สังคม

เร่งล่าโจรย่องงัดตู้บริจาควัด 45 นาที งัด 18 ตู้ คาดคนเดียวกับที่เพิ่งก่อเหตุไปก่อนหน้า 2 วัด

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2565

60 views

โจรมือไวย่องขโมยเงินในตู้บริจาค 2 วัดดังย่านมีนบุรี ครั้งแรกบุกงัดตู้บริจาคที่วัดบางเพ็งใต้ ผ่านไป 7 วัน เข้ามาก่อเหตุในวัดบำเพ็ญเหนือ ตำรวจเผยคนร้ายเป็นคนเดียวกันเตรียมขอศาลออกหมายจับ



กล้องวงจรปิดที่วิหารพระประจำวัน จับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อสีส้ม กางเกงขาสั้นสีครีม สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าเข้ามา ขโมยงัดงัดตู้บริจาคของวัดบำเพ็ญเหนือ ช่วงประมาณตี 1.45 น. ของวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา



ทันทีที่เข้ามาก็ไปตรวจสอบตู้บริจาคแต่ละตู้ว่ามีเงินไหม ด้วยการยกตู้เพื่อดูน้ำหนัก ตู้แรกเบาเลยวางไว้ ตู้ที่ 2 หนักๆ ก็ยกไปที่หลังตู้กระจก แล้วปลดกระเป๋าคาดเอวออก คาดว่าน่าจะใส่อุปกรณ์งัดแงะมา จากนั้นก็ลงมืองัดตู้ วงจรปิดอีกมุมจับภาพตอน ตี 1.51 น. คนร้ายเอาตู้แรกมาวางที่เดิม แล้วยกตู้สแตนเลสออกไปข้างนอกแล้วเอาไปงัด



จากนั้นตี 2.11 น. คนร้ายเข้ามาอีกรอบ ครั้งนี้งัดตู้บริจาคที่วางเรียงรายไว้อย่างใจเย็น ค่อยๆ งัดทีละตู้แล้วเอาเงินที่ได้ใส่ถุงที่เตรียมมา โดยใช้เวลาก่อเหตุนานถึง 45 นาที งัดไปทั้งหมด 18 ตู้



ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านมีนบุรี พบกับพระครูสังฆภารวิมล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบำเพ็ญเหนือ และพระลูกวัดกำลังช่วยกันซ่อมแซมตู้บริจาคที่ถูกงัดพังเสียหาย ซึ่งหลวงพ่อบอกว่า ระดมพระลูกวัดมาช่วยกันซ่อมตู้บริจาค เพราะถ้าซื้อใหม่ก็ราคาตู้ละเกือบ 2 พันบาท



คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุงัดตู้บริจาคของวัดบางเพ็งใต้ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน เพราะมีรูปร่างคล้ายกัน และหลังจากที่รู้ข่าวพระครูสังฆภารวิมล ก็จะอยู่เฝ้าจนดึกมาตลอด กระทั่งเมื่อคืนอ่อนล้า จึงอยู่ถึงตี 1 ครึ่ง และไปจำวัด พอคนร้ายเห็นว่าปลอดคนจึงเข้ามาก่อเหตุตอน ตี 1.45 น.



โดยทุบกระจกหน้าต่างวิหารจนแตกแล้วเอามือล้วงเข้ามาปลดล็อกกลอนหน้าต่าง พอปีนเข้ามาได้ ก็ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 45 นาที งัดตู้เอาเงินใส่ถุงพลาสติกแล้วหิ้วออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์หนีออกไปทางฝั่งถนนเสรีไทย คาดว่าน่าจะได้เงินไปราวๆ 4-5 พันบาท ทั้งที่วัดบำเพ็ญเหนืออยู่ในเขตการดูแล Smart Safety Zone ของตำรวจ สน.มีนบุรี จะมีตำรวจเข้ามาตรวจตราอยู่เรื่อยๆ แต่โจรก็ยังกล้าเข้ามาก่อเหตุ



ทีมข่าว ข้ามไปสอบถาม พระศิลป์ชุตินธโร เลขานุการเจ้าคณะแขวงลุมพินี และพระผู้ดูแลวิหารพระประจำวันของฝั่งวัดบางเพ็งใต้ บอกว่า วัดบางเพ็งใต้ถูกคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ 2 เดือนก่อน และล่าสุดช่วง 3 ทุ่มของวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา น่าจะได้เงินไปราว 7-8 พัน เพราะเป็นตู้ใหญ่ที่รับบริจาคสำหรับงานเททองหล่อพระที่จะมีขึ้นวันอาทิตย์นี้



ล่าสุด ตำรวจ สน.มีนบุรี ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุทั้ง 2 วัด ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ ซึ่งมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุเพิ่งจะพ้นโทษคดีลักทรัพย์มาได้ 6 เดือน พักอาศัยอยู่ย่านรามอินทรา และจะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุเพียงคนเดียว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ybS9rF5ltg4


คุณอาจสนใจ

Related News