สังคม

'เพื่อน-โค้ช' โพสต์เศร้าถึง 'น้องดอม' 1 ใน 13 หมูป่า เสียชีวิตที่อังกฤษ

โดย parichat_p

15 ก.พ. 2566

291 views

อาลัย "น้องดอม" 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ด้านมูลนิธิซิโก้ เตรียมชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของนักเรียนทุน


เฟสบุ๊กพระอาจารย์ Supatpong Methigo โพสต์ระบุว่า ลูกศิษย์ดอมเสียชีวิตแล้ว



เมื่อเช้าโยมยายของเจ้า #ดอมหมู่ป่าอคาเดมี่ (เราเคยสอนธรรมะให้สมัยประถม) มาใส่บาตรพระ แจ้งว่าน้องเสียชีวิตแล้ว บ้านน้องอยู่ใกล้กับวัดนี่ล่ะ น้องเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนมาก เขียนหนังสือตัวบรรจง สวดมนต์เก่งได้รางวัลจากเราตลอด.... ตอนติดถ้ำหลวงโยมยาย ก็ออกมาใส่บาตรขอพรพระทุกวันขอให้น้องรอด ขอมีปาฏิหาริย์... อุตส่าห์รอดพ้นจากติดถ้ำหลวงมาได้ ไปเรียนโรงเรียนกีฬาที่จ.เชียงใหม่ จนได้ทุนไปเรียนกีฬาต่อที่ประเทศอังกฤษ ..โยมยายแจ้งว่าเสียเพราะอุบัติเหตุ ยังไม่แน่ชัด


ขอให้ดวงวิญญาณเจ้าดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่เจ้าปราถนา หวังว่าธรรมะของพระอาจารย์ที่ได้สั่งสอน จะติดตัวเจ้าไปทุกหนทุกแห่ง และเกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอได้มาเป็นลูกศิษย์กันอีก เน้อ #ripดอมหมู่ป่าอคาเดมี่


การเสียชีวิตของน้องดอม ยังไม่มีการยืนยันว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด แต่มีรายงานข้อมูลว่า น้องดอม เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ล้มหัวน็อคพื้นที่อังกฤษ เสียชีวิตเมื่อวานนี้ 14ก.พ.ที่ผ่านมา


ด้านมูลนิธิซิโก้ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ขณะที่น้องไตตั้น ชนินทร์ วิบูรณ์รุ่งเรือง 1 ในทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี่" ที่เคยติดในถ้ำหลวง โพสต์เฟซบุ๊กรุบว่า หลับให้สบายนะครับพี่ชาย ขอให้ไปสู่ภพภมิที่ดีนะ เรา 4 คนคงไม่ได้รวมกลุ่ม ถ่ายรูปด้วยกันอีกเเล้ว พี่เคยบอกผมว่าเราจะทำตามความฝันในเส้นทางฟุตบอลให้สำเร็จ พี่เป็นอีกคนที่ทำให้ผมมีแรงผลักดัน อยากจะพัฒนาตามพี่ให้ทัน ชาติหน้ามีจริง ผมขอให้เราได้เล่นฟุตบอลด้วยกันอีกนะพี่ดอม พี่จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป #รักเเละคิดถึง


ปัจจุบันนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม อายุ 18 ปี ภาพสุดท้ายของน้องดอมถ่ายลง iG เมื่อ1 สัปดาห์ที่แล้ว เป็นภาพขณะนั่งเรียนอยู่ในคลาสหนึ่ง โดยทุกครั้งที่น้องดอมลงภาพต่างๆ ก็จะติด #แฮชแท็ก ลูกศิษย์โค้ชซิโก้


เปิดประวัติ น้องดอม จากเด็กติดถ้ำหลวง 1 ใน 13 ชีวิตจากทีมฟุตบอล "หมูป่า อะคาเดมี่" ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2561 จนกลายเป็นข่าวโด่งดังระดับโลก โดยในเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ติดถ้ำหลวงนั้น น้องดอม เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ


หลังจากออกจากถ้ำหลวง น้องดอม ได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ และเดินตามความฝันก้าวแรกของตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ หลังได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ ของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษโดยได้เดินทางไปสู่ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา


https://youtu.be/H9cDGVsIF40

คุณอาจสนใจ

Related News