สังคม

ผบช.ภ.1 ยัน "คดีแตงโม" ไม่พบเป็นการฆาตกรรม เตรียมแถลงปิดคดี 26 เม.ย.นี้

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

138 views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า จะแถลงการสรุปสำนวนคดีแตงโม ในวันที่ 26 เมษายนนี้ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่ออัยการ ยืนยันจากพยานหลักฐานไม่พบว่าเป็นการฆาตกรรม


พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า บ่ายโมง ของวันที่ 26 เมษายน จะแถลงข่าวสรุปสำนวนการเสียชีวิตของแตงโมที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดนนทุบรีทันที ยืนยันมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้ว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมดได้


โดยในวันนั้นจะแถลงชี้แจงทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้น ในประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของเหตุการณ์, เรือลำเกิดเหตุ, ความผิด, อัตราโทษ, ข้อเท็จจริง, ไปจนถึงประเด็นการปัสสาวะ ซึ่งพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้บ่งชี้ว่าเป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ใช่ทำร้ายร่างกาย เพราะบาดแผลตามร่างกายเข้าได้กับใบพัดเรือ จึงมีความเห็นสรุปสำนวนเช่นนี้


ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ แถลงที่โรงแรมเรื่องพยานหลักฐานใหม่ ตำรวจก็ยินดีรับฟัง และรวบรวมหลักฐานเข้าสู่สำนวน แต่หากเป็นหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่แล้ว ก็จะรับไว้ตามแต่ละประเด็น ทั้งนี้ เชื่อว่าหลักฐานดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่แล้ว พร้อมฝากถึงประชาชนว่า การทำงานในรูปของคณะกรรมการในคดีนี้มีหลายฝ่ายเกี่ยวข้อง รวมถึงพนักงานสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน จะมีน้ำหนักมากกว่าหลักฐานของคนคนเดียวหรือไม่



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nyJXLB_zpm0 

คุณอาจสนใจ

Related News