สังคม

หนุ่มใจสู้คว้าไม้ไล่ พิตบูล 2 ตัวหลุดวิ่งเข้าบ้าน วอนเจ้าของดูแลให้ดี สุดผวา เคยกัดหมาอื่นตายมาแล้ว

โดย panwilai_c

22 ก.ย. 2565

122 views

ชาวบ้านผวาหลังมีสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล หลุดเข้ามาในบ้าน ขณะเปิดประตูรั้ว ต้องทำใจดีสู้ หยิบไม้ไล่ เพราะเกรงว่าจะเข้ามากัดบาดเจ็บ



นี่เป็นคลิปวงจรปิดขณะที่ นายชถากร ทองเพ็ชร อายุ 23 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดเลย กำลังเปิดประตูบ้าน เพื่อจะขับรถออกไปนอกบ้าน แต่จู่ๆ ก็เห็นสุนัขพันธุ์พิตบลู 2 ตัววิ่งตรงเข้ามาในบ้าน ทำให้นายชถากร และเพื่อนต้องวิ่งถอยหนี เพราะเกรงว่า สุนัขจะวิ่งมากัด



โดยสุนัขทั้ง 2 ตัวไม่ยอมออกจากบ้านไป และเดินวนเวียนที่ลานจอดรถ ทำให้นายชถากร ต้องทำใจดีสู้ หยิบไม้ไล่ ด้วยความหวาดกลัว เพราะกลัวจะกระโจนเขามาหา แต่สุนัขกลับวิ่งเข้ามาใกล้ และเห่า ทำให้นายชถากร ต้องถอยหลัง ไปตั้งหลัก ก่อนที่จะฮึบใช้ไม้ขู่ไล่สุนัขออกไปจากรั้วบ้าน แต่ไม่เป็นผล ไล่ยังไงสุนัขก็ไม่ไป กลับวิ่งเข้ามาเห่าขู่ ไล่กันอยู่นานหลายนาทีจนกว่าสุนัขจะออกไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 20 กันยายน เวลา 11 นาฬิกา



ผู้สื่อข่าว ไปสอบถามกับ นายชถากร ผู้ประสบเหตุ เล่าถึงเหตุการณ์วันดังกล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะจู่ๆ สุนัขก็วิ่งเข้ามาในรั้ว ตอนนั้นจึงหาไม้ที่อยู่ใกล้ๆ ไล่ พร้อมบอกด้วยว่า สุนัขพันธุ์นี้ มีทั้งหมด 3 ตัว และเคยกัดสุนัขตัวอื่นจนตายมาแล้ว



พร้อมฝาก เจ้าของให้ดูแลสุนัขตัวเองให้ดี อย่าปล่อยให้ออกมาเดินเล่นนอกบ้านแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าของสุนัขมักจะเปิดรั้วบ้านทิ้งไว้ทำให้สุนัขทั้ง 3 ตัว หลุดออดมาเป็นประจำ ครั้งนี้เคราะห์ดีที่ยังไม่ได้ไปทำร้ายใคร แต่หากครั้งหน้าไปเจอเด็กหรือคนชราก็อาจจะเป็นข่าวแบบที่แล้วๆมาที่สุนัขกัดคนก็ได้



เช่นเดียวกันกับเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุที่เป็นร้านอาหาร ได้บอกว่า สุนัขพันธุ์พิตบูล หลุดมาวิ่งไล่พนักงานไรเดอร์บ่อยครั้ง บางครั้งก็วิ่งเข้ามาในร้าน ในรั้วบ้าน แต่ก็ยังโชคดีที่ช่วงนั้นลูกค้าไม่เยอะ แต่หากหลุดมาในช่วงลูกค้าเยอะก็คงน่ากลัวกว่านี้


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/u8ta18ZAoVg

คุณอาจสนใจ

Related News