สังคม

ขบวนรถมูลนิธิฯ ลำเลียงร่างเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู บำเพ็ญกุศล ท่ามกลางเสียงร้องไห้โฮของญาติ

โดย panwilai_c

7 ต.ค. 2565

205 views

ขบวนรถมูลนิธิฯ กว่า 30 คัน ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตเหตุโศกนาฏกรรม จากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีกลับไปยังภูมิลำเนา ที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลางจ.หนองบัวลำภู



หลังจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดร ได้ชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ซึ่งมีทั้งศพเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้ก่อเหตุ จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ครบแล้วทั้ง 37 ศพ



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิและอาสาสมัคร ได้ทยอยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นรถกว่า 30 คัน ลำเลียงศพ ผู้เสียชีวิตกลับภมิลำเนา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา



ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลจะมีการกระจายจัดงานตามวัดในพื้นที่ ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าแต่ละวัดสามารถรองรับการจัดพิธีได้มากน้อยเพียงใด



กู้ภัยส่งร่างผู้เสียชีวิต ทั้ง 37 ราย ถึงที่ว่าการอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู แล้ว จากนั้นได้กระจายไปตั้งบำเพ็ญกุศล 3 วัด ในพื้นที่



หลังจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ชันสูตรทั้ง 37 ศพ เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงกลับมาที่ว่าการอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู จากนั้นได้แบ่งนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศล 3 วัด ในพื้นที่ แบ่งเป็นวัดหนองกุงศรี 20 ราย วัดศรีอุทัย 10 ราย และวัดเทพมงคลพิชัย 6 ราย โดยตลอดสองข้างทางมีประชาชนยืนใส่ชุดดำไว้อาลัย บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า



โดยที่วัดศรีอุทัย ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่ไว้บริเวณข้างเมรุเผาศพ ท่ามกลางครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมารอรับศพคนในครอบครัว ทันทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังนำโลงศพลงจากรถ ญาติ ๆ ต่างปล่อยโฮออกมา พร้อมกอดรูปผู้เสียชีวิตไว้ และเรียกชื่อผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า



โดยในวันนี้ทางวัดแจ้งว่า จะเป็นการนำร่างผู้เสียชีวิตมาบรรจุใส่โลงเย็น เพื่อให้ทางครอบครัวมาแสดงตัวยืนยันศพคนในครอบครัว และจะตั้งรอน้ำหลวงอาบศพพระราชทานในวันพรุ่งนี้ พร้อมมีพิธีสวดคืนแรก ก่อนที่จะให้ครอบครัวรับศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามสถานที่ที่แต่ละครอบครัวจัดเตรียมไว้


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/aU6CFqQF0i4

คุณอาจสนใจ

Related News