สังคม

ชาวบ้านผวา 3 พิตบูล หลุดไล่กัดชาวบ้าน-สัตว์เลี้ยง แจ้งเทศบาลไล่จับ

โดย nutda_t

8 ก.ย. 2567

266 views

เมื่อกลางดึก วันที่ 7 ก.ย. เพจเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โพสต์เตือนภัยให้ชาวบ้านระวังสุนัขพิตบูล ระบุว่า "ประกาศ!!! ได้รับแจ้งจากประชาชน มีสุนัขพิตบูล อยู่บริเวณหมู่บ้านเทวีพาร์ค พื้นที่หมู่ 9 หากประชาชนท่านใดสุนัขหาย ขอให้ดูได้บริเวณดังกล่าว และขอให้ประชาชนที่สัญจรไปมาโปรดระมัดระวัง

ล่าสุดเช้านี้ เมื่อเวลา 08.00 น. นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.เกล็ดแก้ว ลงตรวจสอบพื้นที่ พบสุนัขพิตบูล 3 ตัว เพศเมีย อายุประมาณ 2-3 ปี ก่อนประสานไปยังปศุสัตว์ อ.สัตหีบ และชุดปกครอง ให้มายิงยาสลบ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนและผู้สัญจรไปมา และเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

โดยสามารถยิงยาสลบได้ 2 ตัว ส่วนอีก 1 ตัว วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่เร่งออกติดตาม เบื้องต้นยังไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของสุนัขพิตบูลทั้ง 3 ตัว ซึ่งหากยังไม่มีใครแสดงตัว จะดำเนินการส่งฝากเลี้ยง ยังศูนย์รับเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่

นายยศวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ได้รับการประสานจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีสุนัขพิตบูล มีท่าทีดุร้ายไล่กัดชาวบ้านและสัตว์เลี้ยง โชคดีไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิตบูล

คุณอาจสนใจ

Related News