สังคม

จบด้วยดี หนุ่มถูกเซลล์เชิดเงินดาวน์รถหนี ล่าสุดศูนย์ปล่อยรถ ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

โดย panwilai_c

29 ส.ค. 2565

490 views

ศูนย์บริการรถยนต์ยินยอมปล่อยรถยนต์ให้ผู้เสียหายแล้ว หลังออกมาร้องเรียนถูกเซลล์เชิดเงินดาวน์รถยนต์ไปใช้หนี้นอกระบบ ด้านผู้เสียหายยืนยันดำเนินคดีกับเซลล์รายนี้ถึงที่สุด



จากกรณี หนุ่มอายุ 26 ปี ร้องเรียนกรณีไปวางดาวน์รถยนต์ กับเซลล์ขายรถที่ศูนย์บริการแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา แต่ปรากฎว่า เมื่อโอนจ่ายเงินค่าดาวน์ให้แล้ว แต่กลับถูกเซลล์เชิดเงินหนีและไม่สามารถออกรถได้ ทำให้ต้องมาร้องเรียนและถามหาความรับผิดชอบ



ผู้เสียหายรายนี้ เล่าว่า ตนได้รับการแนะนำจากเพื่อนว่า ให้ซื้อรถยนต์ศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ตำบลตลาดแค อำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา เพราะให้บริการดี จึงไปติดต่อซื้อรถยนต์ SUVป้ายแดงจากศูนย์แห่งนี้ และได้เจอเซลล์ขายรถเป็นผู้หญิงอายุ 44 ปี เอารถยนต์มาให้ทดลองขับ ตนก็รู้สึกชอบ จึงตัดสินใจจองรถตามเงื่อนไข



โดยมีการโอนเงินรอบแรกไป 5000 บาท เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน

วันที่ 1 กรกฎาคม อีก 5000 บาท

วันที่ 2 กรกฎาคม 22,000 บาท

วันที่ 11 กรกฎาคมอีก 70,000 บาท



ซึ่งรวมยอดทั้งหมด คือ 109,000 บาท ซึ่งทั้งหมดเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของเซลล์ ไม่ใช่บัญชีบริษัทแต่อย่างใด



โดยระหว่างนั้นก็มีการพูดคุยเรื่องของแถม อุปกรณ์ตกแต่ง พร้อมทำเอกสารยื่นขอสินเชื่อ ต่อมาไม่นาน บริษัทสินเชื่อ ก็โทรมาแจ้งว่าผ่านการอนุมัติแล้ว ทางบริษัทศูนย์บริการและเซลล์คนดังกล่าวได้นัดหมายให้ตนเองไปรับรถในวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา



แต่เมื่อถึงเวลา ตนและครอบครัวได้เตรียมพวงมาลัยดอกไม้เพื่อไปรับรถ พอไปถึงทางบริษัทแจ้งว่าไม่สามารถปล่อยรถให้ตนเองได้ เพราะพนักงานไม่ได้นำเงินดาวน์ที่ตนโอนให้เพื่อชำระราคารถยนต์ให้แก่ศูนย์บริการ



ตนทั้ง งงและตกใจมาก จนมารู้ว่าพนักงานขายคนดังกล่าวนำเงินไปใช้ส่วนตัว ซึ่งทางศูนย์ไม่มีทางออกให้กับตน และบอกให้ตนไปแจ้งความที่ สภ.โนนสูง เอง



ตนมารู้ภายหลังว่า พนักงานคนนี้ เคยทำแบบนี้กับลูกค้าหลายเคส แต่เคสก่อนหน้านี้ บริษัทรับผิดชอบให้ลูกค้า แต่ของตนกลับไม่รับผิดชอบ ซึ่งภายหลังได้รับแจ้งด้วยว่า ตนต้องนำเงินมาวางอีก 7 หมื่นถึงจะได้รถยนต์ออกไป ทำให้ตนต้องโพสต์เรื่องราวนี้



ล่าสุด ผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ศูนย์บริการดังกล่าว ยอมปล่อยรถยนต์ที่ตนวางเงินดาวน์รถไว้แล้ว โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม แต่ตนยืนยันที่จะดำเนินคดีกับเซลล์คนดังกล่าว เพราะถือว่า เป็นการฉ้อโกง ส่วนวันรับรถยนต์นั้น ตนยังไม่ได้มีการนัด เพราะต้องไปดูฤกษ์ก่อน



มีรายงานว่า เซลล์คนดังกล่าวได้นำเงินของผู้เสียหายไปใช้หนี้นอกระบบ และมาบอกว่า ไม่มีเงินมาใช้คืน และได้ลาออกจากการเป็นเซลล์ที่ศูนย์แห่งนี้แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/farBNxCsimM

คุณอาจสนใจ

Related News