สังคม

ครูรับผิด! ไม่ได้นับยอดเด็กก่อนลงรถตู้ ด้านตร.แจ้งข้อหา 2 ครู "ประมาทเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย"

โดย paweena_c

31 ส.ค. 2565

322 views

ครูเวรและครูขับรถตู้ประจำรถคันเกิดเหตุเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ยอมรับผิดไม่ได้ตรวจเช็กนับยอดเด็ก พร้อมขอโทษพ่อแม่น้องจีฮุน ขณะที่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหากับครูทั้งสองคนโดยต้องรอผลตรวจจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจก่อน


จากกรณีที่พบศพ น้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ เสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียนช่วงเย็นวานนี้ (เวลาประมาณ 16 นาฬิกา) ภายในพื้นที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี


โดยเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.พานทอง ได้เชิญครูชายอายุ 63 ปี ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป. 6 ของโรงเรียนและทำหน้าที่เป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ (รถตู้เบอร์ 3) และครูผู้หญิง ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้คันดังกล่าว มาสอบปากคำ


วันเกิดเหตุคือเช้าวานนี้ (30 สิงหา) แม่ของน้องจีฮุน ได้รอส่งลูกสาวขึ้นรถโรงเรียนเวลา 7 นาฬิกาโดยประมาณ ซึ่งวันดังกล่าวรถตู้มารับน้องเป็นจุดที่ 5 (คนที่ 5 )และหลังจากส่งขึ้นรถตู้แล้วก็โบกมือบ๊ายบาย ตามปกติ โดยระยะทางบ้านน้องจีฮุนห่างจากโรงเรียนประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งไม่ไกลมากนัก



โดยน้องจีฮุน ได้ขึ้นมานั่งที่บริเวณที่นั่งเดี่ยวแถว 3 ของรถตู้ แต่ต่อมาเมื่อรถตู้ไปรับนักเรียนคนอื่นที่เหลือ ซึ่งเป็นเด็กอนุบาล ครูเลยให้น้องจีฮุนย้ายไปนั่งที่บริเวณด้านในของแถวที่ 3 ซึ่งเป็นที่นั่งติดกระจก


เมื่อมาถึง โรงเรียน ครูก็ลงจากรถแล้วอุ้มน้องอนุบาลลงก่อน และปล่อยให้เด็กประถมเดินลงมาเอง จากนั้นก็ชะโงกหน้าดู ไม่เห็นว่ามีใครหลงเหลืออยู่ในรถ จึงบอกให้ครูผู้ชายที่คนขับรถตู้ เอารถไปเก็บ จากนั้นก็เข้าไปในพื้นที่อาคารเรียนตามปกติ


พอตอนเย็น แม่นั่งรออยู่ที่บ้านด้วยความกระสับกระส่าย เพราะเลยเวลาที่ลูกกลับบ้านไปนานมากเพราะตอนนั้น 16.54 นาทีแล้ว ซึ่งปกติน้องเลิกเรียน 16.30 -16.40 แม่ก็มานั่งรออยู่ที่โต๊ะหินอ่อนหน้าบ้าน ระหว่างก็โทรหาคุณป้าว่าทำไมลูกยังไม่กลับมาสักที จากนั้นก็มีครูจากโรงเรียนมาหาพบแม่ และมาสอบถามว่า น้องจีฮุนมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ และอึกอักไม่ยอมพูดอะไร จนพอมาเค้นถาม ก็มาบอกว่า น้องไม่หายใจ ซึ่งตอนนั้นที่ได้ยินแม่หัวใจแทบสลาย


เมื่อแม่และพ่อรวมถึงครอบครัวมาถึงโรงเรียน เห็นรถตู้จอดอยู่ พอเดินเข้าดู ก็พบว่า ศพน้องจีฮุนนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตที่พื้นทางเดิน บริเวณเบาะแถวแรก


ครูผู้หญิงคนนี้ที่เป็นครูเวรประจำรถตู้ ยอมรับผิดว่า ก่อนลงจากรถตู้ไม่ได้มีการตรวจนับเด็กให้ดีปกติ รถตู้คันนี้จะรับเด็กนักเรียน 10 คน แต่วันเกิดเหตุเด็กหยุดเยอะ เหลือเด็กขึ้นรถตู้โรงเรียนแค่ 7 คน และรับน้องจีฮุนเป็นคนที่ 5 หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และตั้งใจจะไปขอโทษคุณพ่อคุณแม่น้องจีฮุนด้วยตัวเอง


ขณะครูผู้ชายคนนี้ซึ่งทำหน้าที่ขับรถตู้ กล่าวว่า ตอนตนได้รับคำยืนยันว่าเด็กลงจากรถหมดแล้ว ก็ได้ขับรถตู้ไปจอดที่ลานจอดรถ ซึ่งได้หันหัวรถตู้จอดในร่ม และมีท้ายรถตู้โดนแดดนิดหน่อย จากนั้นตนก็มาเปิดประตูเช็กอีกรอบ โดยเป็นการก้มมองดู ตรวจความเรียบร้อยเผื่อมีใครลืมกระเป๋า แต่ตนไม่เห็นใคร ซึ่งไม่รู้ว่ามีเด็กนอนหลับอยู่บนรถ จากนั้นก็ปิดประตู และขึ้นไปสอนตามตาราง ส่วนรถตู้ก็ไม่ได้มีการล็อกประตู เพราะเป็นนโยบายที่ ผอ.โรงเรียนสั่งไว้ และคิดว่า หากนักเรียนเปิดประตูรถได้ ก็จะสามารถเปิดลงมาได้


ส่วนนักเรียนชายคนนี้ เป็นนักเรียนที่ขึ้นรถคันเกิดเหตุ และเป็นรุ่นพี่ของน้องจีฮุน เล่าให้นักข่าวฟังว่า ปกติน้องจะนั่งแถวกลางๆ ซึ่งวันเกิดเหตุตนไม่รู้ว่าน้องนั่งแถวไหน แต่ปกติน้องจะชอบนอนหลับอยู่บนรถอยู่แล้ว แต่ทุกครั้งถึงโรงเรียนจะตื่น และเมื่อเวลารถจอดและเด็กนักเรียนลงรถ ก็ไม่มีครูมาตรวจหรือเช็กชื่อเด็กนักเรียน


ล่าสุดตำรวจแจ้งข้อหา 2 ครู กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย อัตราโทษ จำคุกสูงสุด 10 ปี ตามรายงานมีการยื่นประกันคนละ 2 แสนบาท เบื้องต้นตำรวจให้ประกันตัวแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zkXcRQO3H1I

คุณอาจสนใจ

Related News