สังคม

ชาวบ้านดีใจ สำรวจเมืองลพบุรี หลายจุดลิงบางตัว จับไปแล้วกว่า 1,150 ตัว

โดย thanaporn_s

13 มิ.ย. 2567

344 views

ชาวบ้านดีใจลิงลดลง สำรวจเมืองลพบุรี หลายจุดลิงบางตัว จับไปแล้วกว่า 1,150 ตัว ล่าสุดเหลือฝูงใหญ่ที่พระปางสามยอดและโรงหนังมาลัยราม่า

สำหรับบรรยากาศในตัวเมืองลพบุรี หลังจากเทศบาลเมืองลพบุรีและกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดยุทธการปิดเมืองจับลิงค์ซึ่งในขณะนี้ สามารถจับลิงไปอยู่ในสถานอนุบาลลิงลพบุรีหรือสวนลิงโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองจังหวัดลพบุรีได้แล้ว 1,150 ตัว โดยแยกเป็นสามกลุ่มคือกลุ่มร้านชโยวานิช กลุ่มศูนย์การค้ามโนราห์ และกลุ่มหน้าโรงแรมเอเชีย ร้านเซ่งเฮง ซึ่งทั้งสามจุดนี้ที่จับลิงไปแล้วทำให้บริเวณดังกล่าวดูโล่งตาเพราะปกติจะมีลิงออกมานั่งและก่อความวุ่นวายแย่งของชาวบ้าน และก่อเหตุต่างๆมากมาย แต่วันนี้ดูสงบเงียบ


เนื่องจากเหลือลิงอยู่น้อยมากทำให้ชาวบ้านเริ่มกลับมามีความสุข เนื่องจากลิงที่เคยสร้างปัญหาได้ถูกจับไปแล้ว เช่นเดียวกับบริเวณถนนข้างพระปรางค์สามยอดบริเวณร้านซ่อมรถจักรยานยนต์มนัสชัยที่เป็นจุดเกิดเหตุลิงแย่งอาหารและดักปล้นพระขณะออกบิณฑบาต ช่วงนี้ไม่มีเหตุอีกเลยหลังจากหัวโจก 4 ตัวที่ก่อเหตุ หายไปตั้งแต่มีการจับลิงในวันที่ 3 และลิงบริเวณนี้ที่เคยมีอยู่จำนวนมากก็เหลือไม่กี่ตัว ซึ่งชาวบ้านบอกว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการจับลิงทำให้ลิงบางตาและลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด


เหลือลิงฝูงใหญ่อยู่ที่พระปางสามยอดและโรงหนังมาลัยราม่า ที่ยังคงมี ลิงอยู่จำนวนมากเช่นเดียวกับบริเวณกองประปาเทศบาลเทศบาลเมืองลพบุรีที่ยังเหลือลิงอยู่เป็นจำนวนหลาย 100 ตัว เนื่องจากจุดดังกล่าวมีประชาชนให้อาหารมันทำให้มันรวมตัวกันอยู่ตรงนั้นซึ่งจุดบริเวณตรงหน้ากองประปาลิงได้ย้ายไปอยู่นานแล้วก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเปิดปฏิบัติการจับลิงเพราะว่ามันมีอาหารกิน


ขณะที่เจ้าของร้านชโยวานิช ได้บอกว่าลิงฝูงร้านชโยวานิช ขณะนี้เหลือประมาณ 30- 40 ตัวจากเมื่อก่อนนี้มีอยู่สี่ถึง 500 ตัวซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับไปแล้วทำให้ตรงนี้เหลือลิงน้อยจนบางตาไปมากแล้ว พร้อมเตรียมเข้าไปเยี่ยมลิงฝูงร้านตัวเองในสวนลิงพร้อมนำอาหารไปให้กิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลิงลพบุรี ,จับลิง ,ลพบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News