สังคม

ตั้งค่าหัวล่า! โจรชายหญิงฉี่ทั่วร้านก๋วยเตี๋ยว ก่อนขโมยอุปกรณ์ทำมาหากิน ไม่หนำใจยังย้อนมาก่อเหตุซ้ำ

โดย pattraporn_a

9 พ.ค. 2565

34 views

โจรแสบชายหญิงขี่มอเตอร์ไซค์มาปัสสาวะใส่ร้าน เสร็จกิจขโมยโต๊ะเก้าอี้ แค่นั้นยังไม่หนำใจ ยังย้อนกลับมาขโมยหัวเตาแก๊ส และอุปกรณ์ทำมาหากินในร้านไปอีก เจ้าของร้านสุดช้ำมาซ้ำเติมช่วงข้าวยากหมากแพง จึงโพสต์ภาพจากล้องวงจรล่าตัวพร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1,500 บาท


ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ในเมืองขอนแก่น เผยให้เห็นพฤติกรรม 2 คนร้าย ชายหญิงสวมเสื้อกันฝน สวมหมวกกันน็อคสีขาวและสีดำ ขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาจอดหน้าร้าน จากนั้นฝ่ายหญิงเดินเข้ามาอย่างเร่งรีบ แล้วนั่งปัสสาวะที่พื้น ก่อนจะย้ายเข้าไปปัสสาวะต่อในเคาท์เตอร์ของร้าน โดยมีผู้ชายเดินลงมาสังเกตการณ์ หลังปัสสาวะเสร็จทั้งคู่ก็พากันยกเอาโต๊ะและเก้าอี้ที่ตั้งอยู่หน้าร้านขึ้นมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างแล้วขี่หนีไป เหตุเกิดช่วงตี 1 ของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ผ่านไป 1 วัน ช่วง 5 ทุ่ม 24 นาที ของวันที่ 5 พฤษภาคม กล้องวงจรปิดของร้านเดิม สามารถจับภาพของ 2 คนร้ายรายเดิม กลับมาที่ร้านอีก รอบนี้ขี่มอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ สีแดง-เทา ไม่ติดป้ายทะเบียน ฝ่ายหญิงสวมเสื้อคลุมสีน้ำตาลอ่อน สะพายกระเป๋าคาดไหล่ ส่วนฝ่ายชายสวมแมสก์ สวมเสื้อคลุมสีเขียว เข้ามาขโมยเก้าอี้ โดยผู้หญิงเข้าไปรื้อค้นในล็อกขายก๋วยเตี๋ยวหาทรัพย์สินมีค่า ส่วนผู้ชายคอยดูต้นทาง จากนั้นได้ขโมยหัวเตาแก๊สและขาตั้งเตาไป


ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ ริมถนนมิตรภาพ ในเมืองขอนแก่น พบกับนายจิตกร อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านเปิดบริการเวลา 09.30 – 17.00 น. ของทุกวัน ซึ่งวันที่เกิดเหตุวันแรก ตนเองมาเปิดร้านตามปกติ พบว่าโต๊ะและเก้าอี้ไม้สำหรับให้ลูกค้านั่ง เป็นโต๊ะ 2 ตัว เก้าอี้ 8 ตัว หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบคนร้าย 2 คน เข้ามาขโมยไป ซึ่งก่อนขโมยยังปัสสาวะใส่ร้านด้วย ทำให้รู้สึกเจ็บใจมาก เพราะต้องมาล้างปัสสาวะของคนร้าย


และที่เจ็บใจไปกว่านั้น ผ่านไปแค่ 1 วัน คนร้ายคู่เดิมก็ย้อนกลับมาก่อเหตุอีก คราวรัเขโมยเอาหัวเตาแก๊สและขาตั้งเตา ที่ใช้สำหรับต้มน้ำซุปไปถึง 2 ชุด ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ทำมาหากินมา กว่า 3 ปี ทำให้ต้องไปซื้อมาใหม่ในราคาชุดละ 1,200 บาท รวมเป็นเงิน 2,400 บาท ซึ่งการกระทำของคนร้าย เป็นการซ้ำเติมคนที่ทำมาหากิน ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี ข้าวยากหมากแพง อยากวอนขอตำรวจ เร่งหาเบาะแสของคนร้าย 2 คนนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเชื่อว่า คนร้ายทั้ง 2 คนนี้ จะต้องไปก่อเหตุกับร้านอื่น ๆ อีกอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ ผู้เสียหายนำหลักฐานไปแจ้งความ ที่ สภ.ย่อยศิลา แล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงนำคลิปมาเผยแพร่ทางโซเชียบ หวังให้ชาวขอนแก่นช่วยกันเป็นหูเป็นตา โดยได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม เป็นเงิน 1,500 บาท สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์ของผู้เสียหาย โทร.085-597-5715 หรือ โทรแจ้ง 191



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uBdy1aK7tgU 

คุณอาจสนใจ

Related News