สังคม

พ่อแม่ร้อง ลูก 8 เดือน หายปริศนากลางดึก ตร.ปูพรมค้นหา เชื่อคนใกล้ชิดอุ้มไป

โดย panwilai_c

6 ก.พ. 2566

49 views

พ่อแม่ ประกาศตามหาลูกชายวัย 8 เดือน หายตัวปริศนาพรากไปจากตัวแม่ขณะนอนหลับสะลึมสะลืออยู่ในบ้าน จ.นครปฐม ตอนแรกคิดว่าญาติอุ้มไปเล่น แต่พอตามหาไม่เจอ ด้านญาติเชื่อไม่ใช่แก๊งลักเด็ก



พ่อของน้องต่อ วัย 8 เดือน โพสต์เฟซบุ๊ก ตามหาลูกชายที่หายไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ระบุว่า "ตามหาเด็กหายครับ เป็นลูกผมเอง หายเมื่อช่วงเช้า น้องเพิ่ง 8 เดือน มีคนอุ้มไป ถามคนแถวบ้านแล้วว่าไม่มีคนเห็น น้องมีรอยใบมีดโกนที่หัว น้องพึ่งโกนผมได้ 3-4 วันเอง ใครพบเห็นเด็กคนนี้หรือใครเห็นว่าใครอุ้มไปช่วยติดต่อกลับมาหาผมด้วยครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ช่วยแชร์ให้ผมด้วยนะครับที่ข้อมือน้อง ฝั่งขวา มีสร้อยที่เป็นเชือกหลายๆสีผูกใว้ระแวก ต.หินมูล-บางหลวง ตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว ใครที่อุ้มไป ให้มาส่งน้องแล้วจะไม่เอาเรื่อง"



ทีมข่าว เดินทางไปที่เกิดเหตุ ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ในหมู่ 6 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม บ้านของนายสิทธิโชค แสงสว่าง หรือ พุด อายุ 19 ปี พ่อของน้องต่อ ซึ่งบ้านปูนชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายน้ำอัดลมเล็กๆ ในซอย และมีบ้านของคนรู้จักปลูกติดกันหลายหลัง โดยบริเวณหน้าบ้าน ที่เปิดเป็นร้านขายน้ำอัดลม เป็นลักษณะเปิดโล่ง ไม่มีประตูบ้าน มีเพียงผ้าม่าน กั้นห้องนอนไว้



นายสิทธิโชค แสงสว่าง หรือพุธ อายุ 19 ปี พ่อของน้องต่อ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวานนี้ วันเกิดเหตุช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ครอบครัวนอนกันทั้งหมด 4 คน ถ้าหันหน้าเข้าบ้าน พ่อ และแม่ของน้อง จะนอนอยู่ริมกำแพงทางซ้าย น้องต่อวัย 8 เดือน นอนอยู่บนหมอนสีฟ้า กลางห้อง และหลานสาววัย 12 ปี นอนอยู่ติดริมกำแพงทางขวา ด้านบนฝั่งหัวนอนมีกล้องวงจรปิด 1 ตัว แต่เสียมานานแล้ว



ตอนตี 5 แม่เด็ก ตื่นมาชงนมใส่ขวด เตรียมให้ลูก เมื่อลูกร้อง ช่วง 6 โมงเช้า จะมีลูกค้าซึ่งเป็นชาวบ้าน มาเรียกซื้อของหน้าบ้าน พี่สะใภ้ของแม่เด็ก กำลังออกไปทำงานพอดี จึงมาช่วยขายของ ยังได้ยินเสียงเด็กอยู่บริเวณที่นอน ทุกคนยังนอนอยู่ โดยเด็กหายคลานมาไต่ตัวแม่เด็ก สักพักเหมือนเด็กจะหลับ จึงยกตัวเด็ก กลับมานอนบริเวณเดิมที่เด็กนอน จากนั้น 07.00น. พ่อเด็กได้ยินลูกร้อง จึงปลุกให้แม่ให้ลุกมาให้นมลูก แม่เอานมป้อนลูก และนอนหลับต่อ สะลืมสะลือเห็นแผ่นหลังคนมาอุ้มลูกออกไป



