อาชญากรรม

เปิดข้อพิรุธ เด็ก 2 เดือนหายปริศนาก่อนเป็นศพ เผยแม่แจ้งความช้า-บ้านไม่มีช่องว่าง-พบคราบเลือด

โดย chutikan_o

7 มิ.ย. 2566

379 views

เร่งหาคำตอบเด็ก 2 เดือน หายตัวปริศนา ก่อนเจอเป็นศพลอยน้ำอยู่ใต้ถุนบ้าน แม่เด็กแจงยังมึนไม่รู้ลูกตายได้ยังไง อยากรู้ใครทำให้ลูกตาย ตำรวจเตรียมตรวจกล้องวงจรปิด พร้อมเปิดพิรุธ 3 ข้อ

เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (6 มิ.ย. 2566) ชาวบ้านที่หมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง ซอย 9 ถนนติวานนท์ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พากันแตกตื่น ช่วยกันออกตามหาเด็กชายวัย 2 เดือน ที่หายตัวออกจากไปตั้งแต่ 8.00 น. แต่ไม่มีใครผิดสังเกต เพราะแม่เด็กเพิ่งไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด ตอน 17.00 น. ชาวบ้านเห็นตำรวจมา ถึงทราบข่าวก็ช่วยกันหา ตอนแรกทุกคนมั่นใจว่าเด็กถูกคนอุ้มหายไป

กระทั่งประมาณ 22.00 น.มีกู้ภัยตาดี ส่องไฟฉายไปเจอขาเด็กลอยอยู่ในคูน้ำใต้ถุนบ้าน จึงลุยน้ำลงไปดู พบว่า เป็นร่างเด็ก 2 เดือนจริง จึงนำร่างเด็กขึ้นมา ทำให้แม่เด็กวัย 19 ปี ถึงกับเช่าทรุดร้องไห้ด้วยความเสียใจ

แม่เด็ก กล่าวว่า ก่อนลูกหายไป ยายเอานมใส่ขวดให้ลูกกิน แล้วลูกชายนอนหลับอยู่บนฟูก เธอก็มัวแต่สาละวนทำงานในบ้าน พอมาดูอีกที พบว่าลูกชายหายไปแล้ว จึงถามแม่ว่า ลูกชายไปไหน แม่ก็ตอบว่าไม่รู้ว่าหายไปไหน ก่อนหน้ายังนอนเล่นอยู่ด้วยกัน จึงเดินตามหาแถวบ้านว่ามีใครอุ้มไปเล่นหรือเปล่า ก็ไม่มีใครอุ้มไป ไปถามเพื่อนบ้านคนที่เคยอุ้มไปเล่นประจำ ปรากฏว่า เขาไม่อยู่บ้าน ไปต่างจังหวัดกัน จึงตัดสินใจไปแจ้งความตอน 17.00 น.

ส่วนยายของเด็ก อายุ 47 ปี กล่าวว่า หลังจากลูกสาวเอานมให้ลูกกิน เธอก็นอนอยู่กับหลาน แล้วเผลอหลับไป ตื่นมาอีกที เพราะลูกสาวมาถามว่าลูกหายไปไหน เธอก็ไม่รู้

จากการตรวจสอบจุดที่เด็กนอน พบเป็นฟูกสำหรับปูนอนของเด็ก ด้านข้างมีผนังไม้กั้นอยู่ ส่วนตัวยายนอนขวางประตูด้านหน้าไว้ ซึ่งเด็กไม่สามารถจะร่วงลงมาเองได้ เพราะไม่มีช่องว่างให้เด็กลอดตกลงไป อีกทั้งเด็กวัย 2 เดือน ยังไม่สามารถพลิกตัวเอง หรือคลานไปตกใต้ถุนบ้านได้ โดยพบคราบเลือดจุดเล็ก 1 จุด

ส่วนสภาพศพเด็ก ซึ่งลอยน้ำอยู่ใต้ถุนเพิงพัก อยู่ตรงกับจุดวางที่นอนของเด็ก ตอนที่เจอ คือ นอนหงาย ลำตัวจมอยู่ในน้ำ เท้าโผล่ขึ้นมาจากน้ำทั้งสองข้าง ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ตำรวจจึงนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พบพิรุธจากการเสียชีวิตของเด็ก เรื่องแรกคือ แม่แจ้งความช้า รู้ว่าลูกหายตอน 8.00 น. ทิ้งเวลาผ่านไปถึง 9 ชั่วโมง จึงตัดสินใจแจ้งความตอน 17.00 น. เรื่องที่สอง คือ เบาะที่เด็กนอน ด้านข้างมีผนังกั้นอยู่ ยายนอนขวางประตูด้านหน้าไว้ ไม่มีช่องว่างให้เด็กลอดตกลงไป และเด็กยังไม่สามารถพลิกตัว หรือคลานได้ / อีกเรื่องคือ พบคราบเลือดบนเบาะ 1 จุด

