงเรียนไม่ทำอะไร คอยดูละกัน พร้อมติดแฮชแท็ก โรงเรียนบอกให้เพื่อนนักเรียนปิดข่าว เพื่อนช่วยแม่แชร์ไปได้เลยค่ะ จะช่วยส่งไปทางเพจไหน ๆ ด้วย จะขอบคุณมาก ๆ


นอกจากนี้ยังมีแชทที่แม่ให้ข้อมูลว่า น้องเคยมาเล่าว่าโดนแกล้งประจำ ครูปกครองก็รู้เรื่อง แต่พอเกิดเรื่อง ครูไม่พูดอะไร บอกแค่ว่า ขอให้น้องปลอดภัยก่อน เรื่องอื่นไว้ทีหลัง แถมครูยังเอาคลิปสั้น ๆ มาให้แม่ดู ว่าน้องโดดลงไปเอง / แม่บอกว่า น้องไม่ใช่เด็กเกเรา และกลัวเจ็บมาก ๆ แม่ให้เรียนเทควันโด้ เพื่อให้แข็งแรงขึ้น แต่น้องก็ยังเป็นคนที่อ่อนสุดในยิมในรุ่นเดียวกัน ที่โดดตึกคงเพราะสุดทน


ผู้สื่อข่าวไปพบกับคุณแม่จิดาภา ซึ่งกำลังเฝ้าติดตามอาการของลูกชาย อยู่ที่หน้าห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งแม่อยู่ในอาการโศกเศร้า ร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมเล่าว่า เหตุเกิดช่วงบ่ายโมงเมื่อวานนี้ ตอนนั้นแม่อยู่ที่ร้าน กำลังขายขนม ครูที่โรงเรียนโทรมาหาแม่ แล้วบอกว่า น้องกานต์ตกตึกชั้น 2 ครูกำลังส่งไปโรงพยาบาล แม่กับพ่อก็รีบตามไปที่โรงพยาบาล ตอนที่เห็นลูกสภาพไม่ดีเลย โดยอยู่ในห้องฉุกเฉินตั้งแต่บ่าย 2 จนถึง 6 โมงเย็น ถึงได้เข้าห้องไอซียู แล้วหมอก็ถามครูว่า ตกลงน้องกานต์ตกตึกจากชั้นไหน ถึงเพิ่งรู้ว่า จริง ๆ แล้วลูกชายตกลงมาจากชั้น 4


ซึ่งแม่ติดใจและไม่เชื่อว่าลูกจะกระโดดตึกเอง ซึ่งแม่เชื่อว่าจะต้องมีอะไรที่ทำให้ลูกกระโดดจากชั้น 4 แน่นอน เพราะหลังจากเกิดเหตุมีผู้ปกครองแชทมาบอกแม่ว่า มีเพื่อน 2-3 คน อยู่กับน้อง


ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ลูกถูกแกล้งจนทำให้ตัดสินใจกระโดดตึก / นอกจากนี้ยังมีเด็กมาบอกว่า ก่อนตกตึกเห็นน้องกานต์เดินร้องไห้ เอาเสื้อคลุมหัว แล้วจู่ ๆ ก็กระโดดตึกลงมาเลย ลูกคนสุดทน ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาตัวเองยังไง



ที่ผ่านมาลูกเคยบอกหลายครั้งว่าถูกแกล้ง บางครั้งแค่เดินเฉยๆ ยังถูกเอาน้ำสาด ลูกอยากย้ายโรงเรียน แต่แม่ก็บอกให้ลูกอดทน เพราะอีกไม่กี่วันก็จะจบ ม.3 แล้ว ถ้าแม่ย้ายโรงเรียนให้ลูกก็คงจะดีกว่านี้ แม่สงสัยว่า ใครทำให้เขาเจ็บช้ำขนาดนั้น แม่ไม่ได้คิดว่า จะมีครูหรือเพื่อนจับลูกแม่โยนลงมา แม่แค่อยากรู้ว่าใครมาทำลูกแม่ให้เจ็บช้ำทุกวัน ๆ จนเขาทนไม่ไหว แถมหลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนก็เงียบ แล้วยังบอกให้เด็กนักเรียนปิดข่าว


หลังจากนี้แม่จะไปแจ้งความที่ สภ.ทุ่งลุง จากนั้นจะไปที่โรงเรียนเพื่อสอบถามความจริงจากครู และขอดูภาพกล้องวงจรปิด เพื่อดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย


ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อไปที่โรงเรียน เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางโรงเรียนปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ


https://youtu.be/W0kMliz0UTM

คุณอาจสนใจ

Related News