สังคม

'วัชระ' ใส่ผ้าขาวม้า ยื่นป้ายทำบุญ ส.ว. ร่วม ส.ต.ท.หญิง สอบจริยธรรม

โดย panwilai_c

2 ก.ย. 2565

29 views

'เจ๊นุช' ส.ต.ท.หญิง ที่ไปทำร้ายทหารรับใช้ ตอนนี้ มีความคืบหน้าจากหลายส่วน หลังจากที่เมื่อวาน มีประเด็นใหม่เกิดขึ้น ทั้งจากผลสรุปการสอบสวนของ กอ.รมน. และ ข้อมูลจากการตรวจสอบในชั้นกรรมาธิการทหาร ขณะที่วุฒิสภา วันนี้ เดินหน้านับ1 สอบจริยธรรม ส.ว. ที่เกี่ยวข้องแล้ว



เริ่มที่ คุณวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้องเรียนเรื่องนี้ วันนี้เอาผ้าขาวม้าคาดเอว ไปที่รัฐสภาอีกครั้ง นำภาพป้ายชื่อของ ส.ว.ธานี อ่อนละเอียด ที่มีชื่อบริจาคเงินสร้างศาลาวัด ร่วมกับ เจ๊นุช ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ 120,000บาท



เพื่อมอบให้ พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร ประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เนื่องจากวันนี้ มีการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาเรื่องนี้เป็นครั้งแรก



โดย คุณวัชระ บอกว่า เหตุผลที่เอาป้ายชื่อมาให้ ก็เพราะวุฒิสภา เป็นฝ่ายร้องขอมาเอง ว่าให้ ตนระบุให้ชัดว่า ส.ว.ที่ถูกร้องเรียนเป็นใคร วันนี้จึงเอาหลักฐานมาให้ และขอให้กรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ตรวจสอบ ความเกี่ยวพันของทั้ง 2 คน ว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร รวมทั้งขอให้เชิญ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. มาให้ข้อมูลในฐานะผู้สอบปากคำ เจ๊นุชด้วย



ผู้สื่อข่าวบอกว่าตอนที่ คุณวัชระ มาถึงอาคารฝั่งวุฒิสภา และจะไปมอบป้ายชื่อให้กับ พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร มีความวุ่นวายเกิดขึ้นด้วย มีตำรวจรัฐสภา 5-6 นายเข้ามาขวาง ตั้งแต่ชั้น 1 ไม่อนุญาตให้คุณวัชระ เข้าไปยื่นหลักฐานได้ ทำให้เกิดการยื้อยุดกันไปมา ก่อนจะยอมอนุญาตให้คุณวัชระเข้าไป



มีรายงานด้วยว่า หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ท่านเลขาธิการวุฒิสภา ได้ตำหนิตำรวจรัฐสภา ว่า "อย่าทำอะไรให้เอิกเกริก ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย หากภาพออกไปจะไม่ดีต่อวุฒิสภา"


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/9ovqeE6AcEE

คุณอาจสนใจ

Related News