สังคม

'แม่แตงโม' ควงทนายเข้าพบตำรวจ ฟังผลชันสูตรลูกสาว จับตาขอผ่าศพรอบ 2

โดย pattraporn_a

14 มี.ค. 2565

99 views

แม่ของแตงโม นิดา พร้อมทนายความเข้ารับฟังการชี้แจงผลชันสูตรศพของดาราสาวแตงโม จากทีมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นแม่ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ และขอเข้าไปฟังคำชี้แจงก่อน


(14 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.30 คุณแม่ ภนิดา คุณแม่คุณแตงโม นิดา เดินทางมาถึง ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยรถโปรตอน สีน้ำเงิน ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน ที่มารอบริเวณด้านหน้า และมีทนายความกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม มายืนรอรับด้านหน้า


แต่ปรากฎว่ารถของคุณแม่ได้ขับเลยด้านหน้า เข้ามาจอดด้านข้าง บริเวณอาคารสัจธรรม ทันทีที่รถจอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำกำลังเข้ามากันพื้นที่ ให้คุณแม่ลงจากรถ โดยมีทนายกฤษณะ มารับคุณแม่ และขอยังไม่ให้สัมภาษณ์


ซึ่งขณะนั้นเต็มไปด้วยสื่อมวลชน ที่ต่างไปสอบถามคุณแม่ ในประเด็นเกี่ยวกับการขออายัดศพส่งผ่าชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และประเด็นร่องรอยบาดแผลที่ยังสงสัย รวมถึง ความเคลือบแคลงใจเกี่ยวกับการทำคดี โดยคุณแม่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ มีผู้สื่อข่าวถามว่า แม่เหนื่อยหรืงไม่ แม่ก็พยักหน้า


จากนั้นตำรวจพยามกัน และพาคุณแม่เข้าไปในอาคารสัจธรรม ที่ชั้น 2 ของอาคาร โดยสังเกตเห็นว่าแม่มีสีหน้าค่อนข้างเครียด คาดว่ามาจากการที่สื่อรุมสัมภาษณ์


ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม เดินทางมาถึงที่สถาบันนิติเวชวิทยา ก่อนบ่าย 3 ก่อนระบุว่า เพื่อมาฟังรายละเอียดการสอบสวน และดูผลพิสูจน์ต่าง ๆ ส่วนตัวมีประเด็นข้อสงสัย ที่เตรียมซักถามกับตำรวจ


ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ว่าการพูดคุยกับตำรวจจะเป็นอย่างไร ครอบครัวก็จะยังคงอายัดศพ แตงโม ไปชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม


ส่วนประเด็นที่มีรายงานข่าวว่าตำรวจทำการตรวจเลือดหาสารเสพติดพยานบนเรือเพียง 3 คน ไม่พบสารเสพติด แต่มีอีก 2 คนบนเรือ ไม่ยินยอมให้ตรวจเลือด นายกฤษณะ บอกว่า ทนายสามารถขออำนาจศาลให้ดำเนินการได้ แต่ในเวลานี้จะพบเจอสิ่งผิดปกติหรือไม่ เป็นประเด็นที่ต้องถามตำรวจเพิ่มเติม


ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ บอกว่า วันนี้มาเพื่อฟังผลการชันสูตร โดยจะซักถามร่องรอยบาดแผลตามที่คุณแม่ของคุณแตงโมสงสัย ทั้งส่วนของศรีษะ บาดแผลที่ขา และรายละเอียดผลการชันสูตรบาดแผลวันนี้ก็จะต้องดูว่าพิสูจน์เจตนาอื่นๆ ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ประมาทไว้ จึงต้องดูว่าบาดแผลร่องรอยจะทำให้ไปถึงข้อหาเจตนาได้หรือไม่


ส่วนหากทราบผลวันนี้แล้วจะยังผ่าพิสูจน์อีกครั้งหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคุณแม่ของคุณแตงโม แต่หากรายงานผลการชันสูตร ว่าสามารถเอาผิดผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมได้ ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ต้องผ่ารอบ 2 หรือไม่ ซึ่งในวันนี้นอกจากจะฟังรายละเอียดรายงานผลการชันสูตรแล้ว ก็จะต้องให้มีการอธิบายภาพศพประกอบด้วย





รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jSRYOULVm20 

คุณอาจสนใจ

Related News