สังคม

ผบช.ภ.1 ยันยังไม่ปิดคดี 'แตงโม' แต่หลักฐานยังชี้เป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2565

70 views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันยังไม่ปิดคดีการเสียชีวิตของแตงโมนิดาในวันนี้ พร้อมส่งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ให้นิติเวชศิริราชพยาบาลร่วมตรวจสอบแบบคู่ขนาน หลักฐานตอนนี้ชี้ชัดยังเป็นอุบัติเหตุไมใช่ฆาตกรรม



พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยัน ตำรวจยังไม่สรุปสำนวนคดี หรือ ปิดคดี แตงโม ตามที่มีกระแสข่าวว่าตำรวจเตรียมที่จะแถลงปิดคดีในวันนี้ (11 มี.ค. 65)



เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะผลนิติวิทยาศาสตร์ ที่ได้ส่งไปภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อร่วมตรวจสอบคลี่คลายข้อสงสัยคู่ขนานกับสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งหากได้ผลทั้งหมดมา สถาบันนิติเวชวิทยาจะรายงานส่งให้กับพนักงานสอบสวน เช่นเดียวกับผลจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล



ส่วนประเด็นที่มีผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพศพของแตงโม ที่พบว่าฟันหัก ดวงตามีบวมช้ำ หากใครมีข้อมูลตรงนี้ก็สามารถมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนได้



โดยในส่วนของคดีนี้ ได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 80 ปาก โดยจะนำคำให้การทั้งหมด และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทุกอย่างมา มาวิเคราะห์เพื่อสรุปเหตุการณ์เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง โดยย้ำว่าหลักฐานทั้งหมดในตอนนี้ ยังคงเป็นเพียงคดีอุบัติเหตุ ไม่ใช่คดีฆาตกรรม ส่วนคนที่อยู่บนเรือ ที่ให้การไม่ตรงกันจะเข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่ อยู่ที่พยานหลักฐานหากพบว่ามีมูลก็จะต้องถูกดำเนินคดี


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/i-dhgf1uk74

คุณอาจสนใจ