สังคม

'ดีเจ Mountain B' เล่านาทีหนีตาย ชี้ประตูแคบ นทท.หนีไม่ทัน คาดต้นเหตุจากไฟลัดวงจร

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2565

321 views

ดีเจร้านเมาท์เทนบี เผยนาทีรอดตายหวุดหวิด เดินเข้าห้องน้ำนอกร้าน ก่อนการ์ดกะโตนบอกให้หนี คาดนักเที่ยวหนีกันไม่ทัน จึงเหยียบกันตาย เพราะมีประตูออกทางเดียว



นายสิทธิชัย ช่างทอง อายุ 36 ปี ดีเจร้านเมาท์เทน บี ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเบรก ซึ่งปกติจะเข้าห้องน้ำด้านใน แต่วันนี้ไม่รู้อะไรดลใจจึงเข้าห้องน้ำด้านนอก เมื่อเสร็จธุระจึงกลับเข้ามานั่งคอยขึ้นทำงานที่โต๊ะหน้าร้านไม่ถึง 2 นาที ขณะนั้นมีดนตรีกำลังแสดงสดและมีนักท่องเที่ยว 100 กว่าคน



หลายวันที่ผ่านมา ได้กลิ่นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เหมือนจะไหม้ ซึ่งระหว่างเล่นจะมีสโมคพ่นออกมา ไม่รู้ว่ากลิ่นมาจากอุปกรณ์อะไร ตอนที่กำลังเล่นโทรศัพท์ ได้ยินเสียงมีคนตะโกนบอกไปเร็ววิ่งหนี ตนเองจึงหันไปดู ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเหมือนไฟดังแรงมาก จากนั้นประตูปิดเข้าไป และเกิดกระจกระเบิดดังสนั่น ตนเองเลยรีบวิ่งหนี เห็นไฟขึ้นจากด้านหลังก่อน จากนั้นก็เกิดระเบิดอีกรอบ



นายสิทธิชัย กล่าวว่า สำหรับร้านดังกล่าวมีประตูสองทาง คือ ด้านหน้า และด้านหลัง ส่วนใหญ่นักดนตรีจะเข้าด้านหลัง เพราะมีอุปกรณ์มาด้วย ส่วนนักเที่ยวส่วนใหญ่เข้าด้านหน้า ซึ่งประตูด้านหน้าจะเปิดบานเดียว เพราะสะดวกในการคัดกรอง ทำให้เข้าทางเดียวออกทางเดียว และนี่จึงอาจเป็นสาเหตุให้นักท่องเที่ยวมาตายกองกันข้างหน้า



โดย 2 ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ คือ นักร้องและมือคีย์บอร์ด ที่กำลังแสดงอยู่บนเวทีภายในร้าน มีพยานยืนยันว่า นักร้องยังประกาศให้ทุกคนวิ่งหนีออกนอกร้านเพราะเกิดเพลิงไหม้ แต่สุดท้ายตัวเองก็เสียชีวิต และกว่าเพื่อนจะพบศพก็เช้าแล้ว



คุณหนุ่ย หนึ่งในนักดนตรีที่เคยเล่นที่ร้านแห่งนี้ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า เป็น 1 วง ที่เล่นประจำอยู่ร้านนี้ ทุกวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึง ประตูผลักตามคอนโด 2 ชั้น ด้านนอก 1 ผลัก ด้านใน 1 ผลัก และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่เขาระแวงตลอด



และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยูู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน สงสารพวกน้องมาก บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ เป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง ปาฏิหารย์จงเกิดด้วยเถิด ภาวนาให้เพื่อนนักดนตรีรอด และหาเขาจนเจอ



ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Luxika Nuengnoi โพสต์ข้อความว่า รบกวนช่วยแชร์ตามหาน้องชาย ใครเจอ ฉัตรชัย ชื่นคำ (มือคีบอร์ด) ช่วยติดต่อกลับด่วน เป็นนักร้องไปร้องแทนที่ผับ วันนี้



ต่อมาก็โพสต์บอกว่า เจอร่างน้องชายแล้ว หลังจากเพื่อนน้องช่วยตามหากัน ตั้งแต่เกิดเพลิงไหม้ พอรู้ หดหู่ ใจสั่นไปหมด rip น้องชายของพี่ ไปสู่สุคติ ภพภูมิที่ดีนะ ฉัตรชัย ชื่นคำ #สงสารแม่ #สงสารน้อง



จากนั้นเพื่อนๆ และคนสนิทของ อิ่ม นักร้องที่เสียชีวิต ก็โพสต์เฟซบุุุ๊กไว้อาลัย อย่างคนนี้เขียนว่า "มันไม่จริงใช่ไหมเธอ เราขอไม่ให้เธอตลอดทั้งคืนภาวนาขอไม่ให้เป็นเธอ พอรู้ก็ชาไปทั้งตัว ไม่อยากจะคิดเลยว่าเป็นเธอไปสู่สุขคตินะเธอ รักนะที่รักของเขา"



นอกจากอิ่มแล้ว ยังมีมือคีย์บอร์ดของวงเสียชีวิตด้วย คือ นาย รังสิมันต์ วนิชโจรนาการ หรือ วิน อายุ 30 ปี แฟนสาวก็โพสต์ตามหาเช่นกัน แต่ปาฏิหารย์ก็ไม่มีจริง วิน เสียชีวิต เธอโพสต์ภาพคู่พร้อมข้อความไว้อาลัย ขอให้เรากลับมารักกัน และมีเวลาให้กันมากกว่านี้



ทีมข่าวคุยกับนางสาว รุจิภัทร์สร นุชนี หรือ ป๊อบอาย เพื่อนสนิทของทั้งคู่ บอกว่า เมื่อคืนนี้ทั้งคู่ไปแทนนักดนตรีของวงแต๋วแหวว ที่ไม่สบายไปเล่นไม่ได้ และตอนที่เกิดเหตุไฟไหม้ อิ่ม นักร้อง ยังตะโกนใส่ไมค์บอกทุกคนว่า ไฟไหม้ ให้รีบวิ่งหนีออกไปให้เร็วที่สุด แต่ไม่คิดว่านายอิ่มจะมาเสียชีวิต ส่วนสมาชิกวงแต๋วแหววอีก 3 คน ก็อาการโคม่าเช่นกัน


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/clpO0N9t09Y

คุณอาจสนใจ

Related News