และประมาณ 07.30 น. ตื่นมา และไม่พบลูก จึงตื่นเดินออกมาดู เพราะคิดว่า ญาติๆมาอุ้มเด็กไปเดินเล่น เมื่อไม่พบลูกจึงเรียกพ่อเด็กที่นอนอยู่ให้ออกตามหา ช่วง 08.00น. จึงแจ้งความตร.สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ให้ช่วยออกตามหา



ด้านแม่ของเด็ก คือน.ส.นิ่ม วัย16ปี เล่าว่า เมื่อวานสามีปลุกให้ตื่นมาดูลูกจริง แต่ตนเองง่วง ก็เลยเอามือไปคว้าๆลูก แล้วลูกก็คลานมาหา ก่อนที่จะมานอนบนตัว จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที ตนเองรู้สึกว่า เหมือนมีคนมาอุ้มลูกไปจากบนตัว พอลืมตามาดู เห็นหลังแว้บ ๆ เป็นชายสวมเสื้อสีเหลือง และได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งออกไป 3 ก้าว ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นญาติที่อยู่ละแวกบ้าน มาอุ้มลูกไปเล่น แต่พอไปถามปรากฎว่าไม่มีใครอุ้มน้องไปเลย ตนเองก็เลยเดินออกตามหา แต่ก็ไม่พบ



ทีมข่าวสำรวจพื้นที่สภาพรอบบ้านเด็กที่หายตัวไป โดยตั้งจุดจากหน้าบ้าน พบว่าหากเลี้ยวซ้ายออกจากบ้าน จะเจอถนนใหญ่ สาย 3315 ห่างประมาณ 60 เมตร เท่านั้น แต่หากเลี้ยวขวาออกจากบ้าน จะลัดเลาะไปตามถนนชุมชน ริมคันดินกั้นน้ำ ก่อนจะไปอ้อมไปออกถนนใหญ่สาย 3315 เช่นเดิม



จากข้อมูลของพ่อกับแม่เด็ก เชื่อว่า จากเสียงฝีเท้าที่ได้ยิน คนที่อุ้มลูกไป น่าจะเดินเข้าตรอกเล็กๆนี้ ซึ่งจะไปทะลุออกคันกั้นน้ำ ที่เดินเลาะไปออกถนนใหญ่ได้



ทีมข่าวจึงลองเดินไปตามทางดังกล่าว พบว่าเป็นตรอกแคบๆ รายล้อมไปด้วยบ้านของชาวบ้าน เดินเข้าไปประมาณประมาณ50 เมตร ก็เจอคันกั้นน้ำสูง และมีกรงสุนัขพิตบูล 1 ตัว



จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ริมคันกั้นน้ำ ยืนยันว่า เมื่อวานนี้ ตอนประมาณ 6-7 โมงเช้าไม่ได้ยินเสียงใครเดินผ่านมา และหากมาถึง สุนัขพิตบูลของตนก็ต้องเหมาเสียงดัง และเมื่อถามว่าจะสามารถอุ้มเด็กเลาะคันดินไปถนนใหญ่ได้ จึงไม่เชื่อว่าจะมีคนร้ายลักเด็กไปตามทางนี้



ทีมข่าวได้คุยกับคุณสุภาภรณ์ เที่ยงแท้ หรือ เล็ก อายุ27ปี ป้าของเด็ก บอกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลานจะถูกคนแปลกหน้าลักพาตัวไป เพราะตอน 6 โมงเช้าที่ตนจะออกไปทำงาน ยังเห็นหลานนอนอยู่เลย และปกติหลานก็ติดแม่ ไม่คุ้นชินกับคนแปลกหน้า เวลาใครจะมาอุ้มก็จะมองหน้าก่อน ถ้าไม่ใช่คนที่เขาคุ้นเคยก็จะร้องโวยวาย



