สังคม

แมวพลาดร่วงจากหลังคา โดนเหล็กเสียบ

โดย attayuth_b

27 ก.ค. 2565

62 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือแมว เดินบนหลังคาบ้านแล้วพลาดตกลงมาโดนเหล็กของกำแพงโครงการหมู่บ้านเสียบขา บาดเจ็บ ล่าสุดนิติบุคคลของหมู่บ้านรับไปส่งสัตวแพทย์รักษา


เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งเหตุ มีแมวเพศผู้ตกหลังคาบ้าน ภายในโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ72 ย่านประเวศ แล้วพลาดโดนเหล็กกันขโมยที่ติดตั้งบนกำแพงซึ่งมีความสูงราว 3 เมตร เสียบเข้าที่ขาหลัง 2 ข้าง ไม่สามารถขยับตัวได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปช่วย โดยใช้วิธีเอามือประคองตัวแมวไว้ไม่ให้ร่วง จากนั้นใช้เครื่องตัดเหล็ก มาตัดตรงฐานของเหล็กดัดออก แล้วค่อยๆ เอาขาของแมวออกมาจากเหล็กดัด ก่อนจะนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย


เจ้าหน้าที่กู้ภัยตั้งข้อสังเกตว่า แมวตัวนี้มีความเชื่องมาก แม้ตอนที่เจ้าหน้าที่ช่วยก็ไม่ดิ้น ไม่กัด พอช่วยเสร็จก็ยังนั่งนิ่ง ให้เจ้าหน้าที่อุ้มและลูบหัวได้ ต่างจากแมวจรที่เคยช่วยมาก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่หากตกใจหรือบาดเจ็บมักจะระแวงคนที่เข้าใกล้มักจะกัด ซึ่งหลังจากช่วยมาแล้วได้นำส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง โดยมีลูกบ้านในหมู่บ้านมาจ่ายค่ารักษาให้ เบื้องต้นพบว่าบาดแผลไม่สาหัส เนื่องจากไม่ได้โดนอวัยวะภายใน โดยแค่กล้ามเนื้อที่ขาเท่านั้น



รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/fHjMS5Tr01M

คุณอาจสนใจ

Related News