สังคม

ย้ายคนไข้วุ่น! อ่างทองฝนตกหนัก ฝ้าเพดานอุ้มน้ำไม่ไหวทะลักห้องฉุกเฉิน รพ.

โดย panwilai_c

8 ก.ย. 2565

101 views

สุดระทึก! หลังคาห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ชำรุด พอเจอฝนตกหนัก ทำน้ำรั่วไหลลงไปขังเต็มฝ้าเพดาน สุดท้ายฝ้าพังถล่มน้ำฝนทะลักทั่วห้องฉุกเฉิน ต้องย้ายคนไข้หนีจ้าละหวั่น



เจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ถ้าคลิปหลังฝ้าเพดานอุ้มน้ำจนรับไม่ไหว พังถล่มลงมา ทำให้น้ำฝนจำนวนมากทะลักกระจายทั่วห้องฉุกเฉิน ขณะเดียวกันมีฝ้าเพดานบางส่วนที่ยังไม่ถล่ม ก็มีน้ำฝนไหลลงมาตามร่อง จนเปียกไปทั่วห้อง โดยมีเสียงคนถ่ายคลิประบุว่า ตอนที่ฝ้าถล่มถ่ายไว้ไม่ทัน เหตุเกิดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา



เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากหลังคาห้องฉุกเฉินชำรุด เมื่อมีฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้น้ำฝนจำนวนมากไหลลงไปขังที่ฝ้าเพดาน จนรับน้ำหนักไม่ไหวจึงพังถล่มลงมา จนอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ต้องเร่งย้ายผู้ป่วยไปยังห้องอื่น พร้อมเร่งทำความสะอาด กวาดน้ำที่ไหลนองพื้นห้องเป็นการด่วน



นายแพทย์ มีโชคชัย วิเศษสิทธิโชค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธิ์ทอง บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากภัยธรรมชาติ หลังเกิดเรื่องต้องปิดห้องฉุกเฉิน โดยให้ช่างเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมเร่งแก้ไขซ่อมแซม หวั่นเกิดไฟฟ้าลัดวงจร



เบื้องต้นได้นำผู้ป่วยฉุกเฉินไปรักษาที่ห้องโอพีดี เป็นการชั่วคราว และอาจต้องประสานส่งต่อในผู้ป่วยบางราย ไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัด


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/KsjYeZw1RU4

คุณอาจสนใจ

Related News