สังคม

สลด ป้าวัย 67 ปั่นจักรยาน ถูกพิตบูลขย้ำดับ เจ้าของวอนวอชด็อกรับไปดูแลต่อ

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2567

510 views

หญิงวัย 67 ปีปั่นจักรยานกลับบ้าน เจอพิตบูลของญาติหลุดจากกรง พุ่งขย้ำแผลฉกรรจ์ทั่วตัว ลูกชายอุ้มร่างแม่โชกเลือดไปขอความช่วยเหลือที่ร้านค้าในชุมชน แต่ยื้อชีวิตไม่ทัน เจ้าของวอนมูลนิธิสัตว์ช่วยหาบ้านใหม่ เพราะเลี้ยงไม่ไหวแล้ว

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 ก.ย.67 ตำรวจ สภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุสุนัขพิตบูลกัดคนเสียชีวิต ภายในซอยไม่มีชื่อ ม.1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถกู้ชีพโรงพยาบาลสามโคก กำลังปั๊มหัวใจผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นางสาวแดง อายุ 67 ปี สภาพศพถูกสุนัขกัดเป็นแผลฉกรรจ์เกือบทั้งตัว ขาขวาเกือบขาด ส่วนขาซ้าย และแขน 2 ข้าง มีร่องรอยการถูกกัดด้วย ห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กิโลเมตร พบคราบเลือดจำนวนมากอยู่บนถนน และรถจักรยาน 1 คัน ล้มอยู่ริมถนนใกล้ร่องสวน พร้อมทั้งมีคราบเลือดอยู่บนจักรยานด้วย

จากการสอบถาม นางประเทือง อายุ 76 ปี บอกว่า ขณะนั้นตนเองได้ยินเสียงหมากัดกัน ตนเองจึงเดินมาดูก็เห็นอะไรตะคุ่ม ๆ อยู่ พอเข้าไปใกล้ ๆ ตนเองก็ส่งเสียงถามว่าใครวะนั่น ป้าแก้ว (ผู้เสียชีวิต) ก็บอกว่า “ฉันเองถูกหมากัด” ซึ่งก็เห็นว่าหมาพิตบูลขย้ำใหญ่เลย ซึ่งหมาตัวนี้ก็อยู่ในบ้านทุกวัน แต่มันไม่กัดตน ตนก็เรียกว่าบลูมานี่และตนเองก็จับเชือกที่คอไว้ พร้อมทั้งตะโกนเรียกลูกชายป้าแก้ว และบอกว่า “มาช่วยหน่อยหมากัดแม่มึง” ลูกชายเขาจึงรีบมาดูและอุ้มแม่มาตรงถนนในซอยดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านพัก ม.1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบสุนัขเพศผู้ พันธุ์พิตบูล อยู่ในกรงข้างบ้าน รวมกับหมาพันธุ์ไทย

ด้าน นางเกียรติกนก อายุ 48 ปี เจ้าของสุนัขพิตบูล บอกว่า หมาตัวนี้ชื่อ โป้ยก่าย ลูกสาวคนโตเอามาเลี้ยงได้ 5 ปี แล้ว เป็นเพศผู้ ซึ่งเลี้ยงไว้กับหมาไทย รวม 7 ตัว ปกติแล้วไม่เคยกัดใคร เพิ่งจะมากัดได้ไม่นานนี่เอง ซึ่งกัดลุงที่เป็นญาติกันไป 2 คน และลูกสาวคนเล็กก็ถูกกัดได้ไม่นาน และยังไปล้างแผลทุกวัน ทั้งนี้อยากให้วอชด็อกมารับตัวไปดูแลต่อ เพราะไม่อยากเลี้ยงแล้วดูแลไม่ไหว และที่มันออกไปวันนี้มันคงกระโดดออกจากกรงไป

ด้าน นายบุญทวี อายุ 41 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต บอกว่า บ้านตนกับบ้านที่มีหมาพิตบูลนี้ห่างกันประมาณ 100 เมตร ตนเองอยู่กับแม่กับพี่ชายรวม 3 คน ซึ่งหมาตัวนี้ก็ดุอยู่และไม่ควรปล่อยออกมา

จากนั้น ตำรวจ สภ.สามโคก ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MDDEQ7iEhFM

คุณอาจสนใจ

Related News