สังคม

เพื่อนบ้านอัดคลิปจับแมวใส่ถุง ร้องสื่อ หลังเจ้าของเลี้ยงแมวเลี้ยงแบบปล่อยทำฉี่-อึเรี่ยราด

โดย parichat_p

24 ม.ค. 2566

93 views

เพื่อนบ้านไม่ทนอัดคลิปแฉในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน หลังเจอข้างบ้านเลี้ยงแมวแล้วปล่อยมา ฉี่ อึ ไปทั่ว สร้างความเดือดร้อน จนต้องร้องสื่อให้ช่วยเหลือ


ผู้ร้องเรียนรายนี้ได้ส่งคลิปภาพ ขณะที่แมวลายเหลืองขาว วิ่งอยู่หน้าบ้าน พร้อมกับบรรยายทั้งภาพ และเสียงบอกว่า มาจ่ออยู่หน้าบ้านเลยนะ นั่นขึ้นไปบนรถแล้ว ตัวดำอีกตัว เอาถุงมาใส่เร็ว ส่งไปบ้านเอื้ออาทร ถามใครเป็นเจ้าของ


ขณะที่อีกคลิปจะเห็นชายคนเดิมยืนอยู่หน้าบ้าน บอกว่า คุณรักแมว คุณเป็นห่วงทุกรูปแบบ แต่ผลกระทบเกิดจากคนรักแมว ตรงนี้ไม่มีใครพูดถึง เราจะคุยกันอย่างไร เพราะเราต้องการเข้าประชุมหมู่บ้าน เราจะทำอย่างไร / ระหว่างนั้นเจ้าของแมว บอก ขอปล่อยแมวก่อน / ชายคนนี้จึงเอาแมวส่งให้เจ้าของไปทั้งถุง


จากคลิปที่เห็น ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง พบกับ นางพิณรดา อายุ 56 ปี ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากแมวของเพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนเองได้ย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้หลายเดือดแล้ว ที่บ้านมีคนป่วยภูมิแพ้ แต่ต้องมาเจอปัญหาแมวของเพื่อนบ้าน มาฉี่ มาอึ ใส่บ้านเป็นประจำจนได้รับความเดือดร้อน ต้องทนดมกลิ่น ทุกๆ วันจนปวดหัว จึงอยากขอให้เจ้าของแมว ถ้าคิดจะเลี้ยงก็ดูแลแมว อย่าปล่อยออกมาสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน ถ้าหากเลี้ยงแล้วดูแลได้ก็อยู่กันอย่างปกติ แต่ที่ทนไม่ไหวสุดๆ คือล่าสุดแมวเข้ามา ฉี่ เข้ามาอึ จนเราต้องจับแมวใส่ถุงปุ๋ยแล้วส่งคืนเจ้าของ พร้อมกับบอกให้หาทางออกร่วมกันว่าจะทำอย่างไร ไม่ให้แมวมารบกวนอีก


ด้าน นายสมบูรณ์ อายุ 42 ปี เจ้าของแมว บอกว่า ไม่อยากให้เพื่อนบ้านทำโหดร้ายจับแมว ด้วยการนำจับใส่ถุงปุ๋ยข้ามวันข้ามคืนแบบนี้ มันโหดร้ายไป แค่ไล่ไปก็พอแล้ว หากแมวไป อึ ก็แค่เก็บ หรือมาบอกก็ได้เดี๋ยวไปเก็บให้ / ตนอยู่ที่นี่มา 10 กว่าปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหากับใครเลยเพิ่งจะมามีปัญหาเรื่องแมวกับเพื่อนบ้านรายนี้ ส่วนแมวของตัวเองนั้นมันจะไป ฉี่ ไปอึที่ไหนตรงนี้ก็ไม่สามารถไปบังคับมันได้ เพราะเลี้ยงแบบนี้มาตั้งนานแล้ว


ส่วนเจ้าแมวต้นเรื่องวันนี้ยังออกไปวิ่งเล่นตามปกติ / ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวเพิ่มเติม ได้ข้อมูลว่า ที่หมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาแมวแล้วปล่อยให้ออกไปนอกบ้านเป็นเรื่องปกติ และไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน เพิ่งจะมีครอบครัวนี้ที่ย้ายเข้ามาแล้วทะเลาะกับเพื่อนบ้านเรื่องแมว



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/b-imOBvkOVc

คุณอาจสนใจ