สังคม

ช็อก! ป้าวัย 62 วูบดับคาเวทีแข่งเต้นบาสโลบ ญาติเผยมีโรคประจำตัวแต่ไม่ค่อยกินยา

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2565

312 views

สุดช็อก! คุณป้าวัย 62 ปี แข่งขันเต้นบาสสโลบ จู่ ๆ เกิดวูบล้มลงหมดสติคาเวที ทีมแพทย์พยาบาลในงานเข้าซีพีอาร์ช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ พี่สาวเผยก่อนเสียชีวิตน้องสาวหยุดงานไปเที่ยวไหว้พระ แล้วซื้อลอตเตอรีเสี่ยงโชคไว้ 9 ใบ



คลิปเหตุการณ์การแข่งขันเต้นบาสสโลบระดับตำบล ของสำนักงานเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง แต่จู่ ๆ นางสาวมาลัย หรือป้าลัย อายุ 62 ปี แม่ค้าขายข้าวหมูแดง หนึ่งในผู้เข้าร่วมแข่งขันที่กำลังเต้นอยู่บนเวที เกิดวูบและล้มลงหมดสติคาเวที ทีมแพทย์พยาบาลที่อยู่ในงาน ต่างเข้าไปช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ สร้างความแตกตื่นให้กับคณะกรรมการและผู้ที่มารวมชม



ผู้สื่อข่าวไปพบกับนางทองไล อายุ 65 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เผยว่า น้องสาวมีโรคประจำตัว คือ ความดัน เบาหวาน เมื่อ 2 ปีก่อน ตรวจเจอว่า เป็นหัวใจวายเฉียบพลันด้วย ก็เข้ารับการรักษาแล้ว แต่น้องสาวไม่ค่อยกินยาตามที่หมอสั่ง เพราะกลัวว่ากินยานานๆ จะทำให้ไตมีปัญหา จึงสลับกินยาสมุนไพรพื้นบ้านร่วมไปด้วย



ก่อนเสียชีวิตน้องสาวหยุดขายของ 2 วัน จากนั้นวันที่ 21 กรกฎาคม ได้ไปเที่ยวไหว้พระต่างจังหวัด ตอนนั้นน้องสาวก็ดูปกติ ไม่มีทีท่าว่าจะป่วยอะไร แถมยังซื้อลอตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชค 9 ใบ ลงท้ายด้วย 87,69,75,57 และ 63



จากนั้นเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม ป้าพรซึ่งเป็นเพื่อนร่วมเต้นด้วยกัน ก็มารับน้องสาวไปเต้นประกวด กระทั่งสิบโมงกว่า น้องสาววูบคาเวทีเสียชีวิต ที่ผ่านมาน้องเคยพูดว่า หากตนเองเป็นอะไรไป ขอให้เสียชีวิตไปเลย อย่าให้พิการ หรือเป็นผู้ป่วยติดเตียง เพราะกลัวจะสร้างภาระให้คนอื่น ซึ่งญาติ ๆ ได้นำศพน้องสาวไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และได้ฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม


https://youtu.be/Pf14Vt3OMFY

คุณอาจสนใจ

Related News