สังคม

เจ้าของแมว แจ้งความเพื่อนบ้านจับแมวใส่ถุงแล้ว ตร.จ่อเรียกมาดำเนินคดี

โดย parichat_p

25 ม.ค. 2566

103 views

เจ้าของแมวแจ้งความเอาผิดลุงเพื่อนบ้าน จับแมวยัดกระสอบถ่ายคลิปเข้าไลน์หมู่บ้าน ชี้ไม่พอใจกันให้พูดกันตรง ๆ ไม่ควรทรมานสัตว์ ขณะที่ชาวบ้านสุดเอือมพฤติกรรมลุง ชอบทำร้ายหมาแมวเป็นประจำ


จากกรณีมีการเผยแพร่คลิป ชายคนหนึ่งจับแมวที่เข้ามาในบ้าน และกระโดดขึ้นไปเดินบนรถ ใส่กระสอบแล้วเอาเชือกฟางมัดปากกระสอบทิ้งไว้ทั้งคืน แถมยังนำคลิปโพสต์ในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน ถามหาเจ้าของแมว พร้อมบอกว่าได้รับความเดือดร้อนจากแมวที่จับไว้


กระทั่งเช้าอีกวัน เจ้าของแมวซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน มาขอแมวคืน โดยมีปากเสียงกันเรื่องที่จับแมวขังไว้ แต่ชายที่จับแล้ว ยังยืนยันว่า กระสอบบาง แมวหายใจได้ โดยแมวที่ถูกจับเข้ามาสร้างความเดือดร้อนในบ้าน เจ้าของแมวควรดูแลแมวที่เลี้ยงให้ดี ต้องขังไว้ อย่าให้ไปรบกวนคนอื่น / เหตุเกิดภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรระยอง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง


ต่อมา นายสมบูรณ์ อายุ 42 ปี เจ้าของแมว ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อนเอาผิดนายนาวี คนที่จับแมวใส่กระสอบ โดยเผยว่า จากคลิปแมวตนเองไม่ได้เข้าไปในบ้านนายนาวี แต่นายนาวีเดินออกมาจับที่หน้าบ้าน การกระทำดังกล่าวนับว่ารุนแรง แมวอาจจะตายได้ เพราะถูกจับมัดในถุงทั้งคืน ความจริงควรจะบอกกัน เพราะบ้านก็อยู่ตรงข้ามกัน ไม่น่าจะทำแบบนี้มันทรมานสัตว์ ที่มาแจ้งความ เพราะเกรงว่าถ้าปล่อยไว้จะก่อเหตุอีก


เบื้องต้นตำรวจได้รับแจ้งความ เตรียมเรียกตัวนายนาวีมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มีโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่างบอกว่าสุดทนกับพฤติกรรมของนายนาวี เพราะที่ผ่านมา ชอบตีหมาแมวบ่อยครั้ง จนทุกคนเอือมระอา และสงสารหมาแมวในหมู่บ้านมาก


https://youtu.be/TpEsZOkwXsI

คุณอาจสนใจ

Related News