สังคม

'โม อมีนา' ลั่น รู้ตัวมือปล่อยคลิปลับแตงโม 'กระติก' ลุยแจ้งความ ตร.ไซเบอร์

โดย pattraporn_a

24 พ.ค. 2565

174 views

โม อมีนา รับ พอรู้ตัวคนอยู่เบื้องหลังปล่อยคลิปภาพ พบหลังวีดีโอคอลหากระติก ส่วนโทรศัพท์มือถือแตงโม อยู่ที่ใครนั้น ตอบไม่ได้ รอให้พวกเขาออกมาบอกเองดีกว่า


โม อมีนา พินิจ เพื่อนสนิทของแตงโม เปิดใจ หลังจากเดินทางมาร่วมงานว่า ได้เดินเข้าไปคุยที่ด้านหน้าโลงศพแตงโม นิดา และบอกกับเขาว่ามาแล้วนะ มาส่งแล้ว อยากให้แตงโมสบายใจ เพราะตอนนี้ทุกอย่างก็กระจ่างขึ้นมากแล้วในแง่ของตนเอง อยากให้รอความเป็นธรรม


ส่วนประเด็นเรื่องโทรศัพท์ ก็ได้ทราบแล้ว ว่าที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร รวมถึงเรื่องของเพจ ก็เป็นข้อมูลที่ตนเองก็รู้เหมือนกัน ซึ่งทางเพจก็ได้มีการคอนแทคมา และส่งข้อมูลมามากมาย ซึ่งตนเองได้ดูว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง หลักฐานมีอะไรบ้าง ซึ่งบางอย่างที่มี ก็กำลังอยู่ระหว่างการกู้อยู่ แต่ตนได้เห็นแล้วว่าเครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องของแตงโมจริงหรือไม่


ตนเองก็พอทราบว่าบุคคลคนนี้เป็นใคร บางอย่างก็ให้หยุดและบางอย่างขอให้อย่าปล่อยออกมา ซึ่งตนเองไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร ต้องขอโทษทุกคนด้วย แต่ถ้าจะปั่น เพื่อไม่ให้เรื่องมันเงียบ เราก็ปล่อยให้เขาทำ แต่ถ้าเค้าจะปั่นแล้วทำให้พี่เราเสียหาย เราก็ได้ขอเอาไว้ว่าอย่าทำ


ส่วนกรณีคลิปล่าสุด ที่มีการวีดีโอคอลไปหากระติก หลังจากนั้น ตอน 14.39 น. ก็ได้มีการส่งมาหาตนเองในลักษณะเดียวกับกระติก


ขณะที่ทางด้าน นางสาวอิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อให้สืบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์รูปภาพตัวเองในเฟสบุ๊กที่อ้างว่าเป็นของแตงโม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำข้อความเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง


สำหรับคดีนี้ตำรวจสามารถสืบสวนผู้กระทำผิดได้ทันที เนื่องจากมีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว ไม่ต้องรอให้แม่ของแตงโมมาแจ้งความ แต่หากแม่เห็นว่าเป็นผู้เสียหายและพร้อมมาแจ้งความก็สามารถกระทำได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/6YenkEaSPoI 

คุณอาจสนใจ

Related News