สังคม

เทศบาลนครตรัง โต้ไม่ใช่ผู้จัดแข่งรถ ทำคนดูดับ 1 เจ็บ 7 จ่อฟันวินัย สท.กร่างปัดกล้องขู่นักข่าว

โดย pattraporn_a

4 ก.ค. 2565

139 views

อดีต สท.นครตรัง ระบุ ไม่เห็นด้วยกับการจัดแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบในพื้นที่สวนสาธารณะ เพราะถนนไม่ปลอดภัยไม่ได้มาตรฐานการแข่งรถ


จากกรณีการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ที่สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง จนเกิดอุบัติเหตุนักแข่งรถเสียหลักแหกโค้ง ก่อนที่จะพุ่งชนกลุ่มคนดูบริเวณขอบสนามชั่วคราว จนมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย โดย 2 ราย คือ เด็กชายอายุ 2 ขวบ กระโหลกศรีษะร้าว อีกรายเป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ก็ยังปล่อยให้มีการแข่งขันกันต่อ และมีการรับรางวัลสำหรับคนที่แข่งขันชนะด้วย


ขณะที่ นายกัมปนาท อินทองมาท หรือ ทนายหมี อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง และอดีตผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการใช้พื้นที่สวนสาธารณะ สระกะพังสุรินทร์ เป็นสนามแข่งรถตั้งแต่ทีแรก เพราะสภาพพื้นที่ไม่ปลอดภัย เพราะมีทั้งต้นไม้ ปูน เสาประตู คูน้ำ และถนนที่ไม่เรียบ รวมถึงชาวบ้านก็ต้องปิดร้านในบริเวณดังกล่าว เนื่องจาก ผู้จัดจะต้องนำมีการนำกระสอบใส่แกรบผูกมัดตามต้นไม้เพื่อกันกระแทกตามจุดต่างๆ


ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2556 ก็มีการเตรียมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ แต่นายกเทศมนตรีนครตรังสมัยนั้นไม่ให้มีการจัดที่สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ประกอบกับ ชาวบ้านใกล้เคียง ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ทำให้ตอนนั้นที่ไม่ได้มีการจัด และต้องยุติไป


ขณะที่ นายถนอมพงศ์ หลีกภัย รองนายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวปฏิเสธว่า เทศบาลไม่ได้เป็นคนจัดงาน งานกะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง 65 ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ แต่เป็นผู้นำชุมชนกะพังสุรินทร์เป็นคนจัด และก่อนที่จะมีการจัดงาน ทางคณะผู้จัดได้มีการจัดคณะทำงานตรวจตราความพร้อมสนามแข่ง และทำหนังสือแจ้งมาให้เทศบาลนครตรังทราบเรื่อง


ตนแจ้งให้ผู้จัดงานเตรียมทั้งล้อยาง บังเกอร์มาเตรียมไว้ แต่พอแข่งขันจริง ตนมาดูในคลิป ก็ไม่ทราบว่าล้อยางที่ตั้งไว้บริเวณดังกล่าวหายไปไหน พอสอบถามได้ข้อมูลว่า มีนักแข่งเสียหลักไปชนจนล้อยางกระจาย จึงต้องเก็บออกไปให้เรียบร้อย และทางเทศบาลนครตรังจะกลับไปทบทวน และอาจต้องจำเป็นยุติการจัดงานแข่งขันที่สวนสาธารณะ สระกะพังสุรินทร์ ซึ่งผู้จัดหากต้องการจัดแข่งต้องไปหาสนามแข่งโดยเฉพาะ


ส่วนกรณีที่ สท.รายหนึ่งที่ไปขัดขวางการทำงานของ นายทรงวุฒิ นาคพล หรือดามพ์ ผู้สื่อข่าวสังกัดหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ส่วนกลางประจำ จ.ตรัง ทั้งการปัดกล้อง สั่งห้ามทำข่าว ตอนนี้ทราบแล้วว่า เป็นใคร ก็จะเรียกมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม


ขณะที่การเยียวยาครอบครัวผู้ตาย 1 รายเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี และ ผู้บาดเจ็บ 7 ราย ตอนนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลอยู่ระหว่างการประสานและจะลงไปพูดคุยเพื่อช่วยเหลือเยียวยาต่อไป


ขณะที่แม่เยาวชน 16 ปีที่ถูกรถแข่งชนจนเสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกชายมาขออนุญาตไปดูแข่งรถ ซึ่งตนก็ให้ไปตามปกติ แต่ได้รับโทรศัพท์ ว่าลูกถูกชน จึงตามที่่โรงพยาบาล ตนรู้สึกยังช็อกและเสียใจ ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ออก และยังทำใจไม่ได้ เพราะวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ลูกชายของตนนัดกับพี่สาวที่เรียนอยู่อีกที จะกลับมาฉลองวันเกิดด้วยการกินหมูกระทะพร้อมหน้าพร้อมตา แต่กลับกลายเป็นว่า ต้องมาจัดงานศพให้ลูกชายแทน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pYZZrgSPcX0

คุณอาจสนใจ

Related News