สังคม

นายอำเภอเถินวางแผนปูพรม เร่งค้นหาอดีตครูเกษียณหลงป่า 3 วัน

โดย kanyapak_w

20 พ.ค. 2566

32 views

วันที่ 20 พฤษภาคม 266 ที่สำนักปฏิบัติธรรมในพื้นที่ตำบลล้อมแรด อำเภอเถินจังหวัดลำปาง นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานทั้งเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารเจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองล้อมแรด สำนักงาน ปภ.ลำปาง สาขาเถิน เจ้าหน้าที่หน่วยไฟป่า ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่บ้าน กว่า 100 คน
วางแผนออกปูพรมค้นหาคนพลัดหลงป่า นายจำลอง เขยกันต์ อายุ 63 ปี ชาว ต.ล้อมแรด อ.เถิน และอดีตครูเกษียณราชการ หลังจากพากันเข้าไปในป่าเขตอุทยานแห่งชาติแม่วะ เพื่อหาเห็ดถอบ พร้อมเพื่อนอีก 2 คนและระหว่างออกหาเห็ดถอบในป่าเกิดพลัดหลงป่ากับเพื่อน

โดยเพื่อนเดินทางกลับออกจากป่าแล้ว ส่วนนายจำลองได้หายตัวไปตั้งแต่เย็นวันที่ 18 พ.ค.66 แล้วและล่าสุดเจ้าหน้าที่พบสัญญานโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายในบริเวรผืนป่าดังกล่าว ของในในช่วงสายที่ผ่านมาจึงระดมกำลังออกปูพรมค้นหาทั้งเดินเท้าและใช้รถจักรยานยนต์ออกตะเวรค้นหาในป่าในรัศมีกว้างออกไปกว่า 4กิโลเมตร ซึ่งในพื้นที่ป่าดังกล่าวยังเป็นผืนป่าที่มีภูเขาสูงชันประกอบกับในช่วงกลางวันจะมีอากาศที่ร้อนจัดเจ้าหน้าที่จึงเร่งออกปูพรมค้นหาตัวเนื่องจากผู้สูญหายได้หายตัวไปแล้วเป็นวันที่ 3 เกรงจะเกิดอันตรายอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News