ล่าสุด เช้าวันนี้ (7 มิ.ย. 2566) ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกับแม่เด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า วันนี้รู้สึกกังวล และสงสัยว่าลูกหล่นลงไปอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร เพราะหากระเบื้องมาอุดรูทั้งหมดไว้แล้ว คนที่อยู่กับลูกคนสุดท้ายคือแม่ของตัวเอง ในบ้านอยู่กัน 4 คน เธอ ลูกชาย แม่ และน้องชายอายุ 16 ปี เธอเห็นลูกครั้งสุดท้ายตอนตี 3 ก่อนจะหลับไป โดยลูกนอนอยู่กับยาย ส่วนเธอนอนอยู่กับน้องชาย

มั่นใจว่าตอนลูกหายไม่มีใครเข้าออกที่บ้าน ยกเว้นช่างที่จ้างมายกบ้านซึ่งอยู่ใกล้ๆ จุดที่ครอบครัวนอนอยู่ เมื่อวานนี้ตำรวจสอบปากคำเธอไปแล้ว แต่หลังจากชันสูตรศพตำรวจจะเรียกไปสอบอีกครั้ง ลูกชายเป็นเด็กร่าเริง เธอไม่ได้สงสัยคนในบ้าน ไม่คิดว่าใครมาทำร้ายลูก แต่ก็ไม่รู้ว่าตกลงไปได้ยังไง ส่วนคราบเลือดไม่รู้ เพราะไม่ได้เป็นคนเห็น หลังรับศพลูกชายในช่วงบ่าย จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดลานนาบุญ อำเภอเมืองนนทบุรี

ยายเด็ก กล่าวอีกว่า ก่อนหลานหายไปเธอหลับอยู่ แล้วลูกชายมาเรียก บอกหลานร้องสงสัยหิวนม จึงลุกมาดูปรากฎว่า หลานอึ จึงให้ลูกชายพาไปล้างก้น แล้วอุ้มกลับมานอนกินนม แล้วก็เผลอหลับไป แล้วตื่นมาอีกครั้งประมาณ 8 โมงกว่า ลูกสาวมาถามว่าหลานหายไปไหน เธอบอกว่า ไม่รู้ นึกว่าลูกชายอุ้มไปเล่นอีกห้อง พอไปดูก็ไม่เห็น ยังคิดว่าเขาหลอกเล่น แล้วคิดว่าคนแถวบ้านอุ้มไปเล่น ก็พากันไปช่วยหา แต่ไม่เจอ จึงคิดว่ามีคนแปลกหน้ามาลักพาตัวไป เพราะประตูด้านหน้าล็อกไม่ได้ เธอไม่คิดว่าหลานจะหล่นลงไปใต้ถุนบ้าน ยังงงว่าหลานตกลงได้อย่างไร ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ถ้าเธอไม่หลับ หลานคงไม่ตาย

ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังคุยกับแม่เด็ก ปรากฏว่า มีชาวบ้านแถวนั้นเข้ามาพูดคุยกับแม่เด็กว่า ชาวบ้านไม่เคยอุ้มเด็ก 2 เดือน ไปเล่นที่ไหน ทำไมไปให้ข่าวกันแบบนั้น พวกฉันเสียหาย เมื่อวานยังเป็นคนมาแนะนำด้วยซ้ำว่า ให้รีบไปแจ้งความ แม่เด็กจึงบอกว่า ไม่เคยพูด และยืนยันว่า ไม่เคยมีชาวบ้านอุ้มลูกไปเล่น มีแต่ซื้อขนมมาให้

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ควบคู่กับการสอบปากคำคนในบ้าน เพื่อนบ้าน เบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อว่า คนในบ้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยวันนี้จะลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้า-ออกบ้าน ว่าจะมีคนอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RhGX95aWZoI

คุณอาจสนใจ

Related News