สังคม

แจ้ง 3 ข้อหา ฟอร์ดแดงชักปืนยิงขู่คู่กรณีกลางถนน ฉุนไม่ให้ปาดหน้า

โดย panwilai_c

18 พ.ค. 2565

1.7K views

ผู้เสียหาย แชร์คลิปตามหาเจ้าของรถสีแดงคู่กรณี หลังถูกรถคู่กรณี ชักอาวุธปืนยิงใส่ สาเหตุคาดเกิดจากจะขับเบี่ยงออกช่องทางคู่ขนานไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.พุทธมณฑล ยืนยันไม่รู้จักและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน



คลิปเหตุการณ์ ที่ผู้เสียหายบันทึก และแชร์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะขับรถอยู่บนถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ถูกรถยนต์คู่กรณีสีแดง ซึ่งวิ่งอยู่บนช่องทางคู่ขนาน เปิดกระจกรถ และใช้อาวุธปืนยิงใส่ ในคลิปจะได้ยินบุคคลบนรถ ตะโกนบอกให้คนขับ ขับตามโดยรักษาระยะห่างไว้ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีคนบนรถอีกคน ได้ตะโกนห้ามปรามเอาไว้ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย โดยผู้โพสต์พยามบันทึกคลิปให้เห็นป้ายทะเบียนของรถคู่กรณี ก่อนที่รถคู่กรณี จะจอดหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง



ทีมข่าวติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหาย คือ คุณ ประยูร แซ่เฮ้ง เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ตอน 09.30 น. ตนขับรถตู้ สีดำ มากันบนรถ 5 คน ซึ่งมีเด็กเล็กอายุ 5 ขวบอยู่ด้วย กำลังขับรถไปทำบุญที่วัดรางหมัน จังหวัดนครปฐม



ระหว่างขับไปบนถนนบรมราชชนนี อยู่ช่องทางหลัก รถของตนขับอยู่เลนซ้าย ส่วนคู่กรณีขับอยู่เลนกลาง เมื่อมาถึงใกล้ทางออกคู่ขนานช่วงวิทยาลัยราชสุดา จู่ ๆ รถของคู่กรณีทำท่าจะเบียดเข้ามา เพื่อเบี่ยงออกไปยังถนนคู่ขนาน แต่ไม่มีจังหวะที่ตนจะชะลอให้ได้ คาดว่าคู่กรณีไม่พอใจในเรื่องนี้ จึงมาขับต่อท้ายรถตน และเบี่ยงออกไปยังคู่ขนานก่อนจะบีบแตรใส่ แล้วเปิดกระจกรถโวยวาย ทำให้เห็นว่า ภายในรถมีคนขับ และคนที่นั่งข้าง เป็นชายทั้งคู่



จากนั้นรถคู่กรณี ก็พยามขับมาตีคู่ เห็นคนขับและคนที่นั่งข้าง ควักปืนออกมาคนละกระบอก โดยคนขับได้เบี่ยงตัวหลบ ให้คนที่นั่งข้างเป็นคนยิง โดยปืนเล็งมาที่ตน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น และมีควันออกจากปากกระบอกด้วย เคราะห์ดีที่ตนมีสติ ประคองรถได้



เมื่อสำรวจดูเห็นว่าไม่มีใครในรถบาดเจ็บและรถไม่ได้เสียหาย จึงตัดสินใจขับตามไปโดยรักษาระยะห่าง เพื่อต้องการบันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐาน จนขับตามมาถึงพุทธมณฑลสาย 5 รถคู่กรณีได้จอดอยู่หน้าหมู่บ้านหนึ่ง ตนจึงรีบขับหนีไป เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย จากนั้นก็ไปทำบุญเสร็จ แล้วกลับมาแจ้งความ ที่ สภ.พุทธมณฑล



วันนี้ ผู้เสียหายทั้งหมด เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล โดนใช้เวลาสอบสวนอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง และทราบว่าคู่กรณีเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทธมณฑลตั้งแต่เมื่อคืน โดยอ้างว่า รู้สึกโกรธที่ตนไปพูดจาดูถูก จึงบันดาลโทสะ หยิบปืนขึ้นมายิงปืนขึ้นฟ้า ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่ใช่การยิงขึ้นฟ้า แต่ตั้งใจเล็งมาที่ตน จึงขอให้ความเป็นธรรมด้วย ส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ



ด้านลูกสาวของผู้เสียหาย ที่อยู่บนรถยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องกันมาก่อน เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เพราะยังไม่ทันพูดอะไร ฝ่ายคู่กรณีก็ยิงเลยเล็งมาที่พ่อของตน ซึ่งหาก หากใครมีภาพจากกล้องหน้ารถ หรือวงจรปิดมาเป็นหลักฐานส่งมาให้เธอได้



ขณะที่ลูกชายผู้เสียหาย อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นคนบนรถที่ตะโกนห้ามบอกว่า "ป๊า พอเหอะ" และพยามบอกให้รักษาระยะห่าง เจ้าตัวบอกว่า ตอนนั้นตกใจ พอได้ยินเสียงปืน ก็รีบก้มลง ก่อนที่จะตั้งสติ และคิดว่าจะทำอย่างไรต่อดี ตอนนั้นพี่สาวบอกว่าให้ตามไปเพื่อถ่ายป้ายทะเบียนรถ ตนจึงรีบบอกให้หยุด เพราะว่าไม่อยากให้เกิดความสูญเสียกับใครขึ้น สาเหตุที่ตะโกนออกไป เพราะต้องการห้ามทุกคน และเตือนสติตนเอง



ขณะที่ทีมข่าวพยามติดต่อไปยังคู่กรณี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยทราบเพียงว่า คู่กรณีเป็นพ่อลูกกัน คนที่ถือปืนยิงเป็นลูกชายอายุ 20 ปี



ในทางคดี พันตำรวจเอก จุลภณ มีชำนาญ ผู้กำกับการ สภ.พุทธมณฑล ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ได้เข้ามามอบตัวแล้ว ซึ่งอาวุธปืนที่ก่อเหตุ เป็นปืนบีบีกัน



เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว และตกใจ โดยการขู่เข็ญ ก่อนที่จะปล่อยตัวกลับไป เนื่องจากเป็นการเข้ามามอบตัว โดยปมเหตุมาจากการที่จะเปลี่ยนช่องทางบนถนน

คุณอาจสนใจ

Related News