สังคม

พยาบาลสาวร้อง ทหารเรือเก๊หลอกแต่งงาน จับได้บอกจะหย่าต้องจ่ายเงิน

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2565

298 views

พยาบาลสาวเข้าเเจ้งความ สน.บางเขน เอาผิดสามี หลอกว่าเป็นทหารเรือ แล้วมาจดทะเบียนสมรส แล้วตระเวนหลอกยืมเงินคนรอบตัวเสียหายหลายหมื่นบาท พอจับได้จะขอหย่า กลับโดนเรียกเงินอีก 1 หมื่น เป็นค่าจ้างหย่า



ผู้เสียหายเป็นพยาบาลวัย 30 ปี เข้าเเจ้งความที่ สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีกับ นาย ณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล หรือไตตั้น สามีที่พบรักกันทางแอปพลิเคชัน ที่อ้างว่าเป็นนายทหารเรือ จนกระทั่งหลงเชื่อแล้วจดทะเบียนสมรสกัน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา



น.ส.เอ เปิดเผยว่า เริ่มรู้จักกับฝ่ายชาย คือนายไตตั้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 65 ผ่านทางเเอปพลิเคชั่นหาคู่เเอพหนึ่ง โดยนายไตตั้นได้นำรูปของนายทหารยศนาวาเอกมาเเอบอ้างว่าเป็นตัวเอง และทักผู้เสียหายมาก่อน แสดงตัวว่าตนรับราชการทหารเรือ อยากแต่งงาน จดทะเบียนสมรส สร้างครอบครัว เพราะตนนั้นอายุมากแล้ว ผู้เสียหายจึงได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่ง ก็คบหาดูใจกัน และตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 7 เมษายน 65



สำหรับสาเหตุที่รีบจดทะเบียนสมรสทั้งที่เพิ่งรู้จักกันได้เพียง 1 เดือน เพราะคิดว่านายไตตั้นเป็นทหารยศนาวาเอกจริง คงดูครอบครัวตนได้ และในระหว่างที่คบกัน นายไตตั้น ก็มีการนำรูปที่ถ่ายคู่กับคนในเครื่องแบบมาให้ดู ประกอบกับพูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นานา ตนจึงไม่ได้เอะใจอะไร



เเต่หลังจากนั้นปรากฏว่านายไตตั้น ได้เข้าไปตีสนิทเพื่อน ๆ คนรอบตัวของผู้เสียหาย รวมถึงเเม่ของผู้เสียหายด้วย เพื่อหลอกยืมเงิน โดยการอ้างว่าผู้เสียไม่ให้เข้าบ้าน เเละยึดกระเป๋าเงินไว้ ไม่มีเงินกินข้าว เครียดจนคิดจะฆ่าตัวตาย ทำให้คนใกล้ชิดเกิดความสงสารจึงมอบเงินให้จำนวนหลักหมื่น



ทั้งนี้ยอมรับว่าในการจดทะเบียนในวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตเเจ้งกับผู้เสียหายว่าฝ่ายชายได้เคยจดทะเบียนสมรสมาเเล้ว 2 - 3 ครั้ง เเต่ทางฝ่ายชายได้พยายามอ้างกับตนเองว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากขณะนั้นทำงานอยู่ต่างประเทศ อีกทั้งฝ่ายชายก็เคยเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง ส่วนที่ตนเองทราบเรื่องเรื่องจากคนรอบข้างที่นายไตตั้นไปยืมเงิน นำเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง ซึ่งในวันนี้ตัดสินใจจะเลิกรา เเละต้องการหย่า จึงเข้าเเจ้งความ เเต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ฝ่ายชายได้ติดต่อมา ขอเงิน 10,000 บาท เเลกกับการหย่าร้าง เเละมาจนถึงตอนนี้นายไตตั้นก็ยังยืนยันว่าตัวเองทำงานรับราชการ



ทางด้าน น.ส.น้ำผึ้ง ที่ตกเป็นหยื่อถูกนายไตตั้นหลอกยืมเงิน บอกว่าเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา นายไตตั้น ได้เข้ามาตีสนิท โดยเเอบอ้างว่าตัวเองเป็นทหารองครักษ์รักษาพระองค์ เป็นวิศวกรของกองทัพเรือ มีธุรกิจรับเหมาใหญ่ 4 โครงการ มีลูกน้อง 4 พันคน เเละมีภรรยาเป็นพยาบาล ซึ่งส่วนตัวก็รู้จักกับพยาบาลรายนี้อยู่ก่อนเเล้ว



พร้อมกันนี้นายไตตั้นได้พยายามพูดจาหว่านล้อมเพื่อขอยืมเงิน โดยเล่าปัญหาชีวิต ว่าทะเลาะกับภรรยา ถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน ยึดกระเป๋าสตางค์ ไม่มีเงินกินข้าว เเละภรรยาก็กำลังจะฆ่าตัวตาย จึงทำให้ตนเองหลงเชื่อ เกิดความสงสารเวทนา จึงให้ยืมเงินไป 3,000 บาท เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงานมั่นคง มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง อีกทั้งนายไตตั้นก็รับปากว่าจะนำเงินมาคืนในภายหลัง เเต่ก็หายไปเลย ติดต่อไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาเเจ้งความเอาผิด ให้ดำเนินคดีกับนายไตตั้น



ขณะที่ในส่วนของคดีความ ผู้เสียหายได้เเจ้งความเอาผิดใน 2 ข้อหา คือ ฉ้อโกง กับ กรรโชกทรัพย์ เนื่องจากมีการเรียกเงิน 1 หมื่นบาท เพื่อเเลกกับการจดทะเบียนหย่า



นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายที่จกเป็นเหยื่อหลายคนซึ่งอยู่นะหว่างการรวบรวมเข้าปจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพิ่มขึ่น โดยเบื่องต้นดำเนินคดีในฐานความผิดฉ้อโกงและข่มขู่กรรโชกทรัพย์



ในขณะเดียวกันทางกองทัพเรือ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และหากพบว่ามีความผิดก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา กรณีที่แอบอ้าง เอาเครื่องแบบและรูปถ่ายของนายทหารคนดังกล่าวไปหลอกลวงเหยื่อ



สำหรับประวัติของผู้ต้องหาเท่าที่ตรวจสอบพบว่ามีหมายจับศาลแขวงจังหวัดสุพรรณบุรี ญสนความผิดฉ้อโกง 2 หมายด้วยกัน ตั้งแต่ปี 2562


รับชมผ่านยูทูบ :https://youtu.be/l1IwBd-7pTE

คุณอาจสนใจ

Related News