สังคม

เปิดปฏิบัติการจับลิงเขียวบุกบ้านจัดสรร ล่าสุดติดกับแล้ว 1 ตัว

โดย panwilai_c

22 ก.ย. 2565

43 views

หมอล็อต นำทีมสัตวแพทย์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตามจับลิงเขียวแอฟริกา ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านถนนปัญญา-รามอินทรา เขตคลองสามวา ล่าสุดจับลิงเขียวแอฟริกา ได้แล้ว 1 ตัว ทีมสัตวแพทย์ยอมรับ การจับลิงในหมู่บ้านขนาดใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีมุมให้ลิงใช้หลบแอบได้หลายจุด



นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ "หมอล็อต" หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำกำลังเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ ลงพื้นที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านถนนปัญญา-รามอินทรา เพื่อตามจับลิงเขียวแอฟริกา ที่บุกเข้ามาหาอาหาร และกินผลไม้ของชาวบ้านเกือบทุกวัน ข้อมูลจากผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พบว่าลิงฝูงนี้ มีมากกว่า 20 ตัว แต่การเข้ามาหาอาหาร จะกระจายเข้ามาครั้งละ 5-6 ตัว



ปฏิบัติการวันนี้ เจ้าหน้าที่ใช้วิธีนำกรงขนาดใหญ่ มาวางไว้จุดที่ลิงเขียวแอฟริกาชอบมาหาอาหาร ด้านในกรง จะมีกล้วยไข่และกล้วยน้ำว้าเป็นเหยื่อล่อ โดยมีเจ้าหน้าที่ พร้อมปืนยิงยาสลบจำนวน 3 กระบอก ประจำจุดโดยรอบ และเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับลิงเขียวแอฟริกา ด้วยการยิงยาสลบได้แล้ว 1 ตัว



ส่วนอีกหมู่บ้านหนึ่งย่านเคหะชุมชนรามคำแหง ซอย 10 เขตมีนบุรี ที่มีลิงกังดำ สุลาเวสี อินโดนีเซีย เข้ามาหาอาหารในชุมชน หมอล็อตให้ข้อมูลว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฯ สามารถจับลิงกังดำทั้ง 2 ตัวได้แล้ว อยู่ระหว่างการกักตัวตรวจสอบโรค และจะประกาศหาเจ้าของต่อไป หากไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ กรมอุทยานฯจะรับลิงดังกล่าวดูแล


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/PxWDuILCiQw

คุณอาจสนใจ

Related News