สังคม

ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ เผย ขังตร. 1 ใน 4 พี่น้องตระกูล บ. จริง เหตุผิดวินัย ไม่เกี่ยวมาเก๊า888

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2566

289 views

ผู้กำกับการ สภ.สุวรรณภูมิ ยัน มีการคุมตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก ซึ่งเป็น 1 ใน พี่น้อง 4 บ. จริง ที่โรงพัก มาแล้ว 3 วัน จากโทษขัง 7 วัน เหตุเพราะลาไปต่างประเทศ ไม่ถูกต้องตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยตำรวจไซเบอร์ยังไม่ประสานมาสอบกรณีเว็บ มาเก๊า 888



โดยก่อนหน้านี้นักแสดงสาวดิว อริสรา เคยออกมาระบุเมื่อวันที่ 24 มกราคม ว่า" 4 บ. บินต่างประเทศครบ รอเคลียร์เรื่องจบและบินกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมสินะ…



พร้อมระบุว่าหมายเหตุ บ. ที่เป็นตำรวจลางานได้นานขนาดนั้นเลยหรอ ปกติลาได้มากสุด 15 วัน ได้ข่าวลาไป 10 กว่าวันแล้ว พี่ตำรวจ บ. เที่ยวเก่ง! ตำรวจที่ไม่ใช่ตำรวจ ตำรวจที่ไม่ต้องทำงาน ตำรวจที่ขับแลมโบไปทำงาน"



ล่าสุด 1 ใน บ. ที่คาดว่าคุณดิวหมายถึง ซึ่งเป็นตำรวจ มีรายงานว่า ถูกโทษขังอยู่ที่ สภ.สุวรรณภูมิ มาเป็นเวลา 3 วันแล้ว



โดยทีมข่าวเดินทางไปที่ สภ.สุวรรณภูมิ พบว่า ปรากฎชื่อของร้อยตำรวจเอกนายนี้ ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง โดยรับตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พร้อมระบุว่า "ตม.ฝากขังโทษทางวินัย"



เมื่อสอบถามไปที่ พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยัน มีการคุมขังตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก ซึ่งเป็น 1 ใน พี่น้อง 4 บ. จริง ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหาของโรงพัก โดยต้นสังกัด ก็คือ ตม. นำมาฝากขังโทษทางวินัย 7 วัน



โดยเจ้าหน้าที่ ตม. ได้คุมตัวมาส่งให้ที่ สภ.ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เนื่องจากมีการลาราชการไปต่างประเทศที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งปกติจะต้องขออนุญาตไปยังผู้บังคับบัญชา และต้องแจ้งไปกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนการเดินทางออกไปต่างประเทศ แต่รายละเอียดว่าร้อยตำรวจเอกนายนี้ ผิดระเบียบเรื่องใดนั้น ตนไม่ทราบ และไม่ทราบว่า เดินทางไปประเทศใดมา แต่ยืนยันว่า กรณีนี้ไม่ใช่กรณีขาดราชการ หรือลาเกิน 15 วันตามที่เป็นกระแสข่าว



ซึ่งการควบคุมตัวร้อยตำรวจเอก บ.นายนี้ ผู้กำกับ เปิดเผยว่า มีการแยกขังเดี่ยว เนื่องจากผู้ถูกควบคุมตัวเป็นตำรวจ แต่ไม่ได้มีสิทธิพิเศษใดๆ เหนือผู้ต้องขังรายอื่น ๆ และเจ้าตัวก็ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ จะระมัดระวังตัว เพราะรู้ตัวว่าเป็นเป้าที่ถูกเพ่งเล็ง ซึ่งก็ถูกปฏิบัติเหมือนกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ และเมื่อโทษขังครบ 7 วัน คือในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ก็จะส่งตัวคืนกลับต้นสังกัด ซึ่งก็คือ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง



ทั้งนี้ เมื่อสอบถามว่าตำรวจไซเบอร์ ได้ประสานอะไรมาเป็นพิเศษหรือไม่ เนื่องจาก ร้อยตำรวจเอก บ. ถูกกล่าวหาว่ามีความเชื่อมโยงกับเว็บ "มาเก๊า 888" พ.ต.อ.จักรพงศ์ ระบุว่า ยังไม่มีการประสานงานมา ในเรื่องของคดีอาญา แต่หากผลสอบคดีอาญา พบความเชื่อมโยงมาตำรวจไซเบอร์ ก็สามารถประสานอายัดตัวต่อไปได้เลยหรือไม่ ทางผู้กำกับ บอกว่า ตนไม่ขอตอบ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NOC_RdxIAWM

คุณอาจสนใจ