สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อสอบเส้นทางเงิน อดีตสารวัตรเอี่ยวคดีจีนเทา หลังพบบัญชี 'ตู้ห่าว' เหลือเงินหลักแสน

โดย panwilai_c

2 ธ.ค. 2565

369 views

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยมีอดีตตำรวจระดับสารวัตรเกี่ยวข้องเครือข่ายธุรกิจตู้ห่าว เตรียมออกหมายเรียกให้ข้อมูล พร้อมเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินหลังพบบัญชีตู้ห่าวมีเงินสดเพียง 100,000 บาท



พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับตัวแทนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมด้วย ตัวแทนเจ้าพนักงานอัยการที่ทำสำนวนคดีผับจินหลิง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ ที่ตรวจค้นได้ยึดได้จากหลายจุดมาเข้าสู่สำนวนการสอบสวนคดี รวมถึงกำหนดแนวทางการสอบปากคำ และไล่เส้นทางการเงิน การใช้โทรศัพท์ ว่าจะเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มบุคคลที่ร่วมกระทำความผิดอื่นอีกหรือไม่



จากการขยายผลความเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องกับนาย ชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ตำรวจออกหมายเรียกเพิ่มเติม 3 คน คือ นางสาว พัชรินทร์ เจ้าของร้านเครื่องครัว ที่ยังหลบหนีในประเทศไทย นางสาว สุชาดา และ อดีตนายตำรวจระดับสารวัตรคนหนึ่ง ที่เคยอยู่สังกัดตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งทั้ง 3 คนตำรวจมีข้อมูล ว่า ร่วมกันเป็นกรรมการบริษัทที่มีนายตู้ห่าวเป็นประธาน ดังนั้นหากสามารถควบคุมตัวทั้ง 3 คนได้เชื่อว่าจะพบทรัพย์สินที่เป็นเงินสดอีกจำนวนมาก เพราะเงินสดที่ยึดได้จากนายตู้ห่าว มีเพียงแค่หลักแสนบาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่นาย ตู้ห่าว มีทรัพย์สินหลายร้อยล้านจะมีเงินติดบัญชีแค่หลักแสน



ส่วนของกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ 102 คน แบ่งเป็นการดำเนินคดี 3 ฐานความผิด คือ สมคบจำหน่ายยาเสพติด เฮโรอีน และยาบ้า นอมินี ถือครองทรัพย์สินแทนบุคคลต่างชาติ และความผิดที่เกี่ยวข้องกับการสวมบัตรประชาชน



สำหรับการรวบรวมพยานหลักฐานจากเครื่องบินส่วนตัวของ นายตู้ห่าว ที่จอดไว้ ในอำเภอบ่อฝ้าย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความร่วมมมือจากกัปตันเป็นอย่างดี เปิดเผยข้อมูลของบุคคลที่ใช้เครื่องบิน ซึ่งเป็นไปตามที่มีเอกสารหลักฐานยืนยันไว้ชัดเจนก่อนหน้านี้

รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/ytlJXeaCL1E

คุณอาจสนใจ

Related News