สังคม

โจรผัวเมียแสบ ปีนรั้วลักของในบ้าน ไม่แคร์คนยืนถ่ายคลิป เจ้าของบ้านเตรียมย้ายหนี เผยโดน 4 ครั้งแล้ว

โดย panwilai_c

3 ต.ค. 2565

165 views

ชาวบ้านในซอยลาดพร้าว 64 ผวาโจรขึ้นบ้านฉกทรัพย์สินกลางวันแสกๆ แม้จะมีชาวบ้านมายืนถ่ายคลิปยังไม่กลัว แถมสู้กล้อง บอกแค่นี้ไม่เป็นไร



มีคลิปที่เพื่อนบ้านถ่ายไว้ขณะที่คนร้ายเป็น 2 ชายหญิง เดินมาสอดส่องที่หน้าบ้านหลังนี้ ก่อนจะแอบมาปีนเข้าไปภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่ภายในซอยลาดพร้าว 64 ซึ่งบ้านหลังนี้เจ้าของไม่ได้อยู่มานานแล้ว จนถูกตัดไฟ แต่จะมีเพื่อนบ้านเข้าไปให้อาหารสุนัขเสมอ และเพื่อนบ้านเห็นว่ามีคนแปลกหน้ามาปีนเข้าไปในบ้านหลังนี้ จึงเดินมาทักและถ่ายคลิปไว้ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้สนใจแล้วเดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น



ทีมข่าวพบกับนาง อมรรัตน์ ผู้พัฒน์ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน พาทีมข่าวช่อง 3 สำรวจภายในบ้านเดี่ยวสองชั้นรวมเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ที่ตั้งอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 64 แยก 8 หลังถูกคนร้ายปีนเข้าบ้านขโมยทรัพย์สินหลายครั้ง พร้อมบอกว่า บ้านหลังนี้เธอเคยอาศัยอยู่กับลูกสาว แต่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์แถวบ้านบ่อย จึงย้ายไปพักอยู่ที่บ้านอีกหลังในซอยตรงข้าม แต่ก็จะเข้ามาให้อาหารสุนัขทุกวัน จึงรู้ว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยของในบ้านถึง 4 ครั้งแล้ว ได้ทรัพย์สินไปหลายแสนบาท ทั้ง พระเครื่อง พระพุทธรูป เก้าอี้มุก และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ แต่คนร้ายจะเป็นคนเดียวกันไหมทั้ง 4 ครั้งก็ไม่ทราบ



ส่วนพลเมืองดีที่ถ่ายภาพคนร้ายตอนบุกปีนบ้านหลังนี้กลางวันแสก ๆ เล่าว่า ขณะนั่งอยู่ภายในบ้านก็เห็นคนร้ายชายหญิงสองคน กำลังปีนประตูรั้วบ้านพร้อมกับขนสัมภาระที่เป็นกระสอบออกจากบ้าน จึงไปสอบถามว่าเข้าไปทำไม ไม่ใช่บ้านของตัวเอง และยังไปขโมยทรัพย์สินของคนอื่นมาอีก แต่คนร้ายกลับบอกว่าไม่เป็นไรแค่เศษเหล็กเท่านั้น ก่อนทั้งคู่จะเดินออกไปหน้าตาเฉย



ทีมข่าวนำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าพูดคุยกับพนักงานบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 64 หลังได้รับเบาะแสว่า คนร้ายเคยทำงานที่นี่ โดยนำภาพคนร้ายชายซึ่งมีรอยสักที่ขาขวาและเข่าพับด้านซ้ายของชายที่ปรากฎในภาพ พนักงานของบริษัทยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัท แต่มีเพื่อนทำงานที่นี่ ส่วนผู้หญิงที่ปรากฏในภาพทางบริษัทไม่มีข้อมูล



ขณะที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวเจ้าของบ้านมาให้ปากคำที่ สน. โดย พันตำรวจเอก กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ฝ่ายชายเคยมาสมัครงานเป็น รปภ.ที่บริษัทแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 64 แต่บริษัทยังไม่รับเป็นพนักงาน



ซึ่งภาพถ่ายที่ปรากฏ คาดว่าสองผัวเมียน่าจะเคยใช้เส้นทางผ่านมายังบ้านดังกล่าว และเห็นว่าไม่มีไฟฟ้า ปล่อยให้รกร้างปิดเงียบ จึงเป็นช่องโหว่ให้คนร้ายสบโอกาสไปยกเค้าได้ง่าย ประกอบกับ ซอยดังกล่าวเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีไฟส่องสว่าง แต่มีสายตรวจออกตรวจทุก 8 ชั่วโมง ด้วยกำลังตำรวจมีไม่มาก และต้องออกตรวจทุกซอย จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจด้วย



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/Ws1g1fsVC2s

คุณอาจสนใจ

Related News