สังคม

"ควาญ" กราบขอขมา "ช้าง" เซ่นคลิปสับตะขอใส่หัว อ้างปรามใช้งาแทงตัวเมีย

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

131 views

วังช้างอยุธยา แจ้งความดำเนินคดีควาญช้างที่ทำรุนแรงกับช้างพลายจันทร์เจ้า หลังมีคลิปใช้ตะขอสับหัว พร้อมทำพิธีขอขมารุกขเทวดาที่คุ้มครองดูแลช้าง


ก่อนหน้านี้วังช้างอยุธยา สั่งพักงานควาญช้างวัยรุ่น วัย 19 ปี ซึ่งเป็นควาญช้างที่ดูแลพลายจันทร์เจ้า อายุ 18 ปีแล้ว โดยผู้ที่เกี่ยวข้องรับว่าเป็นความผิดพลาดของวังช้างแลเพนียดเอง ที่ให้ควาญช้างวัยรุ่น ขาดประสบการณ์มาควบคุมดูแลช้างหนุ่มวัยรุ่น จนเกิดเป็นคลิปดรามาขึ้นมา แต่เหตุที่ให้ควาญหนุ่มมาดูแลพลายจันทร์เจ้า เป็นเพราะว่าพลายจันทร์เจ้ากับควาญหนุ่มที่ปรากฎในคลิป มีความผูกพันธ์กัน ทั้งคู่โตมาด้วยกันและที่สำคัญพลายจันทร์เจ้ายอมเชื่อฟังคำสั่งควาญหนุ่มคนเดียว


สาเหตุที่ต้องตีหรือใช้ตะขอตีที่หัวของช้าง เป็นวิธีการของชาวช้างที่ใช้สำหรับฝึกช้าง เพื่อให้ช้างจดจำในสิ่งไม่ควรทำ เนื่องจากพลายจันทร์เจ้ามีนิสัยเสียจุดเดียวตรงที่ชอบใช้งาแทงช้างตัวเมียที่อ่อนแอกว่า นอกจากนี้ยังจะใช้งาแทงช้างที่กำลังตั้งท้องเป็นประจำ แต่อย่างอื่นดีหมด ทั้งรูปร่าง คชลักษณ์ ซึ่งทางวังช้างอยู่ระหว่างฝึกให้เป็นช้างแสนรู้ออกแสดงงานโชว์ตามพิธีต่างๆ ส่วนควาญที่จะมาดูแลพลายจันทร์เจ้า จะเป็นควาญอาวุโส




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7IIuc-A-f58 

คุณอาจสนใจ

Related News