สังคม

เชียงรายช้ำหนัก น้ำท่วมยังไม่พอ โจรฉวยขึ้นบ้าน-ค้นรถ แฉชาวพม่าตระเวนขโมย จยย.

โดย nattachat_c

13 ก.ย. 2567

114 views

ชาวบ้านเผยคลิปหัวขโมยตระเวนลักของในบ้านเรือน-รถยนต์ที่ถูกน้ำท่วม ชาวเมียนมายก จยย.ใส่รถพ่วง ฉวยโอกาสตอนน้ำลด ชาวบ้านผวาได้ยินเสียคนปีนหลังคาบ้าน ส่องไฟฉายดูพบรอยเท้าปริศนา 


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘ค้าที่ดินเชียงราย ครูปังปอนด์’ ได้โพสต์คลิปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมระบุว่า “มีขโมยมาขโมยของบริเวณบ้านเกาะทราย” โดยในคลิประบุว่า เป็นชายชาวเมียนมา 3 คน  เดินลุยน้ำที่ท่วมลึกระดับอก ไล่ตระเวนขโมยของผู้ประสบภัย ชาวบ้านบอกว่าเห็นตั้งแต่เมื่อวานแล้ว โดยเดินเข้าไปขโมยของภายในบ้านเรือน และรถ ที่ถูกน้ำท่วม


ทั้งนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Linda Tuan ได้โพสต์ว่า “มีหน่วยงานไหนพอช่วยได้ไหมคะ ขโมยเยอะมาก คนในคลิปพี่ ๆ แถวนั้นเห็นวันนี้ คนนี้ (พม่า) มายกไปหลายคันแล้วคะ จริง ๆ ก่อนหน้านี้ เราเห็นยกไปแบบทีละ 2-3 คัน ใส่รถพ่วงเลย (แต่ไม่ได้พกโทรศัพท์ เลยไม่ได้ถ่ายคลิปไว้) มีผู้เสียหายหลายคนเลยที่หามอเตอร์ไซค์ไม่เจอ รถบางคันบอกโดนทุบกระจกด้วย


อย่างงี้มันแย่มาก ๆ เลย แค่น้ำท่วมก็หนักก็แย่แล้ว ยังต้องมาเจอพวกขโมยอีก แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมคะ พวกพม่าขับพ่วงมาคอยยกรถมอเตอร์ไซค์แถวหน้าด่าน คือยกกันแบบโจ่งแจ้งเลย ไปหน้าด่าน 2 วัน คือเจอมอเตอร์ไซค์ใส่พ่วงแบบ 2-3 คัน ทั้ง 2 วัน เลย มันคิดดีไม่ได้แล้วอะ แล้วยังมีพวกขโมยที่ขึ้นตามบ้านอีก ปล. เป็นไปได้ไหมรถที่จอดหน้าด่านอาจจะไม่ได้ลอยน้ำไป แต่โดนพวกขโมยรถนี้แหละ ฉวยโอกาสกันตอนน้ำลด”


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Buapim Khanngern โพสต์ภาพในคลิปในกลุ่มชุมชนคนแม่สาย ว่า “ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ เตือนภัยพี่น้องที่ประสบภัยหลังน้ำลดค่ะ ตอนนี้ มีคนปีนขึ้นหลังบ้านห้องนอน โซนหมู่บ้านปิยะพร ซอยร่มโพธิ์ หลังโบสถ์คริสต์ ได้ยินเสียงเหมือนคนเหยียบหลังคา และเสียงคล้ายตอกสิ่งของ เลยเดินถือไฟฉายมาดู เห็นรอยเท้าตามภาพเลยค่ะ รู้สึกกลัว และไม่ปลอดภัยมาก ๆ ค่ะ รบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบดูแลความปลอดภัยให้หน่อยค่ะ คิดว่าต้องไปบ้านหลังอื่นที่ไม่ได้ล็อกแน่นอนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/459tz4fs1t4



คุณอาจสนใจ

Related News