สังคม

ตร.ค้นบ้าน 'บุ๊ค ธนายุทธ' ต้องสงสัยปาระเบิดบ้านนายกฯ เจ้าตัวปฏิเสธ เผยแค่ร่วมชุมนุมเท่านั้น

โดย pattraporn_a

11 เม.ย. 2565

69 views

ตำรวจ สน.ท่าเรือบุกจับแร็ปเปอร์ชื่อดัง "บุ๊ค Elevenfinger" พร้อมเพื่อนอีก 2 คน คาบ้านพักย่านคลองเตย พบประทัดและพลุจำนวนมาก คาดเกี่ยวพันกับเหตุปาระเบิดใส่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (10 เม.ย.)


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต จับภาพขณะรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่งขี่ผ่านไปในช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม 58 นาที จากนั้นเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งในภาพจะเห็นมีแสงวาบขึ้นมา ช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่รถจักรยานยนต์คันนี้ผ่านมาพอดี เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นบริเวณสนามหญ้าตรงหน้ากับกองรักษาการณ์ หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ พอดี แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจ สน.ท่าเรือ บุกค้นบ้านพักย่านคลองเตยของ "บุ๊ค ธนายุทธ ณ อยุธยา" แร๊ปเปอร์หนุ่มเจ้าของฉายา eleven finger หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ประมาณ 6 โมงเย็นของวันที่ 10 เมษายน มีเสียงดังคล้ายระเบิดที่หน้าบ้านหลังนี้ พอเข้าค้นก็พบประทัดยักษ์และพลุควันหลายรายการ จึงคุมตัว บุ๊ค ธนายุทธ พร้อมเพื่อน ที่เป็นเยาวชนชาย 1 คน และผู้หญิงอีก 1 คน มาสอบสวน


เบื้องต้น บุ๊คยอมรับว่า เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) ไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเดินทางกลับบ้านพักย่านคลองเตย โดยขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนๆ กว่า 30 คัน เขาขี่มาคันหน้าสุด และผ่านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต จริง แต่เขาไม่รู้เรื่อง


นายอาทร อยู่สมบูรณ์ ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า บุ๊ค ถูกแจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง แต่ข้อเท็จจริง พบว่า เป็นแค่พลุ และระเบิดควันเท่านั้น ส่วนระเบิดที่เกิดระเบิดที่หน้าบ้านพักเมื่อตอน 18 นาฬิกานั้น บุ๊ค บอกว่าเป็นของเพื่อนที่ร่วมชุมนุมฝากกลับมา และปฏิเสธรู้เห็นเหตุระเบิด


เบื้องต้น ตำรวจ สน.ท่าเรือ แจ้งข้อหา มีระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจพบประทัดและพลุควันในบ้านพัก ส่วน สน.บางซื่อ แจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เกิดระเบิด และ พกพาอาวุธในที่สาธารณะ เนื่องจากเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปาระเบิดที่หน้ากรมทหาร


สำหรับ "บุ๊ค Elevenfinger" คือ ฉายาในวงการแร็ปเปอร์ของเขา ปัจจุบันอายุ 21 ปี เกิดและโตในชุมชนคลองเตย เคยขึ้นแร๊ปการเมืองในการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ตั้งแต่ปี 2563 และถูกจับฐานเข้าร่วมการชุมนุม ก่อนหน้านี้เคยขึ้นแร็ปในงานจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ด้วย ทำให้เน็ตฟลิกซ์ หยิบยกชีวิตของเขามาทำเป็นสารคดีในชื่อ "School Toen King" แร็ปทะลุฝ้าราชาไม่หยุดฝัน เป็นเรื่องราวของเขากับเพื่อนอีกคนที่เรียนไม่ดี แล้วมาเอาดีด้านแร็ปเปอร์แทน และสุดท้ายบุ๊ค ยอมหยุดเรียนกลางคัน ทั้งทีอีกแค่ 10 กว่าวันเขาจะจบ ม.6


ซึ่งภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ ถูกฉายในเน็ตฟลิก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 และถูกไปฉายในงาน ปูซาน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสารคดียอดเยี่ยมจากงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 และ ภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยมจากคมชัดลึกอวอร์ดด้วย ปัจจุบันเขายังทำงานด้านเพลงเพื่อหวังว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bcA8E1PDths 

คุณอาจสนใจ

Related News