สังคม

ส่อวุ่นหนัก! อดีตผญบ. บุกขู่แม่-ยายเด็กให้ถอนแจ้งความ ปมหมอตบปากเด็ก 3 ขวบ

โดย panwilai_c

15 ส.ค. 2565

792 views

เหตุการณ์ที่หมอ รพ.สต. ที่กำแพงแสน จ.นครปฐม ตบปากเด็ก เหตุเพราะเด็กปากลั่นด่าหมอ หลังเกิดเหตุยังไม่มีการขอโทษครอบครัวเด็ก แต่มีอดีตผู้ใหญ่บ้านบุกมาข่มขู่ให้แม่เด็กถอนแจ้งความ พร้อมกับจะไล่ออกจากบ้าน



จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้" ได้โพสต์เรื่องราวของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่พาลูกชายวัย 3 ขวบไปหาหมอที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน แต่กลับถูกคุณหมอตบเข้าที่ใบหน้าจนเป็นรอยแดง เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม วันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา



โดยทีมข่าวคุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ น.ส.เมย์ แม่ของ น้องเอ เด็กชายวัย 3 ขวบที่ถูกหมอตบปาก เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 13 ส.ค. ลูกชายมีอาการหอบ หายใจไม่สะดวก จึงพาไปหาหมอที่ รพ.สต.หนองกร่าง เพื่อให้คุณหมอพ่นยารักษา



ขณะนั้นน้องเอ ลูกชายวัย 3 ขวบ นั่งอยู่บนตักตัวเอง และมีคุณยาย นั่งอยู่ข้างๆ ช่วงที่หมอกำลังพ่นยา น้องเอ ถือของเล่นอยู่ในมือ ของเล่นได้กระแทกเข้าที่ปาก ทำให้น้องเออุทานว่า "อุ้ย โดนปากกูเลย ไอ้สัตว์" พอน้องเอพูดจบ หมอตบปากลูกทันที ส่วนลูกก็ร้องไห้ด้วยความตกใจ



ตัวเองจึงถามหมอว่า ตบลูกทำไม หมอตอบว่า หากเป็นลูกหมอ หมอก็ทำแบบนี้ จากนั้นหมอส่งที่พ่นยาให้ก่อนเดินออกไป น.ส.เมย์ จึงเดินออกไปบอกยายว่า หมอตบหน้าลูก ยายจึงไปถามหมอว่าตบทำไม หมอบอกยายว่า เด็กด่าหมอ พอยายไปถามน้องเอ , น้องเอบอกว่าไม่ได้ด่าหมอ แต่ด่าของเล่น ยายจึงอธิบายกับหมอว่าไม่ได้ด่า หมอจึงตอบกลับมาว่า "ครับ ครับ กลับไปเถอะ" และไม่มีคำอธิบายใดๆ



ส่วนที่หมอ ระบุว่า น้องพูดคำว่า "หมอตู่เหี้ย" น.ส.เมย์ ยืนยันว่าลูกชายตัวเองอุทานคำหยาบไปแค่นั้น ไม่มีคำพูดดังกล่าว เพราะลูกชายไม่รู้จักชื่อหมอด้วยซ้ำ และที่ลูกชายด่า ก็ด่าของเล่นไม่ได้ด่าหมอ



ขณะที่ตัวน้องเอ บอกว่า โดนหมอตีที่แก้มและหู ตอนนี้ไม่เจ็บแล้ว น้องบอกว่า "หนูด่าของเล่น ด่าปืนอันสีฟ้าอันนี้ หนูควง หมุนๆ ปืนเล่นแล้วโดนปาก เลยด่าปืน ไม่ได้ด่าหมอ"



ขณะที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองกร่าง วันนี้เปิดให้บริการตามปกติ แต่หมอตู่ ยังไม่มาทำงาน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ครอบครัวหมอตู่ติดโควิด และ คาดว่าทางผู้ใหญ่ กำลังหารือเพื่อให้หมอตู่เข้าไปขอโทษครอบครัวน้องเอ



ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม หลังทราบเรื่องดังกล่าวได้ประชุมหารือร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอและสาธารณสุขตำบล เตรียมให้ผู้ใหญ่บ้าน , ผู้นำชุมชนที่มีความสนิทสนม รู้จักกับครอบครัวของเด็กชายวัย 3 ขวบเพื่อเป็นคนกลางเข้าไปเจรจาและหาโอกาสให้คุณหมอเข้าไปขอโทษครอบครัวน้อง



ส่วนสาเหตุที่ หมอตู่ลงมือตบหน้าน้อง หมอตู่ ยอมรับกับ สสจ. ว่า ทำจริง แต่เจตนาเพื่อตักเตือน สั่งสอนไม่ให้เด็กพูดคำหยาบ ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการตามวินัยตามขั้นตอนต่อไป



ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ระหว่างที่ทีมข่าวรอหมอตู่ เดินทางมาขอโทษครอบครัวน้องเอ ปรากฎว่าได้มีอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 19 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน เข้ามาที่บ้านของครอบครัวน้องเอ เมื่อมาถึงก็ตะโกนชี้หน้าด่ายายของน้องเอ บอกว่า ให้ไปถอนแจ้งความ หมอตู่พรรคพวกกัน มาอ้าง ส.ส. อะไรก็ไม่กลัว ถ้าไม่ถอนแจ้งความก็ให้ออกจากบ้านไปเลย



จากนั้นก็เหมือนว่าจะขับรถออกไป แต่สักพักก็วนรถกลับมาและมาต่อว่าอีกพักใหญ่ บอกว่าเรื่องนิดหน่อย ทำไมไม่ปล่อยไป กลับไปแจ้งความ ขณะที่ยายของน้องเอ ตอบกลับไปว่าเด็กถูกตบหน้าเกือบแตก ทำแบบนี้กับเด็กไม่ได้ ทางอดีตผู้ใหญ่บ้าน บอกขอครั้งเดียวไม่ได้เลยหรือไง ยายเด็กตอบกลับอีกว่า เรื่องมันบานปลายไปแล้วไง จากนั้นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ก็มีอารมณ์ขึ้นมา หยิบเก้าอี้พลาสติกจะฟาดยายของน้องเอ



จากนั้นก็บุกเข้ามาล็อคคอยายเดินเข้าไปคุยหลังบ้าน ในขณะที่ น.ส.เมย์ เดินตามเข้าไป พยายามบอกอดีตผู้ใหญ่บ้านให้คุยกันดีๆ ก็ได้ จนเหตุการณ์ส่อบายปลายกันไปใหญ่



ขณะที่ยายทวดของน้อง เดินตามเข้ามาแล้วปล่อยโฮ พร้อมบอก "ผู้ใหญ่อย่าทำอะไรลูกชั้นนะ" แล้วยายทวดก็ยกมือไหว้ขอโทษ ทางอดีตผู้ใหญ่บ้านก็บอกไม่มีอะไรๆ แล้วก็คุยกับ น.ส.เมย์ เป็นการส่วนตัว



หลังจากอดีตผู้ใหญ่ล็อคคอยายจิ๋มและแม่น้องเอวัย 3 ขวบ ไปคุยหลังบ้านเสร็จ ยายได้แต่ตัดพ้อว่า ทำไมคนจนทำอะไรไม่ได้ คนผิดกลายเป็นถูก ทางผู้สื่อข่าวเข้าไปถามยายจิ๋ม ยายของน้องว่า อดีตผู้ใหญ่คุยว่าอะไรบ้าง ยายจิ๋ม พูดได้เพียงว่า ยายไม่ไหว ยายมีโรคประจำตัว ก่อนจะเป็นลมล้มลงไป พยาบาลที่มาจาก รพ.สต. ต้องเข้าปฐมพยาบาล



ส่วนอดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเข้าไปสอบถามว่า สรุปเรื่องราวจะจบอย่างไร อดีตผู้ใหญ่บ้านบอกว่าจบลงด้วยดี ตอนนี้เคลียร์แล้ว จบแล้ว จุดประสงค์ที่มาต้องการให้เรื่องจบ ไม่บานปลาย เดี๋ยวจะให้หมอตู่มาขอโทษ , ส่วนแม่เด็ก จะให้ไปถอนแจ้งความ เพื่อให้เรื่องจบ



อดีตผู้ใหญ่บ้าน บอกอีกว่า ทุกคนในหมู่บ้านขึ้นอยู่กับผมหมด สามารถเคลียร์ได้ สำหรับเรื่องไล่ออกจากหมู่บ้าน ยอมรับว่า พูดไปด้วยความโมโหอารมณ์ร้อน ตัวเองเป็นคนปากร้ายแต่ใจดี ให้ครอบครัวนี้อยู่ต่อได้



จากนั้นเจ้าหน้าที่ อสม. และพม.เข้ามาเป็นตัวกลาง พร้อมบอกว่าขณะนี้ผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นน้องชายอดีตผู้ใหญ่บ้านที่มาโวยวาย กำลังประสานหมอตู่ เพื่อเข้ามาพูดคุยเจรจากันให้จบด้วยดี แต่ตอนนี้แจ้งว่ายังไม่สะดวก



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ อสม.ยังได้เข้ามาพ่นยาให้กับน้องเอด้วย ส่วนช่วงเย็นนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกสอบปากคำครอบครัวน้องเอเพิ่มเติม กรณีที่หมอตู่ตบปากเด็ก ทางครอบครัวบอกว่า เอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนกรณีที่อดีตผู้ใหญ่บ้านบุกเข้ามาข่มขู่ หากทางครอบครัวประสงค์แจ้งความดำเนิน ทางตำรวจก็ยินดีดำเนินการให้ตามกฎหมาย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yyYqk07dnBo

คุณอาจสนใจ