สังคม

ขนส่งดังพร้อมเคลมให้ ปมดราม่าหนุ่มโพสต์ของตกค้าง เปิดมาผงะหนอนไต่ยั้วเยี้ย

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2565

59 views

หนุ่มโพสต์คลิปพี่สาวส่งมะม่วงผ่านบริษัทขนส่งชื่อดัง จากเพชรบูรณ์มาให้ที่สมุทรสาคร แต่พอของถึงมือพบหนอนขึ้นเต็มถุง


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำคลิปมาโพสต์ไว้ พร้อมระบุ ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง พี่สาวส่งมะม่วง มะนาว ตะไคร้มาให้ แต่พอเปิดกล่องออกมาต้องหงายเงิบ ให้ดูสภาพ ตะไคร้รากงอก มะม่วงหนอนขึ้นไต่ยั้วเยี้ย


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้าเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งบอกว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน พ่อส่งหมูทอดเกลือกับแกงส้มมาให้ พอถึงวันถัดมาไม่มีของมาส่ง ติดต่อไปที่บริษัทได้คำตอบว่ามีพนักงานรับงานต่อ เสียหายหลายบาทเลย บางคนบอกว่าบริษัทนี้ ส่งของนานเกิน เสียชื่อ บ้างก็บอกว่า บริษัทดังกล่าวช่วงนี้ท็อปฟอร์ม ตัวเองก็โดนเหมือนกัน


ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือคุณเอ อายุ 46 ปี บอกว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พี่สาวที่อยู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่งของมาให้ตนที่อยู่ จ.สมุทรสาคร ผ่านบริษัทขนส่งชื่อดังเจ้าหนึ่ง โดยของระบุว่าถึง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. แต่ตนเองกลับได้รับของวันที่ 11 เม.ย. ตอนแรกตัวเองเชื่อว่าของน่าจะเสียหมดแล้ว เพราะใช้เวลาส่งถึงมือลูกค้านานเกิน จึงแกะดูต่อหน้าพนักงานขนส่ง ผลปรากฎว่า ตะไคร้มีรากงอก มะม่วงเน่า มะนาวเหี่ยว นอกจากนี้ยังมี พริกป่น ข้าวคั่ว ไข่มดแดง ผักหวาน ซึ่งพี่สาวแพคมาอย่างดี เหลือแค่พริกป่น กับข้าวคั่ว ที่ยังนำมาใช้ได้ นอกนั้นเน่าเสียหมด ถึงของไม่ได้มีราคาค่างวดอะไร แต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจ


นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการแปละกรรมการบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจการค้าบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นผลจากที่ก่อนหน้านี้ เคอรี่ ได้ประกาศงดรับ-ส่งพัสดุ ที่เป็นอาหารและผลไม้สดชั่วคราว ในบางพื้นที่ ทีได้รับผลกระทบจากโควิด เช่น ในพื้นที่ที่มีความต้องการส่งมาก แต่พนักงานไม่เพียงพอต่อการขนส่ง ทำให้การขนส่งล่าช้า


ประกอบกับเจ้าหน้าที่รับพัสดุจะไม่รู้ว่าข้างในกล่องคืออะไร ผู้ส่งอาจไม่บอกความจริงว่าคืออะไร  ทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับความเสียหาย สามารถแจ้งเคลมได้ ผ่านช่องทางของเคอรี่ได้ทุกช่องทาง ซึ่งพร้อมชดเชยค่าเสียหายให้ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/O0Cb7yDB6Ps 

คุณอาจสนใจ