สังคม

หอบกระเช้าขอโทษแล้ว หนุ่มขับกระบะแหกด่านตรวจ อ้างเสียเวลาทำมาหากิน ก่อนควักมือถือไลฟ์โวยตำรวจ

โดย pattraporn_a

19 พ.ค. 2565

45 views

สองแม่ลูกขับกระบะแหกด่านตรวจตำรวจ เจ้าหน้าที่ไล่ตามขอตรวจค้น กลับอัดคลิปโวยตำรวจทำเสียเวลา ตัวเองแค่แหกด่านเฉยๆ ล่าสุดหอบกระเช้าขอโทษตำรวจแล้วทั้งแม่ทั้งลูก


ในโลกออนไลน์ ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าค้นรถกระบะสีขาวต้องสงสัย หลังแหกด่านตรวจ โดยระบุว่า แม่กับลูกขับรถแหกด่านตรวจ ตำรวจได้ติดตามไปเพื่อขอตรวจค้น กลับไม่พอใจแถมปากดีควักกล้องออกมาไลฟ์สดกล่าวหาตำรวจ


โดยในคลิป ชายคนหนึ่งได้หยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิป พูดจาต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ มาค้นรถตนเอง ทั้งที่ตั้งด่านจราจรเฉยๆ ไล่จับรถอย่างกับจับยาบ้า และพูดจาไม่ดีใส่เจ้าหน้าที่ โดยมีแม่ที่อยู่ในเหตุการณ์คอยพูดสำทับตลอดเวลา ทั้งยังกล่าวหา ถ้าหากทรัพย์สินหายแม้แต่นิดเดียวเจอตนเองแน่ ตนแค่แหกด่านจราจรเฉยๆ เสียเวลาทำมาหากิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ทั้งหมดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะแจ้งหมิ่นประมาทด้วย


ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ให้ทั้งคู่ไปที่ สภ.บ้านเป็ด แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธและบอกว่า ไม่ไป ตนจะไปทำงาน ไม่มีเวลาว่าง และถามกลับเจ้าหน้าที่ว่ามีหลักฐานอะไรว่าตนฝ่าฝืน พอเจ้าหน้าที่ถามว่ามีใบขับขี่ไหม ชายคนดังกล่าวตอบว่าไม่มี บัตรประชาชนก็ไม่มี พร้อมท้าให้เขียนใบสั่ง


ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าไม่มีใบขับขี่สามารถยึดรถได้ ทางชายคนดังกล่าวก็อ้างว่า ตำรวจทำอะไรตนก็ไม่รู้เลยถ่ายไว้เป็นหลักฐาน เมื่อเจ้าหน้าที่จะให้ไปหาร้อยเวร ชายคนดังกล่าวยังบอกอีกว่า ให้ร้อยเวรมาหาตนที่นี่ เสียเวลาทำงาน จับกุมตนในฐานะอะไร


ด้าน พล.ต.ต.นพเก้า โสมมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น เผยว่า เหตุเกิดระหว่างตำรวจจราจร สภ.บ้านเป็ด ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณ ถ.มะลิวัลย์ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยรถคันดังกล่าวมีการดัดแปลงสภาพรถ เจ้าหน้าที่จึงเรียกโบกให้เข้าด่าน แต่ปรากฎคนขับไม่ยอมหยุด ทำให้ต้องออกติดตาม ก่อนจะเรียกจอดห่างจากด่านประมาณ 5 กม. เมื่อขอตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด


ล่าสุดทั้งสองแม่ลูก เดินทางมาพร้อมกระเช้าดอกไม้เข้าขอโทษเจ้าหน้าที่ สภ.บ้านเป็ดแล้ว ส่วนความผิดของสองแม่ลูก ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างดูว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ หากพบว่าผิดก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นอาจผิดข้อหาขัดขืนการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่, ใช้รถยนต์ที่ขาดการต่อทะเบียน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/9MpbqFthrpk 

คุณอาจสนใจ

Related News