อาชญากรรม

แก๊งเด็กวัย 13 ริเป็นโจร ทุบตู้บริจาค ฉกเงินวัด อึ้ง เอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

โดย nut_p

6 พ.ค. 2567

923 views

แก๊งเด็กวัย 13 ริเป็นโจร ทุบตู้บริจาค ฉกเงินวัด สุดอึ้ง สรภาพเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ ซ้ำก่อนหน้าเคยขอเงินที่สี่แยก และทุบรถชาวบ้านที่ไม่ให้เงิน



วันที่ 6 พค.67 พระวัดบ้านซ่งสิกขาราม ม.1 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกันควบคุมตัว 3 เด็กชายผู้ต้องสงสัย ทุบตู้บริจาคเงินของวัดที่อยู่ในท่าน้ำข้างวัด ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่งและภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเด็กไว้ได้



หลังจากก่อเหตุไปรับเพื่อนมาอีก 1 คนขับรถมอเตอร์ไซค์สีดำ-แดงสภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับย้อนเข้ามาข้างวัด พระและโยมเห็นการแต่งกายคุ้น ๆ เหมือนกับเด็กที่อยู่ในกล้องวงจรปิด จึงบอกให้เด็กที่ขับรถมอเตอร์ไซค์สีแดงเข้ามาจอด และได้สอบถามพูดคุยและเอาภาพกล้องวงจรปิดมาให้ดู ปรากฏว่าเสื้อผ้าของเด็กที่เป็นคนขับเป็นกางเกงขาสั้น สีดำแดง ใส่เสื้อสีดำ จากการสอบถามพูดคุย จึงยอมรับว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในภาพก็วงจรปิดจริง และยอมรับว่า ได้มาทุบเอาตู้บริจาคเงินของวัดที่ท่าน้ำไปจริงได้เงินสดไปประมาณ 270 บาท จากนั้นนำไปซื้ออาหารและซื้อยาบ้ามาเสพ



จากการสอบถามเด็กทั้ง 3 ยอมรับว่าเคยไปขอเงินที่สี่แยกไฟแดงกบินทร์บุรีและทุบรถชาวบ้านที่ไม่ให้เงิน เมื่อ 2-3 วันก่อน จากการสอบถามเด็กทั้ง 3 คือ ด.ช.เอ (นามสสมติ) อายุ 13 ปี พักอยู่ที่ ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยบอกว่าได้รับการชักชวนจาก ด.ช.บี (นามสสมติ) อายุ 14ปี และ ด.ช.ซี  (นามสมมติ) โดยสองพี่น้องกล่าวว่าเป็นคนชวนเพื่อนมาทุบตู้เงินบริจาคที่วัดจริง เมื่อช่วงสายของวันนี้ เนื่องจากรู้ว่าทางวัดไม่มีพระอยู่วัด

คุณอาจสนใจ

Related News