และอีกประเด็นคือ เวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ตื่นกันหมดแล้ว หากมีคนแปลกหน้า ก็ต้องมีคนเห็นแล้ว แต่มีเพียงชาวบ้าน 1 คน ที่ให้ข้อมูลว่าเหมือนมีชายอายุ 35-40 ปี ใส่เสื้อสีเหลือง อุ้มบางอย่างออกไป ซึ่งเป็นช่วงก่อนน้องหาย แต่จากการสอบถามคนอื่นๆ ก็ไม่มีคนเห็นคนแปลกหน้า ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่มีขบวนการลักเด็ก แต่น่าจะเป็นคนใกล้ชิดที่เอาหลานไป



นอกจากนี้ยังมีคนข้อมูลจากชาวบ้าน มีคนเห็นอีกว่า ที่ผ่านมา ระยะหลัง มักจะมีผู้ชายวัยกลางคน มาหาแม่ของเด็ก และมาเยี่ยมน้องต่อ ที่บ้านอยู่บ่อยๆ ซึ่งคนนี้เป็นบุคคลที่อุ้มน้องต่อ แล้วน้องต่อไม่ร้องไห้ ที่ผ่านมาเธอเคยสอบถาม กับเจ้าตัวแล้ว อ้างว่าเป็นญาติของแม่ เลยไม่เอะใจอะไร



ทางด้านคดี ตำรวจ สภ.บางหลวง อยู่ระหว่างลงพื้นที่เก็บหลักฐาน และลงพื้นที่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยมีพันตำรวจเอก พัลลภ สุริยะกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ



โดยแม่เด็ก ให้การเป็นประโยชน์ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า 80% เป็นคนที่รู้จักเข้ามานำตัวเด็กไป ส่วนจะมีคนในครอบครัวรู้เห็นเรื่องนี้หรือไม่ ต้องขอเวลาสอบปากคำเพิ่ม ส่วนประเด็นที่พ่อเด็กสงสัย ว่าในพื้นที่มีแก๊งลักพาตัวเด็ก ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันเป็นไปได้ยากเพราะจากสถิติแล้วในพื้นที่นี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้ และไม่เคยได้รับแจ้งเหตุแบบนี้มาก่อน



หลังจากให้สัมภาษณ์สื่อ ตำรวจได้เรียก แม่เด็กไปพูดคุยบริเวณหน้าบ้าน โดยพันตำรวจเอก พัลลภ เป็นคนสอบถามด้วยตัวเอง โดยมีชาวบ้าน ในฐานะพยานแวดล้อม อยู่ด้วย ระหว่างสอบปากคำอยู่ ชาวบ้านรายนี้ให้ข้อมูลกับตำรวจอ้างว่า "ได้ยินเสียงนิ่มแม่เด็กคุยโทรศัพท์ ปลายสายเป็นเสียงผู้ชาย บอกว่า อย่าแจ้งความนะ ไม่ให้เอาเรื่องผู้ชาย ซึ่งเป็นอดีตแฟน"



ซึ่งแม่เด็กยอมรับว่า ตนเคยมีแฟนเก่าแต่เลิกราได้ 3 ปีแล้ว ก่อนตัดสินใจมาคบกับชายอีกคน จากนั้นไม่กี่เดือนก็มาพบกับนายพุด คนปัจจุบัน ซึ่งตนทราบว่าตัวเองท้องช้า โดยรู้ตัวว่าท้องหลังตั้งครรภ์ไปแล้ว 2 เดือน ยืนยันว่าเด็กคือน้องต่อเป็นลูกของนายพุธ (สามีคนปัจจุบัน) ตนไม่ได้ติดต่ออะไรกับแฟนเก่าอีก จึงเป็นไปไม่ได้ที่แฟนเก่าจะมาเอาตัวลูกตนไป



จากนั้นตำรวจได้เชิญทั้งพ่อและแม่ของเด็กมาให้การที่ สภ.บางหลวง พร้อมเชิญาติ เพื่อนบ้าน และพยานมาให้ข้อมูล เพื่อแกะรอยติดตามตัวน้องต่อวัย 8 เดือน ที่หายตัวไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WMRk9Oj7Y2I

คุณอาจสนใจ