สังคม

ครูสาวเครียดจ่อโดดสะพาน กู้ภัยเกลี้ยกล่อม 3 ชม. สุดท้ายพลัดตก จนท.อีกชุดรอรับ อาการปลอดภัย

โดย panwilai_c

18 ส.ค. 2565

121 views

เปิดใจอาสากู้ภัยฯ หญิง ตัดสินใจเข้าช่วยครูสาว คิดสั้นจะกระโดดสะพานปทุมธานี 1 ร่างจมน้ำ ทีมกู้ภัยฯ เร่งช่วยเหลือได้ทัน รอดตายหวุดหวิด โดยมีภาพเหตุการณ์ ขณะที่ครูสาววัย 26 ปี กำลังยืนอยูบนเหล็กยืดสลิง บริเวณนอกราวสะพาน พร้อมเอามีดจ่อคอ เพื่อไม่ให้ใครเข้าใกล้



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้อาสาหญิงของมูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานี เกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์ และรอญาติมาพูดคุย พร้อมกับเอามือจับครูสาวเอาไว้ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.65) เวลาประมาณ 3 ทุ่ม อยู่ตรงบริเวณสะพานปทุมธานี 1 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนรอลุ้นเอาใจช่วย



แต่สุดท้ายครูสาวได้พลัดตกลงไปร่างกระทบกับผิวน้ำ ซึ่งด้านล่างโชคดีมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ อีกชุดหนึ่ง นำเรือมาจอดรอรับอยู่แล้ว จึงทำให้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที ก่อนจะนำตัวครูสาวขึ้นมา และนำตัวส่ง รพ.ปทุมธานี เนื่องจากครูสาวมีอาการหมดสติ ทราบชื่อคือ น.ส.ดาว (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี เป็นครูสอนอยู่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า



จากการสอบถาม น.ส ณัฐชยา สุทธิแก้ว อายุ 44 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุก็ได้เดินทางมาถึงที่ก่อเหตุประมาณ 3 ทุ่ม กว่าๆ จากนั้นใช้เวลาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุประมาณ 3 ชั่วโมง โดยตนเข้าไปพูดคุยเพื่อให้ครูคลายความกดดัน และให้สงบสติอารมณ์ โดยคุยไปเกือบ 1 ชั่วโมง เพื่อรอญาติๆ ของครูมา



ส่วนสาเหตุที่ครูสาวตัดสินใจจะมากระโดดสะพาน คาดเกิดจากเป็นโรคซึมเศร้า และอาจจะมีปัญหาทางครอบครัว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/oLpDowvbJlA

คุณอาจสนใจ